M C L CỤ ỤPh n 1: Các nhóm thu cầ ốBài 1: Kháng sinh1.Nhóm Betalactam2.Nhóm Macrolid3.Nhóm Lincomycin4.Nhóm Tetracyclin5.Nhóm Phenicol6.Nhóm Quinolon7.Nhóm Sulfamid kháng khu n(Nhóm kháng sinh k khí)ẩ ỵBài 2:Thu c ch ng viêmố ố1.Thu c ch ng viêm th ngố[r]
I. Hàng hóa. 1. Hai thu c tính c a hàng hóa. ộ ủ Câu 2: Có ý ki n cho r ng: “hàng hóa có giá tr vì nó có giá tr s d ng, giá tr s ế ằ ị ị ử ụ ị ửd ng càng l n thì giá tr càng cao”. Đó là ý ki n hoàn toàn sai. Đ cm cho nh n ụ ớ ị ế ể ậđ nh r ng ý ki n trên sai ta đi phân tích 2 pham trù giá tr s d ng[r]
I. KIẾN THỨC CẦN NẮM VỮNG Chuyện chức phán sự đền Tản Viên là một truyện đặc sắc trong Truyền kì mạn lục của Nguyễn Dữ. Truyện có ý nghĩa hiện thực rõ ràng và ý nghĩa nhân đạo sâu sắc. Hồn ma tướng giặc họ Thôi là hiện thân của sự giả trá, gian xảo. Tử Văn tiêu biểu cho những con n[r]
Quyền xác lập các quy tắc phổ quát cho xã hội.(quyền xây dựng và ban hành các chuẩn mực, quy tắcứng xử, quan hệ trong nội bộ quốc gia và với bênngoài)• Nghị viện (Quốc hội):Làm luậtGiám sát;Quyết định.Cơ cấu tổ chức: đượ c tổ chức thành một hệ thống cáccơ quan chuyên môn (ủy ban)Nghị viện 1 v[r]
CHUYỆN CHỨC PHÁN SỰ ĐỀN TẢN VIÊN (Tản Viên từ phán sự lục - trích Truyền kì mạn lục) NGUYỄN DỮ I – KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Nguyễn Dữ người xã Đỗ Tùng, huyện Trường Tân, nay là huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, hiện chưa rõ ông sinh và mất năm nào. Ông là con trai cả của Nguyễn T[r]
rãi trong Thương m ạ i đã m a n g l ạ i n h ữ n g l ụ i ích, h i ệ u q u ả vô cùng to l ố n cho cácdoanh nghiệp, tổ chức và cả xã h ộ i . T ừ đó người ta đã chính thức thừa nhận m ộ tphương thức Thương m ạ i mới. Đ ó là Thương m ạ i điện tử.Trên t h ế g i ớ i h i ệ n nay, người ta đang gấp rú[r]
Lý Bạch đi nhiều, biết rộng. Hầu như tất cả các danh lam thắng cảnh trên đất nước Trung Hoa rộng lớn ông đều đặt chân tới. Bài thơ này tuyệt bút tả cảnh thác núi Lư hùng vĩ, tráng lệ qua đó biểu hiện một tình yêu thiên nhiên, yêu núi sông Tổ quốc. Nhắc đến Lý Bạch là nhắc đến cây đại thụ[r]
Nguyễn Dữ là một nhà Nho sống vào khoảng nửa đầu thế kỉ XVI, người xã Đỗ Tùng, huyện Trường Tân, nay thuộc huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Ông xuất thân trong một gia đình có truyền thống khoa bảng. Cha đỗ Tiến sĩ vào thời vua Lê Thánh Tông I. DÀN Ý1. Mở bài:- Nguyễn Dữ (chưa rõ năm sinh, năm m[r]
Nguyễn Huy Tưởng (1912 – 1960) xuất thân trong một gia đình Nho giáo ở làng Dục Tú, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh (nay là xã Dục Tú, huyện Đông Anh, Hà Nội). Năm 1943, ông tham gia Hội Văn hoá cứu quốc do Đảng lãnh đạo và là đại biểu tham dự Quốc dân Đại hội ở Tận Trào tháng Tám năm 1945. Trong sá[r]
Cửu thác Tú Sơn - điểm đến hấp dẫn của du lịch KimBôi, Hòa BìnhThứ ba, 05 Tháng 4 2011 12:30“Cửu thác thượng ngàn mơ không thấy Long cung giếng Ngọc mấy ai hay Đến rồi lòng ngẩn ngơ say Bồng lai tiên cảnhđây rồi, Tú Sơn.”Du lịch Kim Bôi hiện nay được biết đến không chỉ bởi có suốinước[r]
Bài làm Nguyễn Dữ sống vào khoảng thế kỷ XVI chưa rõ năm sinh và năm mất, người xó Đỗ Tùng, huyện Trường Tân (nay là Thanh Miện ư Hải Dương) ông xuất thân trong một gia đình khoa bảng (cha là tiến sĩ đời Lê), từng đi thi và đó ra làm quan, nhưng chủ yếu là sống ẩn dật. Nguyễn Dữ để lại tác phẩm[r]
Nghệ thuật luôn đi lên từ cái nhìn chân chính. Đúng như thế, nói đến nghệ thuật ta không thể không nhắc đến cuộc sống vì hai thứ ấy luôn gắn liền với nhau. Hai nhà văn Nguyễn Huy Tưởng và Nguyễn Minh Châu tuy viết hai tác phẩm ở hai giai đoạn khác nhau nhưng họ cùng hướng đến quan niệm về nghệ thuậ[r]
Mối quan hệ giữa nghệ thuật và cuộc sống là một vấn đề rất phức tạp. Nghệ thuật và cuộc sống không thể tách rời nhau là điều đương nhiên nhưng chúng quan hệ với nhau như thế nào là điều được nhiều người quan tâm. Cuộc tranh luận giữa hai trường phái “Nghệ thuật vị nghệ thuật” và “Nghệ thuật vị n[r]
1. Thể loại Truyền kì là một thể văn xuôi tự sự thời trung đại mà khi viết tác giả thường đưa vào những yếu tố hoang đường, kì lạ. Qua câu chuyện về thánh thần, ma quỷ, truyền truyền kì thường phản ánh hiện thực, thể hiện tư tưởng và thái độ của người viết về cuộc sống và con người. 2. Tác giả Ng[r]
cộng,sinh viên hoặc là nhắc nhở hoặc tự nhặt rác bỏ vào thùng với tỷ lệ lần lượt là 71,2% và59% (Bảng 12). Tỷ lệ này cao hơn nhiều so với nghiên cứu của Millie Naquin và cs năm 2011(34% và 37%)[3, 8]. Tuy nhiên, kết quả này cũng chưa phản ánh hết được thái độ và hànhđộng thực tế của sinh viên trước[r]
Triều đại nhà Trần (1226-1400) là một mốc son chói lọi trong 4000 năm dựng nước và giữ nước của lịch sử dân tộc ta. Ba lần kháng chiến và đánh thắng quân xâm lược Nguyên – Mông, nhà Trần đã ghi vào pho sử vàng Đại Việt những chiến công Chương Dương, Hàm Tử, Bạch Đằng… bất tử. Khí thế hào hùng,[r]
BẮC SƠN Nguyễn Huy Tưởng I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Ngoài các văn bản thơ, truyện quen thuộc, trong văn học còn có văn bản kịch - một loại văn bản được viết ra không phải để đọc trực tiếp mà phải cảm thụ gián tiếp thông qua hoạt động sân khấu. Bởi vậy, văn bản kịch có những đặc điểm khác cơ bản so[r]
Đây là đề tai thực tế nên việt nghêin cứu về cấu tạo ,nguyên lý làm viêc của chi tiếtkhông phức tạp . Người nghiên cứu đề tài quan sát cụ thể , chi tiết được gia công trên các đồ gáchuyên dùng nên độ chính xác về vị trí tương quan ,hình dáng hinh học , độ bóng bề mặt cao hơn so với đô gá ch[r]
vọng đóng vai trò triết học “ duy nhất khoa học ” có khả năng khắc phục nhữngsự phiến diện của chủ nghĩa duy vật cũng như chủ nghĩa duy tâm. Cùng với mộtsố nhà khoa học nổi tiếng như H.Poanh carê, Đ.Anhxtanh, một số người xã hội –dân chủ, tự xưng “ học trò của Mác ” đã coi triết học của Ma kh[r]