qu{ch. Cùng với đó, lớp tường bao của khu vực qu{ch cũng được x}y dựng một c{ch kiên cố.Có thể nói, Kinh đô Khai Phong đã kế thừa v| ph{t triển những cải c{ch v| thay đổi của thờiTùy – Đường. Tuy nhiên, từ thời Nguyên (1271 – 1361) trở đi, nhận thức đô th|nh lại quay trởlại với kh{i niệm đ[r]
Tổng số câu Tổng số điểmTỉ lệ %Số câu:4+1+1/3Số điểm: 550 %Số câu:2+2/3Số điểm: 2.525 %Số câu:2+1Số điểm: 2.525 %Số câu:11Số điểm:10100%ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT HỌC KÌ I LỚP 10 Môn : Lịch Sử Thời gian : 45 phút Họ tên Lớp 10A I. Trắc nghiệm: (2 đ). Khoanh tròn vào đáp án đúng.Câu 1. Đạo Hin đu là tôn giáo[r]
vii. Thành Lạc Dương thời Hậu Hán còn được gọi với nhã hiệu là “hoàng thành”.Thành Lạc Dương thời Hậu Hán có tính chất nội thànhviii. Có ghi chép cho thấy bên ngoài thành có một khu chợ gọi là Đại thị, nên có thể suy đoán rằng bên ngoài thành cũng có khu vực đô thị trải rộng tương đương với khu vực[r]
biến dịch của vũ trụ. Những tư tưởng về Âm Dương, Ngũ hành tuy còn có những6hạn chế nhất định, nhưng đó là những triết lý đặc sắc mang tính chất duy vật vàbiện chứng của người Trung Hoa thời cổ, đã có ảnh hưởng to lớn tới thế giớiquan triết học sau này không những của người Trung Hoa mà cả những nướ[r]
BÀI TIỂU LUẬN TRIẾT HỌC SỰ TƯƠNG ĐỒNG VÀ KHÁC BIỆT GIỮA TRIẾT HỌC ẤN ĐỘ CỔ ĐẠI VÀ TRIẾT HỌC TRUNG QUỐC CỔ ĐẠI
Ngoài phần mở đầu và kết luận, nghiên cứu gồm có 3 chương: Chương 1: Cơ sở lí luận về triết học Ấn Độ cổ đại và Trung Quốc cổ đại Chương 2: Sự tương đồng giữa triết học Ấn Độ cổ đại và[r]
BÀI TIỂU LUẬN TRIẾT HỌC SỰ TƯƠNG ĐỒNG VÀ KHÁC BIỆT GIỮA TRIẾT HỌC ẤN ĐỘ CỔ ĐẠI VÀ TRIẾT HỌC TRUNG QUỐC CỔ ĐẠI
Ngoài phần mở đầu và kết luận, nghiên cứu gồm có 3 chương: Chương 1: Cơ sở lí luận về triết học Ấn Độ cổ đại và Trung Quốc cổ đại Chương 2: Sự tương đồng giữa triết học Ấn Độ cổ đại và[r]
nơi mỗi người thường bị những ham muốn dục vọng che lấp, nên linh hồn rơivào vòng ám muội của thế giới vật chất, thường biến, hữu hình, hữu hạn, khônggiữ được bản lai thanh tịnh của mình.Theo trường phái này, không thể giải thoát bằng cách lễ bái, tích lũy khổhạnh hay tin tưởng vào sự cứu rõi của đấ[r]
4.2. Trường phái triết học chính thống: Trường phái Vêđanta. Samkhya,Yoga, Mimansa, Nyaya, VaisêsikaNguyên nhân dẫn đến sự luân hồi của mỗi cá nhân là vì linh hồn cá biệtnơi mỗi người thường bị những ham muốn dục vọng che lấp, nên linh hồn rơivào vòng ám muội của thế giới vật chất, thường biến, hữu[r]
thế giới sau này. Nét nổi bật của triết học Hy Lạp cổ đại là đã đặt ra hầu hết cácvấn đề cơ bản của triết học mà sau này các học thuyết triết học khác từng bướcgiải quyết theo nội dung của thời đại mình Trong khi đó, triết học Ấn Độ cổ đạiđã đặt ra và giải quyết những vấn đề của tư duy triết[r]
SỰ TƯƠNG ĐỒNG VÀ KHÁC BIỆT GIỮA TRIẾT HỌC ẤN ĐỘ CỔ ĐẠI VÀ TRIẾT HỌC TRUNG QUỐC CỔ ĐẠI Đề tài này đặt ra các mục tiêu cần nghiên cứu sau: • Sự tương đồng giữa triết học Ấn Độ cổ đại và Triết học Trung Quốc cổ đại • Sự khác nhau giữa triết học Ấn Độ cổ đại và Triết học Trung Quốc cổ đại
45DOAN TOTNGHIEPSHOROOM-CAFE VESPAA. MODAUGVHD: HO THI THANH NHANTRANG ISVTH: LE THI TV YET MAIĐÔ Á N TÔT NGHỈÊPSHOROOM - CAFÉ VESPA1.1 Lý do chọn đề tàiở Việt Nam,Vespa là một thương hiệu xe máy gắn liền với cụm từ “dânchơi” bấy lâu nay. số lượng xe xuất hiện trên đường phố ngày một nhiều,và[r]
So sánh nhà nước phương đông và nhà nước phương tây cổ đại. Lịch sử ra đời của nhà nước phương đông cổ đại. Lịch sử ra đời nhà nước phương tây cổ đại.Ôn thi môn lịch sử nhà nước và pháp luật thế giới.
Quản lý nợ xấu tại ngân hàng TMCP BIDV chi nhánh Đông Đô (Khóa luận tốt nghiệp)Quản lý nợ xấu tại ngân hàng TMCP BIDV chi nhánh Đông Đô (Khóa luận tốt nghiệp)Quản lý nợ xấu tại ngân hàng TMCP BIDV chi nhánh Đông Đô (Khóa luận tốt nghiệp)Quản lý nợ xấu tại ngân hàng TMCP BIDV chi nhánh Đông Đô (Khóa[r]