{ CPaintDC dc(this); // device context for painting SendMessage(WM_ICONERASEBKGND, (WPARAM) dc.GetSafeHdc(), 0); // Center icon in client rectangle int cxIcon = GetSystemMetrics(SM_CXICON); int cyIcon = GetSystemMetrics(SM_CYICON); CRect rect; GetClientRect(&rect); int x = (rect.Widt[r]
viện này. Có thể xem nó như một tập “bách khoa” cho những ai lập trình trên các ngôn ngữ từ C/C++, Visual Basic cho đến C#, VB.Net. Trong MSDN, ngoài các tài liệu giới thiệu chi tiết về việc sử dụng những hàm, lớp…, còn có các quyển sách, bài báo kỹ thuật, hay các mẫu code có thể được[r]
1 3 loại ứng dụng là : (1) Single Document, (2), Multiple Documents, (3) Dialog-based. Ví dụ, ứng dụng kiểu single document là Notepad, MS Paint, kiểu Multiple Documents là Microsoft Word (Photoshop, EditPlus), kiểu Dialog-based là Calculator… Sơ nét về Visual C++ 6.0 và thư viện lập trình MF[r]
- Tiếp tục tiểu trình (Thread resumption) Nguyen Tri Tuan – Khoa CNTT – DHHKTN – TP.HCM (Updated 02/2004) 3 / 3 5. Đồng bộ các tiểu trình (Thread Synchronization) 6. Lưu trữ cục bộ trong tiểu trình (Thread Local Storage – LTS) V. Tài liệu tham khảo: 1. Lê Hữu Đạt - Lập trình Window[r]
2. Các thành phần giao diện GUI (Cửa sổ, hộp thoại, các controls,…) 3. Các khái niệm cơ bản (Handle, ID, Instance, Callback) 4. Lập trình sự kiện (Event driven programming), vòng lặp xử lý thông điệp (Message loop) trong các ứng dụng 5. Tài nguyên của ứng dụng (Resources) 6. Một chương[r]
Windows API(Application Programming Interface) là cốt lõi của Microsoft, tập hợp các giao diện lập trình ứng dụng có sẵn hệ điều hành Microsoft Windows. API cung cấp hầu hết các tính năng thông dụng cho tất cả các chương trình chạy trên nền Windows. Hầu hết các hàm API thường được chứa trong file D[r]
LẬP TRÌNH WINDOWS LẬP TRÌNH WINDOWS NÂNG CAONÂNG CAOGiảng viên: Châu Thị Bảo HàĐịa chỉ mail: chauthibaoha@gmail.comTrang thông tin: http://ctbha.wordpress.com 2Mô tả và nội dung môn họcMô tả và nội dung môn họcMô tả môn học•Cung cấp kiến thức và kỹ năng nâng cao về giao[r]
Thủ tục Window: Được gọi bởi hệ thống để xử lý các Message nhận được. Hàng đợi Message: Mỗi chương trình có 1 hàng đợi Message để chứa các Message. Mỗi chương trình có vòng lặp Message. Handle: Một giá trị 32 bits không dấu (unsigned) do HĐH tạo ra để làm định danh cho một đối tượng (cửa sổ, f[r]
Lập trình Opengl với thư viện AUX (Tài liệu tham khảo của trường đại học wakayama Nhật) – Phần 1 I-Giới thiệu về Opengl: Opengl là thư viện lập trình đồ hoạ 3D, các bạn muốn biết thêm thì xem tại trang chủ opengl. Org.Bài viết này dành cho những bạn đã biết opengl là gì, và nó[r]
Thủ tục Window: Được gọi bởi hệ thống để xử lý các Message nhận được. Hàng đợi Message: Mỗi chương trình có 1 hàng đợi Message để chứa các Message. Mỗi chương trình có vòng lặp Message. Handle: Một giá trị 32 bits không dấu (unsigned) do HĐH tạo ra để làm định danh cho một đối tượng (cửa sổ, f[r]
- Tiếp tục tiểu trình (Thread resumption) Nguyen Tri Tuan – Khoa CNTT – DHHKTN – TP.HCM (Updated 02/2004) 3 / 3 5. Đồng bộ các tiểu trình (Thread Synchronization) 6. Lưu trữ cục bộ trong tiểu trình (Thread Local Storage – LTS) V. Tài liệu tham khảo: 1. Lê Hữu Đạt - Lập trình Window[r]
Nguyen Tri Tuan – Khoa CNTT – DHHKTN – TP.HCM (Updated 02/2004) 1 / 3 ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC: LẬP TRÌNH WINDOWS (WINDOWS PROGRAMMING) Mã môn học: ……… 45 tiết lý thuyết, 30 tiết thực hành oOo I. Tóm tắt mục tiêu của môn học: - Cung cấp cho sinh viên kiến thức và phương pháp lập tr[r]
Giao diện, thuộc tính, indexerNhóm đối tượng (Array list, collection)Delegate & eventNguyễn Văn Phong - 201010Đề cương môn học (2)Phần 2: Lập trình ứng dụng trong môi trường WindowsXây dựng ứng dụng Windows Form (WinForm)Windows ControlsMenu, context[r]
1Lập trình C trên WindowsThư viện lập trìnhMulti-MediaNguyễn Tri TuấnKhoa CNTT – ĐH.KHTN.Tp.HCMEmail: nttuan@ fit.hcmuns.edu.vnSummer 2004C4W - MultiMedia - Nguyen Tri Tuan - DH.KHTN Tp.HCM 2Nội dungMục tiêuCác kiến thức cơ bản về Multi-MediaCác thư viện lập trình Multi-Media trên <[r]
1Lập trình C trên WindowsThư viện liên kết động(DLL – Dynamic Link Library)Nguyễn Tri TuấnKhoa CNTT – ĐH.KHTN.Tp.HCMEmail: nttuan@ fit.hcmuns.edu.vnSpring 2004C4W - DLL - Nguyen Tri Tuan - DH.KHTN Tp.HCM 2Nội dungGiới thiệuXây dựng DLLCách thức gọi DLL trong ứng dụng2Spring 2004C4W[r]
1Lập trình C trên WindowsKỹ thuật lập trình Hook(phụ lục)Nguyễn Tri TuấnKhoa CNTT – ĐH.KHTN.Tp.HCMEmail: nttuan@ fit.hcmuns.edu.vnSpring 2004C4W - Hook - Nguyen Tri Tuan - DH.KHTN Tp.HCM 2Nội dungLập trình sự kiệnGiới thiệu kỹ thuật HookMinh họa cách lập trình Hook2Spr[r]
o Bên trái là 1 danh sách các Mã NV (đọc từ file record) o Bên phải có giao diện giống bài tập 6 - User chọn 1 Mã NV trong danh sách, các thông tin tương ứng của NV sẽ hiển thị Chương 2: 8. Áp dụng kỹ thuật lập trình sự kiện và kỹ thuật Hook (chặn các thông điệp) để xây dựng chương tr[r]
Nguyen Tri Tuan – Khoa CNTT – DH KHTN Tp.HCM 1/2 Hướng dẫn làm bài tập Project hay Đồ án môn học ---oOo--- 1. Phạm vi áp dụng: Hướng dẫn này được áp dụng cho các bài thực hành giữa kỳ (bài tập project) vàv các bài đồ án cộng điểm của các môn học sau: - CTDL 1 & 2 - Lập trình C trên <[r]
2. Các thành phần giao diện GUI (Cửa sổ, hộp thoại, các controls,…) 3. Các khái niệm cơ bản (Handle, ID, Instance, Callback) 4. Lập trình sự kiện (Event driven programming), vòng lặp xử lý thông điệp (Message loop) trong các ứng dụng 5. Tài nguyên của ứng dụng (Resources) 6. Một chương[r]
LÀM BÀI THỰC HÀNH: - Phải có kiến thức tốt về lập trình hướng đối tượng - Phải có kiến thức tốt về sử dụng hệ điều hành Windows và các ứng dụng khác - Phải chuẩn bị bài thực hành trước k[r]