Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 16/124 Bảng lệnh Display Gán Controller của ðối týợng khi diễn hoạt Hiển thị ðýờng chuyển ðộng của dối týợng trong vùng nhìn khi có diễn hoạt Ẩn ðối týợng theo từng danh mục Hýớng dẫn giảng dạy
Taper V. Lattice Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 72/124 I. BEND Hiệu ứng Bend làm cong các ðối týợng theo nhiều trục. Ta có thể áp dụng lệnh Bend cho hầu hết các ðối týợng: 2D (Shape), 3D (Geometry), partical system (hệ thống hạt),… Thao tác: -[r]
giữa hai trục XY Display X Axis Display Y Axis Di chuyển đónh Display XY Axes Scale đỉnh Chèn đỉnh Trở lại trạng thái ban đầu Xoaù đỉnh Các lệnh trên thanh cơng cụ của Scale Deformations Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 65/124 Ðóng hộp thoại Scale Deformations[r]
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 66/124 Bình bông ðýợc thiết kế bằng Loft, kết hợp cả 3 loại biến dạng Scale, Twist và Bevel, ðýợc ðục rỗng bằng Boolean Thực hành: Tạo chai dầu gội dầu bằng Fit Deformations - Tạo các Shapes & một ðýờng Path nhý hình dý[r]
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 76/124 IV. TAPER Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 77/124 V. LATTICE Hýớng dẫn giảng dạy
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 81/124 I.1. Hiển thị số lýợng các ô chất liệu trong cửa sổ xem trýớc: I.2. Chức nãng các nút lệnh xung quanh khu vực cửa sổ xem trýớc: Cửa sổ xem trýớc Cửa sổ biên tập chất liệu Kích phải mouse vào 1 ô c/l bất kỳ ðể chọn chế ð[r]
- Make first: xác ðịnh ðiểm ðầu tiên cho một spline. - Break: tách ðỉnh II.2. Hiệu chỉnh spline ở cấp ðộ ðoạn (Segment) Tại hộp danh sách thả xuống bên cạnh Sub-Object chọn segment cho phép bạn tinh chỉnh spline ở cấp ðộ ðoạn. Các lệnh hiệu chỉnh ở cấp ðộ này là: - Devide: chia ðoạn, chọn ðoạn muốn[r]
Thao tác: - Tạo và diễn họat 1 ðối týợng bất kỳ. - Kích phải mouse vào khoảng trống bất kỳ trên thanh công cụ chính ðể mở bảng Extras - Chọn công cụ Snapshot bên trong hộp xổ Array – xuất hiện hộp thoại Snapshot: Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 43/124 From:[r]
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 51/124 12/ Dùng lệnh Select and Scale, scale nhỏ mặt cắt này lại cho vừa ý. (hình bth 3. 3) 13/ Tạo một rectangle theo khuôn của khung tranh, áp modify Extrude, gióng vào giữa khung tranh, làm bức tranh lồng ở giữa. 14/ Áp[r]
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 56/124 Týõng tự, ta có thể vẽ 1 lọ hoa Và với những kiến thức ðã truyền ðạt lại cho học viên, giúp học viên bằng cách gợi ý sõ ðể học viên có thể vẽ lại cây ðàn guitar nhý sau: Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT H[r]
gióng tâm của Cone vào giữa mặt dýới của chiếc bàn Với Cone ðang ðýợc chọn, ta ứng dụng lệnh Array ðể nhân bản ra thành 5 chân bàn xoay xung quanh mặt bàn. Rotate – Total: Z=360o Count = 5 Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 40/124 Tiếp tục tạo 1 Cylinder l[r]
Trong bài này bạn sẽ ðýợc trải nghiệm qua các mục dýới ðây, phần giải thích sẽ ðýợc lồng song song với bài thực hành - Các lệnh Merge, Import, Export (bài Tổng quan về 3DSMax) - Bộ nút lệnh Snaps (bài Tổng quan về 3DSMax) - Phýõng pháp tạo các bức týờng mới trong 3D Max 6 - Thao tác tạo Door[r]
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 111/124 Gizmo của UVW map chýa khít ðúng với khu vực chọn Kiểm X tại Alignmenr và Fit Cũng có thể trong trýờng hợp này bạn cần phải lật cho nhãn hiệu quay ðầu lên, kiểm vào Flip_lật của V, sau ðó của U, và sau ðó là xoay 180o t[r]
- Normal Align: Gióng với pháp tuyến, nếu mapping là loại planar thì trong 1 lúc, chi thể hiện hình ở một trục X, Y, Z nào ðó thôi, khi bật Sub-Object, với lệnh Normal Align, và di chuyển gizmo, khi gizmo song song với pháp tuyến trục nào thì ảnh sẽ ðýợc map theo trục ðó. - View Align: gióng với khu[r]
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 121/124 Biên tập Chất liệu - Ðể các cửa có chất liệu gỗ kiếng nhý trong hình bth 5. 11 ở trên, bạn phải biên tập một chất liệu ða hợp (Multi\ Sub-Object). - Vì các cửa mặc ðịnh ðã ðýợc ðặt ID cho từng phần nhý sau: - Phần khuôn[r]
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 86/124 - Xuất hiện bảng Material/ Map Browser Khu vực Browse from chọn Khu vực Show chọn Chọn tùy chọn”View List+Icon” Double Click chọn kiểu chất liệu cần lấy (chỉ chọn những ô chất liệu có biểu týợng tròn phía trýớc[r]
- 1 file hình ðen trắng (phần ðối týợng chính màu trắng và nền màu ðen) Cũng giống nhý mặt nạ của Photoshop: Màu trắng là phần ðýợc hiển thị, màu ðen là phần sẽ bị che phủ. Ảnh màu Ảnh trắng ðen II.2. Biên tɪp Yj'Jin chɢt liʄu trong 3D - Bấm ”M” - &K͍n 1 ô Chɢt liʄu m͛i - M͟6Eɠng co[r]
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 96/124 Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 97/124 Ðể giảm nhẹ ðộ ðậm ðặc của bóng, ta giảm giá trị Dens ở bảng con ”Shadow Parameters” T
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 101/124 Chuẩn bị chất liệu bằng chýõng trình Photoshop, save thành file JPG hoặc TGA (một dãy màu chuyển sắc trắng ðen liên tục nhau). Áp cho thành phần Bump của cấp Map Hiệu chỉnh các thông số sau Áp UVW Map Chọn kiểu C[r]
TRUNG TÂM TIN HỌC - ÐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN TP. HCM 227 Nguyễn Vãn Cừ – Quận ộ – Tp. Hồ Chí Minh Tel: 8351056 – Fax 8324466 – Email: ttth@hcmuns.edu.vn Mã tài liệu: DT_NCM_ÐH_HDGD_HH3C Phiên bản 1.1 – Tháng 07/05 HÝỚNG DẪN GIẢNG DẠY CHÝÕNG TRÌNH CHUYÊN VIÊN Ngành ÐỒ HỌA Học phần V HOẠ[r]