GIÁ TRỊ ĐẠO ĐỨC TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC, TẦM QUAN TRỌNG VÀ YÊU CẦU CỦA VIỆC GIÁO DỤC CHÚNG CHO THANH NIÊN VIỆT NAM HIỆN NAY1.1.Giá trị đạo đức, giá trị đạo đức truyền thống dân tộc Việt Nam1.1.1.Giá trị đạo đức, giá trị đạo đức truyền thống Ngay từ thời cổ đại, gắn liền với triết học, con người đã có[r]
THỬ SỨC TRƯỚC KÌ THI THPT QUỐC GIA NĂM 2016 Môn Vật lí – Đề số 03 Th ầy Đặ ng Vi ệt Hùng – Hocmai.vn Cho bi ết: h ằng s ố Pl ăng h = 6,625.10 –34 J.s; độ l ớn điện tích nguyên t ố e = 1,6.10 –19 C; t ốc độ ánh sáng trong chân không c = 3.10 8 ms; s ố Avôga đrô NA = 6,02.10 23 mol –1. Câu 1. M ột c[r]
II. Mục đích nghiên cứu Đề tài nhằm tìm hiểu lí luận và thực trạng giáo dục giá trị đạo đức truyền thống cho học sinh THCS ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.Trên cơ sở đó xây dựng một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác giáo dục giá trị đạo đức truyền thống cho học sinh THCS. III. Khách t[r]
2. Lịch sử nghiên cứu Cho đến nay đã có nhiều công trình khoa học nghiên cứu về gia đình dưới nhiều góc độ và quy mô khác nhau. Liên quan đến đề tài của luận văn có thể phân chia các công trình này thành các nhóm cơ bản sau: Nhóm vấn đề chung về xây dựng và phát triển gia đình Việt Nam có một số côn[r]
thẻ (POS) được lắp đặt, tăng lần lượt 8,4% và 31,7% so với cu ối năm 2012. Trongnăm 2013, số lượng và giá trị giao dịch qua POS tại Việt Nam tăng tr ưởng khá cao,đạt trên 28 triệu giao dịch và đạt trên 120.700 tỷ đồng, tăng tương ứng 34% và26% so với năm 2012.Từ sự phát triển của hệ thống máy ATM nê[r]
Trần là tư tưởng thiền hướng nội, biện tâm, phá chấp, nhập thế… tác giả đã đưa rakết luận như sau: “sống nhập trần, hòa quang đồng trần tích cực. Nhưng khác vớiHuệ Năng và Thiền tông Trung Quốc, và có lẽ cũng là một đóng góp độc đáo củaPhật giáo Việt Nam là ở chỗ, Thượng Sĩ cho rằng khi tâm con ngườ[r]
n g h ĩ a th ự c tiễ n đ ã được đ ư a ra á p d ụ n g t r o n g cải cách tưp h á p , v ẫ n còn n h ữ n g v ấ n đề q u a n t r ọ n g đ a n g bỏ ngỏ. Cáccông t r ì n h n g h iê n cứ u c h ư a th ê đi s â u xem xét, giải q u y ế tm ộ t lúc t ấ t cả các v ấ n đê cấp th iế t, có ý n g h ĩ a[r]
Tác giả kết luận chung về tư tưởng Thiền học đời Trần là: “Tư tưởng thiềntông kết hợp với tư tưởng Bát Nhã ngay từ Trung Quốc chiếm chủ đạo trong tôngTrúc Lâm” [49; tr 645].Qua những nhận định trên đây tác giả Nguyễn Duy Hinh đã khẳng định tưtưởng thiền học đời Trần là tư tưởng của Thi[r]
Mối quan hệ các chuẩn mực xã hội bất thành văn với pháp luật. Chuyên mục Bài tập học kỳ, Xã hội học pháp luật A. MỞ ĐẦU
Bên cạnh pháp luật, với tư cách một loại chuẩn mực xã hội, trong đời sống xã hội còn có sự hiện diện của nhiều loại chuẩn mực xã hội khác nhau với tính chất, mức độ[r]
MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Quyết đị nh hì nh phạ t l à khâu quan t rọng nhất t rong hoạt động xét xử của Tòa án. Trong đó, các t ì nh t i ết gi ảm nhẹ TNHS l à một t rong những căn cứ để quyết đị nh hì nh phạt , l à cơ sở đảm bảo cho vi ệc t hực hiện nguyên t ắc cá t hể hóa[r]
Trung Hoa cổ đại là một quốc gia rộng lớn, có lịch sử lâu đời từ cuối thiên niên kỷ III TCN kéo dài tới tận thế kỷ III TCN với sự kiện Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Hoa mở đầu cho thời kỳ phong kiến.Nền triết học Trung Hoa cổ đại ra đời vào thời kỳ quá độ từ chế độ chiếm hữu nô lệ lên chế độ phong[r]
ĐẶT VẤN ĐỀ Các chuẩn mực xã hội có nguồn gốc từ thực tiễn đời sống xã hội, được hình thành từ nhu cầu, đòi hỏi cần có một công cụ, phương tiện điều chỉnh các quan hệ xã hội, chịu sự chi phối mạnh mẽ của pháp luật nhưng các chuẩn mực xã hội này cũng có tác động không nhỏ trở lại pháp luật. Như chúng[r]
nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam hiện nay.Error!Bookmarknot defined.1.3. Nội dung kết hợp đạo đức và pháp luật trong xây dựng nhà nƣớcpháp quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. .. Error! Bookmark not defined.CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT HUY HIỆU QUẢKẾT HỢP Đ[r]
ĐỀ TÀI: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CỦA GVCN LỚP 8 I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI Lứa tuổi học sinh THCS được xem như là giai đoạn có vị trí đặc biệt và quan trọng trong thời kì phát triển phát triển của trẻ em vì nó là thời kỳ chuyển tiếp từ tuổi thơ sang tuổi trưởng thành. Đây l[r]
1.Tính cấp thiết của đề tài Tôn giáo là một hiện tượng tồn tại từ lâu trong lòng xã hội loài người, đã trở thành một bộ phận cấu thành của đời sống xã hội. Trong lịch sử đã từng có thời kỳ tôn giáo ngự trị đời sống xã hội, chi phối cuộc sống conn người, gây ra những cuộc chiến tranh tôn giáo. Ngày[r]
Trong cuộc sống, bên cạnh nhiều tập quán, thói quen tốt còn có những tập quán, thói quen xấu có hại cho con người và xã hội. Những thói quen xấu có sức quyến rũ ghê gớm như chơi cờ bạc, hút thuốc lá, nghiện ma túy hoặc sách, băng, đĩa có nội dung độc hại, nếu ta không kiên định tự chủ, dần dần sẽ b[r]
I. BỐI CẢNH CỦA ĐỀ TÀI : Tuổi thiếu niên được tính từ 11, 12 đến 14, 15 tuổi. Lứa tuổi này chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển tâm lý trẻ em. Đây là thời kì quá độ từ trẻ con sang người lớn và giai đoạn này tạo nên sự phát triển đặc thù về mọi mặt : phát triển[r]
Trong công cuộc xây dựng đất nước quá độ lên CNXH, chủ nghĩa Mác – Leenin là tử tưởng chủ đạo, là vũ khí lý luận của chúng ta nhưng bên cạnh đó, bộ phận kiến trúc hạ tầng của xã hội cũ vẫn có sức sống dai dẳng, tromg đó các triết lý Phật giáo đã ít nhiều in sâu vào tư tưởng tình cảm của một số bộ ph[r]
không biết thích cái ông Khổng Tử, vời cái cười trào lộng, khen cái chí của Tăng Điểm " Tắm sôngNghi, hứng gió ở nền Vũ Vu, trên đường về, cùng nhau nắm tay ca hát!" Nghĩa là họ chỉ biết thíchcái ông Khổng bên ngoài của ông Khổng, mà không biết thích cái ông Lão ở bên trong của ôngKhổng, cái ông Khổ[r]
Tìm hiều về vấn đề này, ở Việt Nam cũng có một số công trình nghiên cứu một số công trình nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực. Trong các nghiên cứu các nhà nghiên cứu đã sử dụng chung các phương pháp như phương pháp như phương pháp phân tích, phương pháp so sánh . Nghiên cứu của Hòa thượng, tiến sỹ Ph[r]