TẬP LỆNH CƠ BẢN 8051

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới tiêu đề "TẬP LỆNH CƠ BẢN 8051":

tập lệnh cơ bản 8051

TẬP LỆNH CƠ BẢN 8051

end;Kết thúc đoạn code Bắt đầu bằng câu lệnh ORG 0000H Tiếp đến là đoạn lệnh. Trong đoạn lệnh có các nhãn để rẽ nhánh chương trình. Mỗi lệnh bắt đều bắt đầu bằng tên lệnh, tiếp theo là kí tự trắng hay kí tự tab, rồi đến các tham số lệnh. Mỗi lệnh chỉ được viết trên 1 dòng. Kết thúc bằng câu lệnh END[r]

11 Đọc thêm

Các nhóm lệnh cơ bản của 8051

CÁC NHÓM LỆNH CƠ BẢN CỦA 8051

11Electrical EngineeringCác nhóm lệnh cơ bản của 8051TS Nguyễn Hồng QuangElectrical Engineering2Lập trình có cấu trúc•Lập trình tuần tự (sequential programming)•Lập trình cấu trúc•Lập trình hướng đối tượng2Electrical Engineering3Các đặc trưng lập trình cấu trúc•Dữ liệu + giải thuật = c[r]

24 Đọc thêm

Ngôn Ngữ Lập Trình C Cơ Bản Cho 8051 potx

NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C CƠ BẢN CHO 8051 POTX

Ngôn Ngữ Lập Trình C Cơ Bản Cho 8051 1. Giới thiệu ngôn ngữ CTrong kỹ thuật lập trình vi điều khiển nói chung, ngôn ngữ lập trình được sử dụng thường chia làm 2 loại: Ngôn ngữ bậc thấp và Ngôn ngữ bậc cao.Ngôn ngữ bậc cao là các ngôn ngữ gần vơi ngôn ngữ con người hơn, do đó việc lập t[r]

11 Đọc thêm

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051)_ CHƯƠNG 1

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051)_ CHƯƠNG 1

kế bo mạch chủ của PC (Motherboard) ta cần một CPU cộng một chíp - set có chứa các cống vào - ra, một bộ điều khiển cache, một bộ nhớ Flash ROM có chứa BIOS và cuối cùng là bộ nhớ cache thứ cấp. Những thiết kế mới đang khẩn trương đi vào công nghiệp sản xuất hàng loạt. Ví dụ Cyrix đã tuyên bố rằng h[r]

13 Đọc thêm

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051)_ CHƯƠNG 3

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051)_ CHƯƠNG 3

OVER: MOV R0, A ; Bây giờ R0 = 50H và R5 = 02 c- Tất cả các lệnh nhảy có điều kiện đều là những phép nhảy ngắn. Cần phải lưu ý rằng tất cả các lệnh nhảy có điều kiện đều là các phép nhảy ngắn, có nghĩa là địa chỉ của đích đều phải nằm trong khoảng -127 đến +127 byte của nội dung bộ đếm chương trìn[r]

16 Đọc thêm

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN 8051 CHƯƠNG 2

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN 8051 CHƯƠNG 2

Chương trình 2.1 cho trên đây là một chuỗi các câu lệnh hoặc các dòng lệnh được viết hoặc bằng các lệnh hợp ngữ như ADD và MOV hoặc bằng các câu lệnh được gọi là các chỉ dẫn.. Trong khi [r]

23 Đọc thêm

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN 8051 CHƯƠNG 6

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN 8051 CHƯƠNG 6

Tìm những từ ngữ thích hợp để nói về đặc điểm của nhân vật trong các bài tập đọc mới học.. Chú bé Mến trong truyện Đôi bạn.[r]

12 Đọc thêm

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051)_ CHƯƠNG 15

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN 8051 CHƯƠNG 15

khiển theo từng bit riêng rẽ như ta đã thấy ở các cổng P0 - P3 của 8051. Vì đa phần các ứng dụng liên quan đến 8255 đều sử dụng chế độ vào/ ra đơn giản này nên ta sẽ tập chung đi sâu vào chế độ này. 2. Chế độ 1 (Mode1): Trong chế độ này các cổng A và B có thể được dùng như các cổng đầu[r]

17 Đọc thêm

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN 8051 CHƯƠNG 4

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN 8051 CHƯƠNG 4

c gửi đến P1. b) MOV A,#FFH ; Gán A = FF dạng Hex MOV P0, A ; Tạo cổng P0 làm cổng đầu vào bằng cách ; Ghi tất cả các bit của nó. BACK: MOV A, P0 ; Nhận dữ liệu từ P0 MOV P1, A ; Gửi nó đến cổng 1 SJMP BACK ; Lặp lại b) Vai trò kép của cổng P0: Như trình bày trên hình 4.1, cổng P0 được gán AD[r]

9 Đọc thêm

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051)_ CHƯƠNG 12

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051)_ CHƯƠNG 12

Có hai thanh ghi rất quan trọng bên trong LCD, chân RS được dùng để chọn các thanh ghi này như sau: Nếu RS = 0 thì thanh ghi mà lệnh được chọn để cho phép người dùng gửi một lệnh chẳng h[r]

18 Đọc thêm

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051) CHƯƠNG 7

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051) CHƯƠNG 7

Đích thường là thanh ghi tổng, toán hạng nguồn có thể là một thanh ghi trong bộ nhớ hoặc giá trị cho sẵn.. Hãy tham khảo phụ lục Appendix A để biết thêm về các chế độ đánh địa chỉ được h[r]

10 Đọc thêm

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051) CHƯƠNG 8

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051) CHƯƠNG 8

Trong các bộ vi xử lýnh địa chỉ theo byte này thì các nội dung của một thanh ghi, bộ nhớ RAM hay cổng đều phải được truy cập từng byte một.. Hay nói cách khác, lượng dữ liệu tối thiểu có[r]

10 Đọc thêm

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051) CHƯƠNG 9

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051) CHƯƠNG 9

Như ta đã biết từ các ví dụ trên là lượng thời gian trễ cần tạo ra phụ thuộc vào hai yếu tố: a Tần số thạch anh XTAL b Thanh ghi 16 bít của bộ định thời ở chế độ 1 Cả hai yếu tố này nằm [r]

18 Đọc thêm

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051) CHƯƠNG 10

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051) CHƯƠNG 10

Còn khi 8051 nhận được dữ liệu nối tiếp qua chân RxD và nó tách các bít Start và Stop để lấy ra 8 bít dữ liệu để đặt vào SBUF, sau khi hoàn tất nó bật cờ RI để báo rằng nó đã nhận xong m[r]

18 Đọc thêm

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051) CHƯƠNG 11

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051) CHƯƠNG 11

Ví dụ, lệnh “SETB TCON.2” làm cho INT1 mà được gọi là ngắt theo sườn trong đó khi một tín hiệu chuyển từ cao xuống thấp được cấp đến chân P3.3 thì ở trường hợp này bộ vi điều khiển sẽ bị[r]

19 Đọc thêm

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051) CHƯƠNG 12

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051) CHƯƠNG 12

Có hai thanh ghi rất quan trọng bên trong LCD, chân RS được dùng để chọn các thanh ghi này như sau: Nếu RS = 0 thì thanh ghi mà lệnh được chọn để cho phép người dùng gửi một lệnh chẳng h[r]

18 Đọc thêm

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051) CHƯƠNG 14

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051) CHƯƠNG 14

Số lượng các bít mà một chíp nhớ bán dẫn có thể lưu được gọi là dung lượng của chíp, nó có đơn vị có thể là ki-lô-bít Kbít, mê-ga-bit Mbít v.v… Điều này phải phân biết với dung lượng lưu[r]

4 Đọc thêm

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051)_ CHƯƠNG 14

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051)_ CHƯƠNG 14

Số lượng các bít mà một chíp nhớ bán dẫn có thể lưu được gọi là dung lượng của chíp, nó có đơn vị có thể là ki-lô-bít Kbít, mê-ga-bit Mbít v.v… Điều này phải phân biết với dung lượng lưu[r]

4 Đọc thêm

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051)_ CHƯƠNG 10

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051)_ CHƯƠNG 10

Còn khi 8051 nhận được dữ liệu nối tiếp qua chân RxD và nó tách các bít Start và Stop để lấy ra 8 bít dữ liệu để đặt vào SBUF, sau khi hoàn tất nó bật cờ RI để báo rằng nó đã nhận xong m[r]

18 Đọc thêm

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051)_ CHƯƠNG 11

LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (8051)_ CHƯƠNG 11

Ví dụ, lệnh “SETB TCON.2” làm cho INT1 mà được gọi là ngắt theo sườn trong đó khi một tín hiệu chuyển từ cao xuống thấp được cấp đến chân P3.3 thì ở trường hợp này bộ vi điều khiển sẽ bị[r]

19 Đọc thêm