tr ị c ảm c úm, s ốt, gi úp t ăng c ư ờng tr í nh ớ… L à v ị thu ốc gi úp t ăng c ư ờng sinh l ý nam gi ới, b ổ sung n ăng l ư ợng, gi ảm str ess, t ăng c ư ờng mi ễn d ịch, ph ồng Kim ti ền th ảo Thi ên ni ên ki ện T ía t ô Đ ịa s âm M ật ong Phong lan rừngC ây l ư ợc v àng ch ống l ão ho á.[r]
Hoặc gợi ý sau? Vì sao nói tới tình nghĩa của con người a dao lại dùng hình ảnh muối - gừng?- Nói tới tình nghĩa con người, ca dao mượn hình ảnh muối - gừng vì muối m n, gừng cay.+Thuộc tính ấy diễn tả tình nghĩa con người có mặn mà, cay đắng.+ Tình người có trải qua mặn mà, cay đắng mới sâu đậm, mớ[r]
Hoặc gợi ý sau? Vì sao nói tới tình nghĩa của con người a dao lại dùng hình ảnh muối - gừng?- Nói tới tình nghĩa con người, ca dao mượn hình ảnh muối - gừng vì muối m n, gừng cay.+Thuộc tính ấy diễn tả tình nghĩa con người có mặn mà, cay đắng.+ Tình người có trải qua mặn mà, cay đắng mới sâu đậm, mớ[r]
nay. * GV bình: Hà ánh Minh đa chúng ta đến với "xứ Huế nổi tiếng với các điệu hò" nh: chèo cạn, bài thai,hò đa linh, hò mái nhì, hò mái đẩybà con xứ Huế cất lên tiếng hò trong lao động sản xuất haytrong mọi sinh hoạt đồng quê , "hò khi đánh cá trên sông ngòi, hò lúc cấy cầy, gặt hái, trồng cây,chă[r]
Hoặc gợi ý sau? Vì sao nói tới tình nghĩa của con người a dao lại dùng hình ảnh muối - gừng?- Nói tới tình nghĩa con người, ca dao mượn hình ảnh muối - gừng vì muối m n, gừng cay.+Thuộc tính ấy diễn tả tình nghĩa con người có mặn mà, cay đắng.+ Tình người có trải qua mặn mà, cay đắng mới sâu đậm, mớ[r]
hi sinh (những đêm liên hoan văn nghệ trong rừng sâu) - Nghệ thuật của ngòi bút Quang Dũng trong khắc hoạ hình tượng người lính: + Hình ảnh đặc sắc (đoàn binh không mọc tóc, xanh màu lá, giữ oai hùm), ngôn từ mới lạ và sự kết hợp củacác từ cổ với các từ ngữ dân dã, đời thường (biên cương, viễn xứ, k[r]
Thứ ba ngày 2 tháng 2 năm 2010Địa lí 2. ọc thầm, chọn các ý ở bài tập 2 (sgk 115), ghi vào ô trống của bảng sau cho phù hợp.k. Làm nông nghiệp là chính Tiêu chíChâu á Châu ÂuDiện tíchKhí hậua hỡnhChủng tộcHoạt động kinh tếi. a số là ng%ời da vàngh. Chủ yếu là ng%ời da trắngg. ồng bằng chiếm 2/3 diện[r]
+Nội dung cảm hứng: - Tác phẩm Tây Tiến không chỉ là những hình ảnh tàn khốc của chiến trường miền Tây Bắc dữ dội, đầy hiểm nguy, nhiều hi sinh thử thách, rừng thiêng nước độc, núi cao dốc đứng mà còn có vẻ đẹp hoang sơ, trong lành, sương khói mờ ảo, lung linh.( Sài Khao sương lấp, Mườ[r]
Trong bài thơ này, Quang Dũng đã khắc họa thành công hình tượng tập thể những người lính Tây Tiến với một vẻ đẹp lãng mạn, thấm đẫm tỉnh thần bi tráng. Hình tượng tập thể những người lính Tây Tiến được xây dựng bằng một
Quần tôi có vài mảnh váMiệng cười buốt giáChân không giày.Chính Hữu tả hiện thực rõ nét đến từng chi tiết.Quang Dũng cũng có nói đến những thiếu thốn,gian truân của đồng chí nhưng thơ ông hướng tới vẻ oai hùng của người lính.Cũng với việc tả căn bệnh sốt rét tác động đến người chiến sĩ, Chính Hữu tả[r]
Câu 4(2,0 điểm). Ngoài những phẩm chất cần có ở trên, theo em thanh niên thờiđại hiện nay cần có thêm những phẩm chất gì? Vì sao? Viết đoạn văn ngắn trìnhbày suy nghĩ của anh chị về phẩm chất cần có của thanh niên ngày nay?Phần 2. Nghị luận văn học (6,0 điểm)Anh (chị) hãy phân tích để làm nổi rõ [r]
GIới thiệu chung về tác giả Quang Dũng , bài thơ Tây Tiến và vẻ đẹp ngôn ngữ thơ qua bài thơ - Wang Dũng là một trong nhưg~ guơg mặt thơ tiêu biểu của nên thơ ca hiện đại Việt Nam thời chống Pháp ( 1946 - 1954 ) . Thơ QUang Dũng hấp dẫn người đọc bởi là sự hội tụ của hai nguồn thi cảm[r]
dịch Đăng U Châu đài ca)Suy tư ấy có liên quan đến thân phận con người: cái hữu hạn của đời người – cái vô hạn của đất trời. VớiXuân Diệu, khi mùa xuân đồng nghĩa với tuổi trẻ, sự sống, tình yêu, gắn bó với cái tôi yêu đời của nhàthơ, thì chia li đồng nghĩa với cái chết.Trong khi đồng nhất hoá mùa x[r]
Vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam hiện đạiCái đẹp là phạm trù cơ bản và trung tâm của Mỹ học. Biểu thị cho cái đẹp của nhân loại là hình ảnh người phụ nữ. Vẻ đẹp thẩm mỹ của người phụ nữ chịu sự chi phối bởi quan điểm thời đại - xã hội. Trong xã hội phong kiến, người phụ nữ Việt Nam được đá[r]
www: violet.vn/nguyenducluonglelai…………………………………………………….Văn hóa là một hệ thống hữu cơ các giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo và tích lũy qua quá trinh thực tiển, trong tương tác giữa con người với môi trường tự nhiên và xã hội.Văn hóa toán học là tập hợp những tri thức, kỹ năng toán[r]
2nhằm nâng cao vai trò của người phụ nữ. Đối với người phụ nữ Việt Nam chữ “Công” không còn dừng lại ở những việc trong nhà mà tiến tới những việc ngoài xã hội. Người phụ nữ đã tiếp cận với tri thức hiện đại và góp phần không nhỏ vào việc xây dựng đất nước.Vẻ đẹp của người phụ nữ trong thời k[r]
của bài thơ với tất cả những hình ảnh dường như vô nghĩa lí ấy đã tạo cho “Tràng Giang” một cái tínhkhông bao giờ tắt trong bức tranh thiên nhiên mịt mờ, ảm đạm, đẹp nhưng quá đõi buồn tẻ.Sự kết hợp củahai vẻ đẹp cổ điển và hiện đại đã tạo nên một “Tràng Giang” cao đẹp, rộng lớn, mênh[r]
ảm đạm, không có niềm vui. Vẻ đẹp hiện đại của bài thơ với tất cả những hình ảnh dường như vô nghĩa líấy đã tạo cho “Tràng Giang” một cái tính không bao giờ tắt trong bức tranh thiên nhiên mịt mờ, ảm đạm,đẹp nhưng quá đõi buồn tẻ.Sự kết hợp của hai vẻ đẹp cổ điển và hiện đại đã tạo nên[r]
Cảm nhận sâu sắc của bản thân về vẻ đẹp người anh hùng sửthi.Giá trị nhân văn của đoạn trích*** Mở bài:- Giới thiệu Đăm Săn - sử thi đặc sắc của dân tộc Ê-đê, gắn với hình tượng người anh hùng sử thi.- Chiến thắng Mtao Mxây ca ngợi chiến công của người anh hùng bảo vệ danh dự, đem lại hạnh ph[r]
0,5 0,5 3. Về đoạn văn trong tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông? (2,0 điểm) - Nội dung (1,0 điểm) + Đoạn văn miêu tả vẻ đẹp sông Hương theo thuỷ trình của nó, với những vẻ uyển chuyển, linh hoạt của dòng chảy; vẻ biến ảo của màu sắc; vẻ uy nghi trầm mặc của cảnh quan đôi bờ. 0,5 4Câ[r]