Tiểu thuyết Lão Gô-ri-ô đ**ược nhà văn xếp vào Những cảnh đời tư thuộc phần Khảo luận phong tục. Đó là câu chuyện về một ng*ười cha, một t***ư sản mới phất sau 1789 với những mối quan hệ của ông ta trong xã hội. Lão Gô-ri-ô vừa là sản phẩm vừa là nạn nhân thê thảm của xã hội kim tiền m[r]
I. Hàng hóa. 1. Hai thu c tính c a hàng hóa. ộ ủ Câu 2: Có ý ki n cho r ng: “hàng hóa có giá tr vì nó có giá tr s d ng, giá tr s ế ằ ị ị ử ụ ị ửd ng càng l n thì giá tr càng cao”. Đó là ý ki n hoàn toàn sai. Đ cm cho nh n ụ ớ ị ế ể ậđ nh r ng ý ki n trên sai ta đi phân tích 2 pham trù giá tr s d ng[r]
Bi kịch của người phụ nữ trong xã hội cũ qua một số tác phẩm văn học trung đại đã học: Đọc Tiểu Thanh ký (Nguyễn Du), Chinh phụ ngâm (Đặng Trần Côn – Đoàn Thị Điểm), Cung oán ngâm (Nguyễn Gia Thiều). B&agr[r]
1. Lí do ch n đ tài ọ ề Trong s phát tri n c a khoa h c cu i th k 20 đ u th k 21, công ngh thông tin ự ể ủ ọ ố ế ỷ ầ ế ỷ ệ hi n nay là ngành có t c đ phát tri n nhanh nh t. ệ ố ộ ể ấ Công ngh thông tin ệ ở n c ta còn ướ m i, ớ song t c đ phát tri n c a nó r t nhanh và m nh, chi m m t v trí quan tr[r]
– Vậy thì ông đã lãng phí cả cuộc đời mình rồi! – người chèothuyền nói.(Theo “200 bài học đạo lí” – NXB Văn hóa – Thông tin, 2011)Yêu cầu về kĩ năngThí sinh biết cách làm bài văn nghị luận xã hội, kết cấuchặt chẽ, luận điểm thuyết phục, diễn đạt lưu loát, ít mắc các lỗi:chính tả, dùng từ và n[r]
THỬ SỨC TRƯỚC KÌ THI THPT QUỐC GIA NĂM 2016 Môn Vật lí – Đề số 03 Th ầy Đặ ng Vi ệt Hùng – Hocmai.vn Cho bi ết: h ằng s ố Pl ăng h = 6,625.10 –34 J.s; độ l ớn điện tích nguyên t ố e = 1,6.10 –19 C; t ốc độ ánh sáng trong chân không c = 3.10 8 ms; s ố Avôga đrô NA = 6,02.10 23 mol –1. Câu 1. M ột c[r]
Các em m ốn tỏ ra mình là người lớn, m ốn được mọi người tôn trọng mình,đã có một trình độ hiể biết nhất định có khả năng ph n tích tổng hợp hơn, m ốn14hiể nhiề biết rộng ưa hoạt động có nhiề hoài bảo nhưng cũng còn nhiề nhượcđiểm thiế kinh nghiệm trong c ộc sống, trong giai đoạn này q an sát thấy n[r]
Thái phó Tô Hiến Thành và Thái sư Trần Thủ Độ là hai danh nhân văn hoá đất Việt, hai người có công rất lớn đối với sự thịnh vượng của hai triều đại phong kiến Việt Nam. Họ là những tấm gương sáng về lối sống và nhân cách. Qua câu chuyện về Tô Hiến Thành và Trần Thủ Độ, ngưuời viết sử hướng đến m[r]
1. Mục đích, nhiệm vụ, những nguyên tắc và quan điểm chung trong phát triển TDTT ở nước ta: 1.1. Mục đích chung của nền thể dục thể thao nước ta. Mục đích của giáo dục thể chất Việt Nam Mục đích đó là tăng cường thể chất cho nhân dân, nâng cao trình độ thể thao, góp phần l[r]
điện tử trong ngành ngân hàng, chưa có sự chấp nhận đồng bộ giao dịch đi ện tử,chứng từ điện tử giữa các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan (nh ư T ổng c ụcThuế, Tổng cục Hải quan,…).Gần đây, để đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng ti ền m ặt, Chínhphủ đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức n[r]
• Vùng sạch: AL ++ • Vùng sạch: AL +++ NH Ữ NG TRANG B Ị PHÒNG H Ộ CÁ NHÂN QUY ĐỊ NH D Ự PHÒNG CHU Ẩ N • Mặc áo choàng không thấm nước khi quần áo có thể bị bẩn • Đeo khẩu trang, bảo vệ [r]
PHONG CÁCH NGÔN NGỮ SINH HOẠT I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Về khái niệm ngôn ngữ sinh hoạt Ngôn ngữ sinh hoạt là khái niệm chỉ toàn bộ lời ăn tiếng nói hàng ngày mà con người dùng để thông tin, suy nghĩ, trao đổi ý nghĩ, tình cảm với nhau, đáp ứng những nhu cầu tự nhiên trong cuộc sống. 2. Các[r]
Quyền xác lập các quy tắc phổ quát cho xã hội.(quyền xây dựng và ban hành các chuẩn mực, quy tắcứng xử, quan hệ trong nội bộ quốc gia và với bênngoài)• Nghị viện (Quốc hội):Làm luậtGiám sát;Quyết định.Cơ cấu tổ chức: đượ c tổ chức thành một hệ thống cáccơ quan chuyên môn (ủy ban)Nghị viện 1 v[r]
ngh ị lu ận xã h ội v ề"Ng ười trong bao"Sê-kh ốp ( bài v ăn m ẫu)Posted by Thu Trang On Tháng Tư 13, 2015 10 CommentsĐề bài: Qua nhân vật Bê li cốp ( người trong bao- Sê khốp), emhiểu thế nào là lối sống trong bao? hãy trình bày suy nghĩ củamình về lối sống của thanh niên hiện[r]
Đề: Ngh ị lu ận xã h ội v ềTác h ại c ủa nóichuy ện trong gi ờh ọcĐất nước ta đang trên đường phát triển, phát triển về kinh tế – xã hội và song song với đó là phát triển vềnền văn hóa, nền văn minh nước nhà. Lối sống văn hóa, văn minh đã phát triển và lan tỏa rộng khắp xãhội ta[r]
đạo nhóm tạo điều kiện để các thành viên hỗ trợ nhau. Bảo đảm các kênh thông tintrong nhóm thông suốt, xây dựng được cơ chế phản hồi tích cực. Thành viên tintưởng lẫn nhau, cùng gắn kết bởi mục tiêu chung. Nhóm viên l ắng nghe ý ki ến l ẫnnhau.Giai đoạn 4: Hoạt động thành công (Performing).Sau khi h[r]
Đề bài: Ngh ị lu ận xã h ội v ềcâu “G ần m ực thìđe n, g ần đè n thì sáng” .Bài làmTrong kho tàng tục ngữ, ca dao, dân ca của cha ông ta; mỗi câu, mỗi lời nói đều đúc rút kinh nghiệmsống quý báu cho thế hệ sau học tập. Câu tục ngữ “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng” có ý nghĩa răndạy r[r]
Bình Dương, ngày 02 tháng 7 năm 2015CHỦ TỊCH HỘ I ĐỒ NG Q UẢN TRỊNguyễ n Văn DànhLý doMiễn nhiệmchức vụ PhóT ổng GiámđốcĐược bổnhiệm chứcvụ Phó T ổnGiám đốcĐược bổnhiệm chứcvụ Phó T ổnGiám đốcCÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH VÀPHÁT TRIỂN BÌNH DƯƠNG(TDC)CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập - Tự[r]
c. Cái bóng góp phầntố cáo xã hội phong kiến xung tàn, khiến hạnh phúc của người phụ nữ hếtsứcmong manh.III. Tổng kết:1. Nội dung:Qua câu chuyện về cuộc đời và cái chết thương tâm của VũNương, “Chuyện người con gái NamXương” thể hiện niềm cảm thương đốivới số phận oan nghiệt của người phụ nữ[r]
Trong thời đại xã hội nào, những ng¬ười lao động sản xuất trong các ngành sản xuất công nghiệp, dịch vụ công nghiệp hay những ng¬ười công nhân đều có vai trò sáng tạo chân chính ra lịch sử và là những ng¬ười giữ vai trò quyết định sáng tạo công cụ sản xuất, gía trị thặng dư¬ và chính trị x[r]