TÓM TẮT LUẬN ÁN TIẾN SĨ VĂN HỌC: VẤN ĐỀ CHUYỂN HÓA LIÊN KÍ HIỆU TRONG ĐIỆN ẢNH CHÂU Á HIỆN ĐẠI (TRƯỜNG HỢP CÁC PHIM CẢI BIÊN TỪ TÁC PHẨM CỦA F. DOSTOEVSKY)
Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới tiêu đề "Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Văn học: Vấn đề chuyển hóa liên kí hiệu trong điện ảnh Châu Á hiện đại (trườ...":
Peteburg . Đây là một giai đoạn đặc biệt để lại ấn tượng sâu đậm trong cuộc đời ông , trong ông luôn in đậm ký ức về mấy nghìn ngày bị đày ải khốn cùng , về bao người đã gặp gỡ , quen biết, tìm hiểu về ngục tù nơi heo hút xa xôi . Ở đây, ông đã có một vốn hi[r]
Muốn thay đổi địa điểm cho diễn xuất thì phải thay đổi cảnh. Việc chuyển qua thời gian khác chỉ có thể thực hiện bằng cách đổi qua cảnh khác hoặc màn khác. Tình trạng hạn chế ấy khiến cho tác giả kịch phải tập trung sự phát triển kịch tình, thu gọn trong đị[r]
3.2.2. Cải biên từ tiểu thuyết – từ Gã khờ ( của Dostoevsky đế “G khờ” của Kurosawa Akira “G khờ” tê t ếng Nhật là 白痴 Hakuchi) là một bộ h m được uros hoà thà h vào ăm 1951. Mặc dù là bộ phim cải biên từ tác phẩm vă học[r]
Cánh Đồng Bất Tận là một bộ phim Điện ảnh thứ 2 của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình sau bộ phim “đầu tay” Vũ Khúc Con Cò. Sau 6 năm – kể từ khi đọc truyện ngắn Cánh Đồng Bất Tận, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình mới bắt tay vào làm phim. Với một tác phẩm văn học quá nổi tiếng và từng gây xôn xao dư l[r]
8 Bên cạnh đó, phân cảnh giết người này còn được lột tả bằng tiếng dao đâm liên tiếp kết hợp cùng tiếng thét kinh hoàng của Marion và tiếng nhạc nền chói tai được tạo bởi âm thanh violin và cello của Bernard Herrmann càng khiến cảm xúc căng thẳng của người xem được đẩy lên gấp bội. Cảnh phi[r]
PHẦN MỞ ĐẦU 1.Tính cấp thiết của đề tài Trong điều kiện hiện nay, tiếp cận tín dụng chính thức và vai trò của các tổ chức tín dụng chính thức đặc biệt quan trọng trong việc đáp ứng kịp t[r]
Trường hợp chuyển thể từ tác phẩm văn học, sân khấu và các loại hình tác phẩm thể hiện dưới hình thức tương tự khác sang kịch bản điện ảnh thì biên kịch chuyển thể hưởng từ 60% đến 70% m[r]
Luận án nghiên cứu với các mục tiêu: xác lập một cách hợp lý, đầy đủ về khái niệm hồi ký văn học trên cơ sở đó làm rõ loại hình và đặc trưng thể loại của hồi ký văn học; khái quát những chặng đường phát triển và quy luật vận động của thể loại hồi ký văn học (của nhà văn) trong văn học Việt Nam từ đầ[r]
TL4 0 4 0 0 0 0 2 0 Pháp lu t Xét t i liệu cần phân loại ĩ nội dung như sau “Khi nĩi đến những ca sĩ thành danh trên mặt trận điện ảnh Hollywood, chắc chắn khơng thể bỏ qua Jennifer Lopez. Cơ đã tham gia đĩng phim và lồng tiếng cho 31 bộ phim đình đám. Cĩ[r]
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Hoàn thiện kiểm soát nội bộ trong các doanh nghiệp sản xuất giấy nhỏ và vừa miền Bắc Việt NamMục đích nghiên cứu của luận án: Hệ thống hóa các vấn đề cơ bản về kiểm soát nội bộ trong các doanh
Thứ tư, khoảng trống về tính chất: lược khảo các nghiên cứu cho thấy xu hướng nghiên cứu tác động RRTK đến HQHĐKD ngân hàng là chủ yếu (Sufian và Chong, 2008; Sayedi, 2014; Oluwasegun và Samuel, 2015; Lartey, Antwi và Boadi, 2013; Bourke,1989; Tabari, Ahmadi và Emami[r]
tồn tại, một diện mạo riêng, khó nhầm lẫn và khó thay thế. Với hơn hai ngàn nhân vật trong bộ Tấn trò đời, nếu Balzac chỉ dừng lại ở việc khắc họa tính chung của các nhân vật thì người đọc khó có thể phân biệt được các nhân vật cùng loại với nhau. Ngược lại, nhờ cá tính của mỗi nhân vật đ[r]
Nguyễn Khắc Minh 2008 trong nghiên cứu xác định ảnh hưởng của tiến bộ công nghệ đến tăng trưởng kinh tế của một số ngành sản xuất ở Việt Nam đã áp dụng cách tiếp cận phân tích bao dữ liệ[r]
Lý thuyết văn hóa cho thấy tác phẩm cải biên có tiếng nói riêng trong việc xây dựng văn hóa của thời đại mà tác giả cải biên đang sống. Bởi vì, không ai có thể phủ nhận được tính chất diễn ngôn của tác phẩm cải biên. Mỗi tác phẩm cải biên đều mang trong đó mục đích của đạo diễn, tác giả điện ảnh nên[r]
Lý thuyết văn hóa cho thấy tác phẩm cải biên có tiếng nói riêng trong việc xây dựng văn hóa của thời đại mà tác giả cải biên đang sống. Bởi vì, không ai có thể phủ nhận được tính chất diễn ngôn của tác phẩm cải biên. Mỗi tác phẩm cải biên đều mang trong đó mục đích của đạo diễn, tác giả điện ảnh nên[r]
Luận án nhằm đạt những mục đích sau đây: Bước đầu khái quát được tiến trình phát triển bi kịch Việt Nam thế kỷ XX, qua việc tìm hiểu đánh giá một số tác phẩm tiêu biểu. Rút ra được hệ thống nhận định, đánh giá về bi kịch trong văn học Việt Nam thế kỷ XX trên các yếu tố cơ bản: Xung đột, nhân vật và[r]
“Thân tự lập thân, đào hoa chiếu mệnh” Quê gốc Quảng Yên – Quảng Ninh nhưng lại đẻ ra ở Phnom Penh – Campuchia (do gia đình theo bố làm tham tán thời Pháp) về Sài Gòn sinh sống một thời gian ngắn rồi quay ra Hải Phòng cho đến năm 18 tuổi thì lên Hà Nội học hành lập nghiệp. Sự xê dịch đó ảnh hư[r]
I. Mục tiêu cần đạt: 1. Kiến thức: Qua việc hướng dẫn HS thực hành, giúp các em ôn lại mục đích và cách thức tóm tắt một tác phẩm tự sự. 2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng tóm tắt tác phẩm tự sự. 3. Thái độ: Ý thức vận tốt trong mọi lĩnh vực đời sống. II. Tiến[r]