D Â N T Ộ C Cộng đồng người Việt Nam có 54 thành phần dân tộc khác nhau. Trong đó dân tộc Việt (Kinh) chiếm gần 90% tổng số dân cả nước, hơn 10% còn lại là dân số của 53 dân tộc. Trải qua bao thế kỷ, cộng động các dân tộc Việt Nam đã gắn bó với nhau trong suốt quá trình lịch sử đấu tranh chống kẻ[r]
a.Cơ cấu trực tuyến- tham mưu: sơ đồ SGK 91 -Dựa trên nguyên tắc quản lý trực tuyến, nhưng bên cạnh người lảnh đạo có bộ phận tham mưu (phòng, ban tổ hoặc cá nhân) để giúp người lảnh đạo ra quyết định. -Trong cơ cấu trực tuyến- tham mưu, người lảnh đạo ra quyết định và chịu trác[r]
Giá trị tư tưởng thiền học trong "Cư trần lạc đạo phú" của Trúc Lâm đầu đà Trần Nhân tong Hình tượng này là tiêu biểu cho mẫu người Đại Việt thời đại Đông A nói chung, chứ không phải riêng gì cho Phật giáo. Những người làm nên sự nghiệp hào hùng của dân tộc vào thời này hầu hết là Phật t[r]
Nhưng nếu chúng nó đến với mình mà mình chẳng lỗi đạo thì người quân tử chẳng từ bỏ. Ông còn nói thêm: “Như nước nhà yên trị mà mình chịu bần cùng, đê tiện, đó là sự xấu hổ. Còn như nước nhà loạn lạc mà mình hưởng phần giàu có, sang trọng. đó là điều đáng xấu hổ”. Cho nên theo ông “ nếu ai th[r]
được. Nên đường hướng tu hành của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ ngày nay chú trọng vào làm phải làm lành, tài bồi công đức, cụ thể hóa công đức nầy là thực hiện tam lập: Lập đức, Lập công, Lập ngôn. Bởi vì công đức ĐẠO LÀ GÌ? ĐẠO Ở ĐÂU? 15 biểu hiện cho điều thiện, mà chỉ có điều thiện mới hó[r]
mạch khí ẩn nấp không thấy được. Do ngực bụng đau dữ dội mà thấy mạch Phục hoặc do khí nghịch ở kinh lạc, mạch đạo không thông mà thấy hoặc do khí thoát không tương tiếp mà gây nên mạch Phục. Trên đây là do bạo bệnh, bạo nghịch mà thấy mạch Phục. Cách chữa là điều hòa khí huyết thì mạch khí s[r]
trở về trạng thái chất phác thật thà không tranh giành, đố kị lẫn nhau có thể làm cho trăm họ lạc nghiệp, xã hội thái bình, thịnh trị. Tóm lại: Những nội dung trên đây là những t tởng cơ bản về phạm trù đạo của Lão Tử trong "Đạo đức kinh". Những t tởng đó có thể cha bao quát đầy đủ những ý tở[r]
_ _QUAN ĐIỂM CỦA CỘNG ĐỒNG QUỐC TẾ_ - M ỘT TRONG NHỮNG ĐIỂM ĐỒNG THUẬN CHÍNH ĐẠT ĐƯỢC TẠI H ỘI NGHỊ CẤP CAO G20 VỪA QUA T ẠI CANADA L À CAM K ẾT CỦA L ÃNH ĐẠO 20 NƯỚC ĐẠI DIỆN CHO CÁC NƯ[r]
Đ: Anh Trần Hoàng Quân thân mến, cám ơn Anh vì đã đóng góp một thắc mắc thực tế. Để trả lời cho Anh, tôi xin được trưng lại giáo lý chính thức của Giáo Hội: “Dựa vào Thánh Kinh và Thánh Truyền, Công Đồng dạy rằng Giáo Hội đang bước đi trên trái đất này thì cần thiết cho ơn cứu độ. Đúng thế, chỉ mình[r]
3.2. Sự chuyển biến từ xã hội truyền thống sang xã hội Hàn Quốc hiện đại.... 763.3. Một số hạn chế của đạo Tin Lành Hàn Quốc ............................................. 843.4. Một số kinh nghiệm cho Việt Nam ............................................................... 91KẾT LUẬN ........[r]
Và vì thế: “Trọng thầy mới được làm thầy” - có nghĩa là: nếu không tôn trọng thầy và đạo học của thầy thì không thể làm thầy thiên hạ được. Vì muốn làm thầy thì trước hết phải làm học trò. Một người học trò khi trở thành bậc thầy thì đã có biết bao người thầy đã truyền thụ kiến thức về mọi mặt – tức[r]
Hùng Vơng, An Dơng Vơng, Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh, Lê Hoàn, lý Thài Tổ, Lý thờng Kiệt, trần hng đạo, Lê Thánh Tông, Nguyễn Trãi, Nguyễn Huệ, - HS xung phong lên kể trớc lớp - Cả lớp theo dõi, nhận xét, bình chọn bạn kể hay nhấtĐ ịa lý Ôn tập học kỳ III. Mục tiêu: - Học sin[r]
Phí Thị Minh Ngọc - PH26ABức tượng Huyền Thiên Trấn VũBức tượng Huyền Thiên Trấn Vũ: tọa trên tảng đá cẩm thạch, mặt vuông chữ điền nghiêm nghị mà bình thản hiền hậu, hai bàn chân để trần, bàn tay trái đưa lên ngang ngực bắt ấn thuyết pháp, bàn tay phải úp lên đốc kiếm, kiếm chống trên lưng rùa nằm[r]
Nhớ xưa anh bủng anh beo Tay bưng chén thuốc lại dèo múi chanhBây giờ anh mạnh anh lànhAnh tham duyên mới anh đành phụ tôi.(Ca dao Việt Nam)Luật hôn nhân gia đình của nước Việt nam ta nói: “Chồng có nghĩa vụ tạo điều kiện cho vợ thực hiện tốt chức năng của người mẹ”.Người vợ phải dịu hiền, sống hợp[r]
ngang cấp tỉnh, trực thuộc kinh sư. Thời kỳ 1853-1876, tỉnh Quảng Trị đổi thành đạo Quảng Trị, thuộc phủ Thừa Thiên. Từ ngày 6 tháng 6 năm 1884, miền Trung có 12 tỉnh, trong đó hai tỉnh mới là Thừa Thiên và Quảng Trị. Nam Kỳ gồm 6 tỉnh (1832)(Nam Kỳ lục tỉnh): Phiên An (năm 1836 đổi thành G[r]
Triệu Chính Nghĩa dậm chân:- Các hạ đã ra biên giới rồi còn trở về làm chi nữa?Lý Tầm Hoan mỉm cời:- Nhớ Triệu đại gia mà. Nhớ quá về thăm một chút không đợc ?Triệu Chính Nghĩa tức tối đến cực điểm nói với Long Tiêu Vân:- Thấy không... bạn của tứ gia nh thế đó, đợc rồi, đã gây tai họa thì tự[r]
Ngài không thích đạo Thiên Chúa nên không cho người ngoại quốc vào giảng đạo ở trong nước, Ngài có ra dụ sắc lệnh nói rằng : "Ðạo phương Tây là tả đạo, làm mê hoặc lòng người và hủy hoại[r]
Kiến thức lớp 10 CÁCH LÀM BÀI VĂN THUYẾT MINH-phần 14 Thuyết minh về Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn Ngô Sĩ Liên là sử quan xuất sắc đời Lê, góp phần chủ yếu trong việc sưu tầm, bổ sung và soạn thảo Đại Việt sử ký toàn thư - bộ quốc sử đầu tiên của Việt Nam còn được giữ lại nguyên vẹn cho tớ[r]
Trước họa nhà Tống lăm le xâm lăng Đại Việt, bà đã nghe theo lời Lý Thường Kiệt gọi Lý Đạo Thành trở lại giữ chức Thái phó Bình Chương quân quốc trọng sự để lo việc triều chính.. Đây là [r]