Bởi vì, nhờ có hoạt động giao tiếp giữa sinh viên với giảng viên, giữa sinh viên vớinhau, giữa sinh viên với lực lượng khác tham gia vào quá trình đào tạo các em sẽnắm bắt được các tri thức khoa học, các kỹ năng nghề nghiệp, nắm bắt được nộiquy, quy chế trong học tập và rèn luyện tại trường đại học.[r]
tìm hiểu về dân tộc tày ở việt nam về tín ngưỡng, văn hóa, ẩm thựcNgười dân tộc Tày rất coi trọng việc thờ cúng Tổ tiên, đây là việc thờ chính trong nhà, nhằm giáo dục, nhắc nhở con, cháu luôn hướng về tổ tiên, cội nguồn, giữ gìn truyền thống gia tộc, dòng họ. Bàn thờ tổ tiên được đặt ở gian chính g[r]
được nội quy, quy chế trong học tập và rèn luyện tại trường đại học. Mặt khác, nhờcó giao tiếp sinh viên sẽ mở rộng đối tượng giao tiếp trong trường đaị học, sẽ thoảmãn được các nhu cầu giao tiếp của bản thân, sẽ có được những cơ hội thể hiện cáckỹ năng giao tiếp của mình.Đối với sinh viên dân tộ[r]
1. Lý do chọn đề tài Hát Quan làng là một lĩnh vực sinh hoạt văn hóa và là nền tảng sinh hoạt tinh thần của dân tộc Tày. Hát Quan làng phản ánh trình độ phát triển trong sinh hoạt cộng đồng và trong lễ cưới của dân tộc Tày. Hát Quan làng có giá trị về văn hoá học, mỹ học, triết học và đư[r]
Long và Thượng Nung.đưa đến sự ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.Dân tộc Tày: Tính chung trong phạm vi cả nước, người Tày có số dânđông nhất trong các dân tộc thiểu số, ở Võ Nhai cũng vậy. Dân tộc Tày ở VõNhai tập t[r]
Nền văn hóa Việt Nam là nền văn hóa đa dạng phong phú, nhưng thống nhất, bởi đó là nền văn hóa được tạo thành từ văn hóa của các dân tộc anh em cùng chung sống xen kẽ trên khắp dải đất hình chữ S. Nền văn hóa ấy lấy nền văn hóa của người Việt làm trung tâm. Do vậy, khi tìm hiểu văn hóa của dân tộc V[r]
MỤC LỤC LỜI NÓI ĐẦU 1 NỘI DUNG 3 PHẦN 1. THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN NƠI THỰC TẾ 3 1. Thời gian, địa điểm thực tế 3 1.1 Thời gian thực tế: từ ngày 03062015 đến ngày 03072015 3 1.2 Địa điểm thực tế: 3 2. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cơ quan thực tế 3 2.1 Vị trí. 3 2.2 Chức năng. 3 2.3 Nhiệm vụ[r]
Tục lệ là một bộ phận cấu thành không thể thiếu được của nền văn hóa truyền thống. Nó chịu sự chi phối của yếu tố lịch sử và hoàn cảnh địa lý. Vì vậy, tục lệ không chỉ là một trong những tiêu chuẩn quan trọng để phân loại dân tộc mà còn là một trong những nội dung cốt lõi của nền văn minh. Tục cướ[r]
thường âm u, mỗi khi mưa lâu tiếp đến ngày nắng thì khí nóng khác thường; đếntiết sương giáng thường có gió rét, tháng ba và tháng chín khí nóng nung nấu,nhiều người bị cảm. Ngạn ngữ có câu: tháng chín thì quýt đỏ trôn. Tháng ba ngáinở cái con cùng về” [37, Tr.334]Nhƣ vậy, các sách đều chép v[r]
PHẦN I: MỞ ĐẦU 1.Giới thiệu chung Cư dân thuộc nhóm ngôn ngữ Tày – Thái gồm có 8 dân tộc: Bố Y, Giáy, Lự, Lào, Nùng, Sán Chay, Tày, Thái. Có thể nói đây là nhóm có khá nhiều các dân tộc khác nhau cùng sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam. Các dân tộc thuộc nhóm ngôn ngữ Tày – Thái sinh sống ch[r]
Dàn ý: 1. Mở bài: - Quan niệm và thái độ tôn sư trọng đạo của dân tộc ta. - Vai trò của thầy và bạn trong học tập đều quan trọng như nhau. 2. Thân bài: * Giải thích câu: "không thầy đố mày làm nên" - Đề cao đến mức tuyệt đối vai trò của người thầy đối với học sinh. - Thầy dạy cho học sinh[r]
nhóm Pa Dí đội mũ hình mái nhà còn nhómThổ mặc như người Thái ở Mai Châu (HoàBình).Ở: Người Tày cư trú ở vùng thung lũng các tỉnhÐông Bắc, từ Quảng Ninh, Bắc Giang, LạngSơn, Cao Bằng, Bắc Cạn, Thái Nguyên, HàGiang, Tuyên Quang đến Lào Cai, Yên Bái. Họ Trang phục của người[r]
Bài luận văn Xã hôi học gồm 123 trang, bản đẹp, dễ dàng chỉnh sửa và tách trang làm tài liệu tham khảo. MỤC LỤC Trang MỞ ĐẦU 1 Chương 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ VĂN HÓA GIA ĐÌNH VÀ TỔNG QUAN VỀ NGƯỜI TÀY Ở HUYỆN BÌNH LIÊU TỈNH QUẢNG NINH 10 Quan niệm về văn hóa gia đình 10 Cấu trúc văn hóa gia đình 17 Vai[r]
MỞ ĐẦU 1. Lí do chọn đề tài 1.1 Toàn cầu hóa cùng với quá trình giao lưu văn hóa giữa các quốc gia trên thế giới đã làm cho văn hóa nhân loại càng phong phú, sinh động. Trong quá trình này, các nền văn hóa bổ sung, tiếp nhận và làm giàu cho nhau dẫn đến sự phát triển và biến đổi không ngừng. Trong[r]
cũng có những ý kiến chưa chính xác nên người điều tra gặp đôi chút khó khăntrong việc phân loại thông tin, tư liệu._ Mặc dù là người dân ở địa phương nhưng không phải ai cũng có thể cung cấpthông tin nên việc chọn đối tượng giao tiếp và đối tượng điều tra có gặp khó khăn._ Có rất nhiều nguồn[r]
thành nhiệm vụ trong kháng chiến chưa được giải quyết chế độ theo quy định.1.2. Khái quát các hoạt động của công tác quản trị nhân lực1.2.1. Công tác hoạch định nhân lựcHoạch định nguồn nhân lực là cơ sở cho sự thành công của công tác quảnlý nguồn nhân lực và cuối cùng là thành công của Sở. Qúa trìn[r]
Việt Nam có 54 dân tộc anh em, trong đó nhóm ngôn ngữ Tày – Thái bao gồm tám dân tộc: Bố Y, Giáy, Lào, Lự, Nùng, Sán Chay, Tày, Thái. Các dân tộc này có đặc điểm giống nhau về cấu trúc ngữ pháp, từ vị cơ bản, và hệ thống âm vị. Ở một mức độ nào đó, giữa các dân tộc này có một sự gần nhau về văn hóa[r]
a) Nguyên lý chungEthanol để sử dụng trong đồ uống chứa cồn cũng như phần lớn Ethanol sử dụnglàm nhiên liệu, được sản xuất bằng cách lên men: khi một số loài men rượu nhất định(quan trọng nhất là Saccharomyces cerevisiae) chuyển hóa đường trong điều kiệnkhông có ôxy (gọi là yếm khí), chúng sản xuất[r]
I. Mở bài: Là nhà thơ dân tộc Tày, thơ Y Phương thể hiện tâm hồn chân thật, mạnh mẽ và trong sáng, cách tư duy giàu hình ảnh của con người miền núi. Ra đời năm 1980, “Nói với con” là một trong những bài thơ hay nhất của ông. Mượn lời tâm sự với con, Y Phương đã để lại trong lòng người đọc nhiều c[r]
xã hội có cơ cấu kinh tế ruộng-rẫy tự cấp tự túc với một tổ chức cộng đồngbao gồm những gia đình hạt nhân được tập hợp trong một hệ thống bảnmường.Do sự kích thích cử năng suất lúa nước và cuộc sống tương đối ổnđịnh của xã hội nông nghiệp lúa nước đẫ thể nghiệm ở vùng thung lũng hẹpchân núi,[r]