tr ị c ảm c úm, s ốt, gi úp t ăng c ư ờng tr í nh ớ… L à v ị thu ốc gi úp t ăng c ư ờng sinh l ý nam gi ới, b ổ sung n ăng l ư ợng, gi ảm str ess, t ăng c ư ờng mi ễn d ịch, ph ồng Kim ti ền th ảo Thi ên ni ên ki ện T ía t ô Đ ịa s âm M ật ong Phong lan rừngC ây l ư ợc v àng ch ống l ão ho á.[r]
Hoặc gợi ý sau? Vì sao nói tới tình nghĩa của con người a dao lại dùng hình ảnh muối - gừng?- Nói tới tình nghĩa con người, ca dao mượn hình ảnh muối - gừng vì muối m n, gừng cay.+Thuộc tính ấy diễn tả tình nghĩa con người có mặn mà, cay đắng.+ Tình người có trải qua mặn mà, cay đắng mới sâu đậm, mớ[r]
Hoặc gợi ý sau? Vì sao nói tới tình nghĩa của con người a dao lại dùng hình ảnh muối - gừng?- Nói tới tình nghĩa con người, ca dao mượn hình ảnh muối - gừng vì muối m n, gừng cay.+Thuộc tính ấy diễn tả tình nghĩa con người có mặn mà, cay đắng.+ Tình người có trải qua mặn mà, cay đắng mới sâu đậm, mớ[r]
Hoặc gợi ý sau? Vì sao nói tới tình nghĩa của con người a dao lại dùng hình ảnh muối - gừng?- Nói tới tình nghĩa con người, ca dao mượn hình ảnh muối - gừng vì muối m n, gừng cay.+Thuộc tính ấy diễn tả tình nghĩa con người có mặn mà, cay đắng.+ Tình người có trải qua mặn mà, cay đắng mới sâu đậm, mớ[r]
nay. * GV bình: Hà ánh Minh đa chúng ta đến với "xứ Huế nổi tiếng với các điệu hò" nh: chèo cạn, bài thai,hò đa linh, hò mái nhì, hò mái đẩybà con xứ Huế cất lên tiếng hò trong lao động sản xuất haytrong mọi sinh hoạt đồng quê , "hò khi đánh cá trên sông ngòi, hò lúc cấy cầy, gặt hái, trồng cây,chă[r]
Thứ ba ngày 2 tháng 2 năm 2010Địa lí 2. ọc thầm, chọn các ý ở bài tập 2 (sgk 115), ghi vào ô trống của bảng sau cho phù hợp.k. Làm nông nghiệp là chính Tiêu chíChâu á Châu ÂuDiện tíchKhí hậua hỡnhChủng tộcHoạt động kinh tếi. a số là ng%ời da vàngh. Chủ yếu là ng%ời da trắngg. ồng bằng chiếm 2/3 diện[r]
MỘT SỐ ĐỀ VĂN THAM KHẢOĐề 1: Cảm nhận của anh/chị về đoạn thơ sau trong bài Tây Tiến:“Tây Tiến đoàn binh không mọc tóc,….Sông Mã gầm lên khúc độc hành”Gợi ý 1. Giới thiệu về tác giả, hoàn cảnh sáng tác, giới thiệu đoạn trích - Quang Dũng (1921-1988), quê ở huyện Đan Phượng, tỉnh Hà Tây. Ông l[r]
+Nội dung cảm hứng: - Tác phẩm Tây Tiến không chỉ là những hình ảnh tàn khốc của chiến trường miền Tây Bắc dữ dội, đầy hiểm nguy, nhiều hi sinh thử thách, rừng thiêng nước độc, núi cao dốc đứng mà còn có vẻ đẹp hoang sơ, trong lành, sương khói mờ ảo, lung linh.( Sài Khao sương lấp, Mườ[r]
Trong bài thơ này, Quang Dũng đã khắc họa thành công hình tượng tập thể những người lính Tây Tiến với một vẻ đẹp lãng mạn, thấm đẫm tỉnh thần bi tráng. Hình tượng tập thể những người lính Tây Tiến được xây dựng bằng một
dịch Đăng U Châu đài ca)Suy tư ấy có liên quan đến thân phận con người: cái hữu hạn của đời người – cái vô hạn của đất trời. VớiXuân Diệu, khi mùa xuân đồng nghĩa với tuổi trẻ, sự sống, tình yêu, gắn bó với cái tôi yêu đời của nhàthơ, thì chia li đồng nghĩa với cái chết.Trong khi đồng nhất hoá mùa x[r]
GIới thiệu chung về tác giả Quang Dũng , bài thơ Tây Tiến và vẻ đẹp ngôn ngữ thơ qua bài thơ - Wang Dũng là một trong nhưg~ guơg mặt thơ tiêu biểu của nên thơ ca hiện đại Việt Nam thời chống Pháp ( 1946 - 1954 ) . Thơ QUang Dũng hấp dẫn người đọc bởi là sự hội tụ của hai nguồn thi cảm[r]
So sánh và phân tích những vẻ đẹp khác nhau của hai hình tượng người lính thời kì kháng chiến chống Pháp trong bài thơ Tây Tiến và Đồng Chí? A-Gợi ý cụ thể1, Hai bài thơ Tây Tiến và Đồng Chí cùng ra đời năm 1948.Hai tác giả Quang Dũng và Chính Hữu đều cùng trong quân ngũ( nhà th[r]
Câu 4(2,0 điểm). Ngoài những phẩm chất cần có ở trên, theo em thanh niên thờiđại hiện nay cần có thêm những phẩm chất gì? Vì sao? Viết đoạn văn ngắn trìnhbày suy nghĩ của anh chị về phẩm chất cần có của thanh niên ngày nay?Phần 2. Nghị luận văn học (6,0 điểm)Anh (chị) hãy phân tích để làm nổi rõ [r]
Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel : 0918.775.368Vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam hiện đạiCái đẹp là phạm trù cơ bản và trung tâm của Mỹ học. Biểu thị cho cái đẹp của nhân loại là hình ảnh người phụ nữ. Vẻ đẹp thẩm mỹ của người phụ nữ chịu sự chi phối bởi quan điểm t[r]
Vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam hiện đạiCái đẹp là phạm trù cơ bản và trung tâm của Mỹ học. Biểu thị cho cái đẹp của nhân loại là hình ảnh người phụ nữ. Vẻ đẹp thẩm mỹ của người phụ nữ chịu sự chi phối bởi quan điểm thời đại - xã hội. Trong xã hội phong kiến, người phụ nữ Việt Nam được đá[r]
của bài thơ với tất cả những hình ảnh dường như vô nghĩa lí ấy đã tạo cho “Tràng Giang” một cái tínhkhông bao giờ tắt trong bức tranh thiên nhiên mịt mờ, ảm đạm, đẹp nhưng quá đõi buồn tẻ.Sự kết hợp củahai vẻ đẹp cổ điển và hiện đại đã tạo nên một “Tràng Giang” cao đẹp, rộng lớn, mênh[r]
ảm đạm, không có niềm vui. Vẻ đẹp hiện đại của bài thơ với tất cả những hình ảnh dường như vô nghĩa líấy đã tạo cho “Tràng Giang” một cái tính không bao giờ tắt trong bức tranh thiên nhiên mịt mờ, ảm đạm,đẹp nhưng quá đõi buồn tẻ.Sự kết hợp của hai vẻ đẹp cổ điển và hiện đại đã tạo nên[r]
www: violet.vn/nguyenducluonglelai…………………………………………………….Văn hóa là một hệ thống hữu cơ các giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo và tích lũy qua quá trinh thực tiển, trong tương tác giữa con người với môi trường tự nhiên và xã hội.Văn hóa toán học là tập hợp những tri thức, kỹ năng toán[r]
TRANG 1 LEN IN HOA CHO MÙA NOEL PHÁI N Ữ CÓ THỂ KHÁM PHÁ V À HOÀN THI ỆN VẺ ĐẸP TRẺ TRUNG, THANH LỊCH, NỮ TÍNH V À QUY ẾN RŨ C ỦA M ÌNH B ẰNG NHỮNG TRANG PHỤC ẤM ÁP, HIỆN ĐẠI TRONG BỘ SƯ[r]
Cảm nhận sâu sắc của bản thân về vẻ đẹp người anh hùng sửthi.Giá trị nhân văn của đoạn trích*** Mở bài:- Giới thiệu Đăm Săn - sử thi đặc sắc của dân tộc Ê-đê, gắn với hình tượng người anh hùng sử thi.- Chiến thắng Mtao Mxây ca ngợi chiến công của người anh hùng bảo vệ danh dự, đem lại hạnh ph[r]