4.2 Các ch-ơng trình Du lịch trọn gói.Hoạt động Du lịch trọn gói mang tính chất đặc tr-ng cho hoạt động lữ hànhDu lịch. Các Công ty lữ hành liên kết các sản phẩm của các nhà sản xuất riênglẻ thành một sản phẩm hoàn chỉnh bán cho khách Du lịch với một mức giágộp. Khi tổ chức các ch-ơng trình D[r]
THỬ SỨC TRƯỚC KÌ THI THPT QUỐC GIA NĂM 2016 Môn Vật lí – Đề số 03 Th ầy Đặ ng Vi ệt Hùng – Hocmai.vn Cho bi ết: h ằng s ố Pl ăng h = 6,625.10 –34 J.s; độ l ớn điện tích nguyên t ố e = 1,6.10 –19 C; t ốc độ ánh sáng trong chân không c = 3.10 8 ms; s ố Avôga đrô NA = 6,02.10 23 mol –1. Câu 1. M ột c[r]
SOẠN BÀI: NHỚ RỪNG Thế Lữ I. Tìm hiểu chung: Thơ mới là tên gọi cho một phong trào thơ vào những thập kỷ 30 của thế kỷ trước. Thơ mới chủ yếu sử dụng thể thơ tự do, số chữ, số câu trong bài không hạn định. Có một số b[r]
Ngay từ đầu khi mới xuất hiện trên thi đàn văn học, phong trào Thơ Mới đã đánh dấu cho sự đổi thay lớn lao của nền thi ca dân tộc. Để có được những sự thay đổi lớn lao ấy , đó là sự đóng góp miệt mài và say m&[r]
Câu 1: (1,5điểm)- Chép đúng bài thơ. (1,0đ)- Nêu hoàn cảnh sáng tác. (0,5đ)Câu 2: (1 điểm)Thủ đoạn, mánh khóe bắt lính của thực dân Pháp:- Tiến hành lùng ráp, vây bắt người ta phải đi lính.- Lợi dụng chuyện bắt lính mà dọa nạt, xoay xở kiếm tiền.- Trói xích, nhốt người như nhốt súc vật.Câu 3: (1,5 đ[r]
Hướng dẫn soạn văn, soạn bài, học tốt bài NHỚ RỪNG (Thế Lữ) I. VỀ TÁC GIẢ VÀ TÁC PHẨM 1. Tác giả Thế Lữ (1907-1989), tên khai sinh là Nguyễn Thứ Lễ, sinh tại ấp Thái Hà, Hà Nội. Quê quán: làng Phù Đổng, huyện Tiên Du (nay là Tiên Sơn), tỉnh Bắc Ninh. Thuở nhỏ, Thế Lữ học ở Hải Phòng.[r]
lịch dài ngày và ngắn ngày, các chương trình tham quan văn hoá và giải trí. Khi tổ chứccác chương trình du lịch trọn gói, các Công ty lữ hành có trách nhiệm đối với khách dulịch cũng như các nhà sản xuất ở mức độ cao hơn nhiều so với hoạt động trung gian.3. Các hoạt động kinh doanh lữ hành tổng hợpT[r]
Thế Lữ là một trong những nhà thơ hàng đầu của phong trào Thơ mới. Bài Nhớ rừng đă gắn liền với tên tuổi của ông. Nói đến Thế Lữ không thể không nói đến Nhớ rừng Nhà thơ Thế Lữ sinh năm 1907 mất năm 1989, tên khai sinh là Nguyễn Thứ Lễ, sinh tại ấp Thái Hà, Hà Nội. Quê quán: làng Phù Đổng, huyện[r]
nghèo nhưng vẫn yêu đời, trong sáng, thông minh, tài hoa” [34, tr.18]. “Kim Lân làmột nhà tiểu thuyết phong tục hạng nhất của Việt Nam” [34, tr.18-19]. Ở ba ý kiếntrên, các nhà nghiên cứu đã rất tinh tế khái quát đặc điểm về nội dung trong truyệnngắn của Kim Lân.Từ các ý kiến này, nhà nghiên cứu [r]
đồng nghiệp dành cho Thế Lữ chúng ta còn thấy xuất hiện trong công trìnhnghiên cứu Việt Nam văn học sử của Dương Quảng Hàm. Trong công trìnhnghiên cứu này, tác giả đã đặt Thế Lữ vào hàng những người cải cách, đề caoThế Lữ, cho rằng đó là nhà thơ có ngôn từ mới lạ, diễn tả trung[r]
Ai đã từng xem bức chân dung Hoàng Lập Ngôn vẽ Thế Lữ theo lối tinh tướng họa, mới thấy họa sĩ này sao mà tinh quái và thâm thuý. Ông đã thể hiện gương mặt tác giả Nhớ rừng trong bộ mặt ...chúa sơn lâm! Nghĩa là mặt một con hổ chính cống. Mà cũng phải! Không có cái con - hổ - nhớ - rừng hồi ấy thì l[r]
cuộc xướng ca, nhậu nhẹt, những oan hồn của xác chết; sự toan tính tồn tạitrong “từng miếng sứt cổ vật”, trong những “khối óc có chứa nhiều gainhọn”… Ngòi bút ký hoạ và quay cận cảnh của Nguyễn Lãm Thắng khiếnthực tế cay đắng của cuộc sống như lan tràn, bủa vây cả phố, chúng “bám vàotừng đốt xương n[r]
Thông qua lời con hổ bị nhốt trong vườn bách thú, Thế Lữ muốn bộc lộ tâm trạng chán ghét cuộc sống thực tại, khát khao cuộc sống tự do cũng là thể hiện lòng yêu nước một cách thầm kín của ông. Thế Lữ là một nhà văn nhưng trước hết ông là một ngôi sao sáng nhất trong phong trào Thơ mới. Bài thơ N[r]
nước. Hai con sông nhỏ Rạch Gầm – Xoài Mút từ ñây trở nên nổi tiếng cùng vớichiến công vang dội ñầu tiên của vị anh hùng Nguyễn Huệ mà bốn năm sau sẽcưỡi trên lưng ngựa chỉ huy ñoàn quân làm nên chiến thắng Ngọc Hồi – ðống ðalịch sử. Nguyễn Ánh và một nhúm tùy tùng lại một lần nữa phải lưu vong sang[r]
kìm hãm bước tiến lên của phụ nữ Việt Nam hiện nay”- Tạp chí Văn hóaNghệ thuật số 1 năm 1997)). Theo các nhà nghiên cứu lịch sử tư tưởngTrung Quốc, ban đầu, Lễ theo nghĩa đen thì hoàn toàn chỉ có ý nghĩa cúngtế thần linh – một lễ nghi tô tem giáo của người xưa. Về sau, Chu Công Đánlà người chế tác r[r]
Hà mãi nhìn theo màu áo của Mai và nói thầm trong bụng: “Mai ơi! Thế là từ đây chúng ta mãi mãi xa nhau rồi". Hà bước trên con đường làng quen thuộc. Hai bên đường, hàng phi lao đang rì rào ca hát Em hãy kể lại một câu chuyện cảm động nói về tình bạn mà em đã được chứng kiến trong thời gian học[r]
Hà mải nhìn theo màu áo của Mai và nói thầm trong bụng: “Mai ơi! Thế là từ đây chúng ta mãi mãi xa nhau rồi”. Hà bước trên con đường làng quen thuộc. Bài làm tham khảo Hà mải nhìn theo màu áo của Mai và nói thầm trong bụng: “Mai ơi! Thế là từ đây chúng ta mãi mãi xa nhau rồi”. Hà bước trên con[r]
Câu 1. Mâm cỗ Trung thu của Tâm được bày như thế nào. Câu 2. Chiếc đèn của Hà có gì đẹp ?Câu 3. Những chi tiết nào cho thấy Tâm và Hà rước đèn rất vui . Câu 1. Mâm cỗ Trung thu của Tâm được bày như thế nào ? Trả lời : Mâm cỗ Trung thu của Tâm có một quả bưởi khía thành tám cánh hoa, mỗi cánh hoa[r]
Thuyết trình Marketing thời trang Dior ĐH Công Nghiệp Hà NộiThuyết trình Marketing thời trang Dior ĐH Công Nghiệp Hà NộiThuyết trình Marketing thời trang Dior ĐH Công Nghiệp Hà NộiThuyết trình Marketing thời trang Dior ĐH Công Nghiệp Hà NộiThuyết trình Marketing thời trang Dior ĐH Công Nghiệp Hà Nội[r]
bám lấy bầu xuân hồng, và rền rĩ thở than với người yêu dấu.2Ba là, từ những ảnh hưởng đó, Thế Lữ đã đưa ra lí giải những nguyênnhân dẫn đến thơ ông mang đậm chất buồn nhưng lại vội vàng. Thơ XuânDiệu không chỉ là ở bề ngoài mà còn là những ẩn sự huyền bí của “thếgiới bên trong”.- Xuân Diệu l[r]