I. Hàng hóa. 1. Hai thu c tính c a hàng hóa. ộ ủ Câu 2: Có ý ki n cho r ng: “hàng hóa có giá tr vì nó có giá tr s d ng, giá tr s ế ằ ị ị ử ụ ị ửd ng càng l n thì giá tr càng cao”. Đó là ý ki n hoàn toàn sai. Đ cm cho nh n ụ ớ ị ế ể ậđ nh r ng ý ki n trên sai ta đi phân tích 2 pham trù giá tr s d ng[r]
Bi kịch của người phụ nữ trong xã hội cũ qua một số tác phẩm văn học trung đại đã học: Đọc Tiểu Thanh ký (Nguyễn Du), Chinh phụ ngâm (Đặng Trần Côn – Đoàn Thị Điểm), Cung oán ngâm (Nguyễn Gia Thiều). B&agr[r]
PHONG CÁCH NGÔN NGỮ SINH HOẠT I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Về khái niệm ngôn ngữ sinh hoạt Ngôn ngữ sinh hoạt là khái niệm chỉ toàn bộ lời ăn tiếng nói hàng ngày mà con người dùng để thông tin, suy nghĩ, trao đổi ý nghĩ, tình cảm với nhau, đáp ứng những nhu cầu tự nhiên trong cuộc sống. 2. Các[r]
Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp 8, năm học 2016 2017 có 5 chủ đề, 18 tiết chia cho 2 tiết1 tháng. Giáo án có đầy đủ các nội dung tích hợp theo đúng quy định của BGDĐT. CHỦ ĐIỂM THÁNG 9:TRUYỀN THỐNG NHÀ TR¬ƯỜNG. Tiết 1: TRAO ĐỔI VỀ VỊ TRÍ, NHIỆM VỤ NG¬ƯỜI HỌC SINH LỚP 8.I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:Giúp[r]
Các thành viên trong nhóm thường phải có vai trò nhất định, được phân cônghoặc nhận những nhiệm vụ cụ thể. Nhóm chính thức có trưởng phó nhóm, th ư ký,hậu cần… Nhóm không chính thức cũng có thể có các vai trò đó.Trưởng nhóm giữ vai trò người tổ chức, người thực hiện và người điều hành.Trưởng nhóm ph[r]
Thái phó Tô Hiến Thành và Thái sư Trần Thủ Độ là hai danh nhân văn hoá đất Việt, hai người có công rất lớn đối với sự thịnh vượng của hai triều đại phong kiến Việt Nam. Họ là những tấm gương sáng về lối sống và nhân cách. Qua câu chuyện về Tô Hiến Thành và Trần Thủ Độ, ngưuời viết sử hướng đến m[r]
Trong thời đại xã hội nào, những ng¬ười lao động sản xuất trong các ngành sản xuất công nghiệp, dịch vụ công nghiệp hay những ng¬ười công nhân đều có vai trò sáng tạo chân chính ra lịch sử và là những ng¬ười giữ vai trò quyết định sáng tạo công cụ sản xuất, gía trị thặng dư¬ và chính trị x[r]
M ẫu câu 1: _____は[ha]_____です[desu]。* Với mẫu câu này ta dùng trợ từ は[ha] (đọc là [wa], chứ không phải là [ha] trong bảng chữ - đâylà cấu trúc câu-.) Từ chỗ này về sau sẽ viết là [wa] luôn, các bạn c ứ hiểu khi vi ết sẽ là vi ết ch ữ [ha]trong bảng chữ* Cách dùng: Dùng để nói tên, nghề nghiệp,[r]
nh m m c đích xác đ nh ng i ch c a ả ằ ụ ị ườ ủ ủ TRANG 56 Khoản 4, Điều 3 Nghị định về chữ ký số và chứng thực số của Việt Nam năm 2007 Chữ ký số là một dạng chữ ký điện tử được tạo ra [r]
TRANG 1 CƠM SƯỜN NƯỚNG THể LOạI Món cơm N Ấ U ĂN:C Ơ M S ƯỜ N N ƯỚ NG T Ủ SÁCH M Ở WIKIBOOKS GI Ớ I THI Ệ U chưa có 3 lát thịt cốt lết ngon 2 muỗng canh mật ong 1 muỗng nhỏ muối 1 muỗng [r]
I. DÀN Ý 1. Mở bài: - Thạch Sanh là truyện kể về người dũng sĩ tiêu biểu cho vẻ đẹp trí tuệ, tài năng và tâm hồn của dân tộc Việt. - Truyện thể hiện ước mơ, niềm tin vào công lí và tư tưởng nhân nghĩa, yêu chuộng hòa bình qua hình tượng Thạch Sanh tài đức vẹn toàn. 2. Thân bài: * Nguồn gốc khác[r]
ĐỪNG TỪ BỎ ƯỚC MƠ“Nếu bạn không tự xây ước mơ cho mình thì người khác sẽ thuê bạn xây dựngước mơ cho họ” – Trần Đăng KhoaVẫn biết rằng trong cuộc sống cần có sự hi sinh để có thể đón nhận cái khác giátrị hơn, nhưng khi bạn đã có ước mơ, đừng bao giờ nghĩ đến chuyện đánh đổihay t[r]
ghét bỏ c on khi c on khó khăn là điều c ực kỳ khó được , c on phải c ố hết sức nâng niu quý trọng”.Lần nào Bối Nhĩ Đóa c ũng trả lời: “Đương nhiên là phải quý trọng rồi, c on vẫn luôn c oi nó là bảo bối mà”.Mẹ c ủa Bối Nhĩ Đóa nói như vậy là c ó lý do rõ ràng. Người nào c ũng c ó một thời gian xinh[r]
Lời bài hát bài hát cánh đồng tuổi thơ và nói về cuộc sống của các bạn nhỏ ở vùng quê và sự vất vả khi giúp ba mẹ cấy lúa. Bên trong đó là những câu hát êm đềm thiết tha nói lên sự trẻ thơ tình yêu quê hương của các bạn nhỏ.
Cái gì đã làm nên những giấc mơ kì diệu của tuổi thơ vậy? Có lẽ cũng như tôi, bạn phải thừa nhận rằng: văn học đã thắp hồng ngọn lửa mơ ước trong tim ta! Trong cuộc đời mình, ai chả có những ước mơ và khát vọng. Với tuổi thơ, tâm hồn đã trong trẻo lại giàu cảm xúc và trí tưởng tượng, nên cà[r]
LUẬN VĂN PHƯƠNG THỨC KỂ CHUYỆN TRONG TRUYỆN NGẮN TẠ DUY ANH MỞ ẦU 1. í do chọn đề tài 1.1. Phương thức kể chuyện (PTKC) là phương diện cơ bản, là yếu tố quan trọng tạo nên tác phẩm tự sự. Tuy nhiên, mãi đến giữa thế kỉ XX, khi ngành nghiên cứu tự sự học phát triển mạnh thì vấn đề nghiên cứu p[r]
Nếu bầu trời tượng trưng cho những ước mơ, những kế hoạch lớn và những cái nhìn bao quát nhưng toàn diện về bản thân, thì phải chăng những nỗi lo thường nhật đã kéo tầm mắt của ta xuống dưới mặt đất, để chìm trong một dòng người hối hả, để đối phó với những chướng ngại vật ngay trước mắt và rồi ta[r]
Câu 1. Vua Mi-đát xin thần Đi-ô-ni-dốt điều gì ? Câu 2. Thoạt đầu, điều ước được thực hiện tốt đẹp như thế nào ? Câu 3. Tại sao vua Mi-đát phải xin thần lấy lại điều ước ? Câu 4. Vua Mi-đát đã hiểu ra điều gì ? Câu 1. Vua Mi-đát xin thần Đi-ô-ni-dốt điều gì ?Câu 2. Thoạt đầu, điều ước được thực h[r]
Câu 1. Ghi lại những từ trong bài tập đọc Trung thu độc lập cùng nghĩa với từ ước mơ. Câu 2. Tìm thêm những từ cùng nghĩa với từ ước mơ, Câu 3. Ghép thêm vào sau từ ước mơ những từ ngữ thể hiện sự đánh giá .Câu 4. Nêu ví dụ minh họa về một loại ước mơ nói trên. Câu 5. Em hiểu các thành ngữ dưới đây[r]
Bài làm Trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam, Tấm Cám có thể xem là truyện cổ tích thần kì điển hình nhất với đầy đủ những đặc điểm thi pháp của thể loại cũng như ý nghĩa sâu sắc và sức sống lâu bền trong nhân dân. Truyện kể về cuộc đời và số phận của Tấm, một cô gái xinh đẹp, dịu hiền,[r]