s nhỏ hơn 1, phép biến đổi sẽthu nhỏ đối tượng, ngược lại khi các giá trò này lớnhơn 1, phép biến đổi sẽ phóng lớn đối tượng.• Khi xs , ys bằng nhau, ta gọi đó là phép đồng dạng(uniform scaling), phép đồng dạng là phép biến đổibảo toàn tính cân xứng của đối tượng.• Tâm tỉ lệ là điểm kh[r]
mô tả bởi các thuật ngữ "thực thể cơ sở" sub-parts (primitives), như circles, lines polygons hay cubesA scene trong đồ họa: chứa các thực thể đối tượngScene ModelingĐặt các đối tượng trong cảnh tại các vị trí khác nhau, thay đổi tỉ lệ vàbiến đổiobjectA scene with several instances of the ob[r]
Quản trị dự án thay đổi địa điểm hoạt động của maritime bank thủ đức. Ả ưởng c a cuộc kh ng ho ng quy mô toàn c ó t c các công ty tậ ế giới, ngân hàng là một trong những ngành nh ưởng nhiều nh t c a làn sóng này. Từ các ngân hàng lớ ến ngân hàng nhỏ[r]
tíínnhh• Hỗ trợ thiết kế (CAD - Computer Aided Design)Gồm hai bước chính♦ Phác thảo của phần khung(wireframe outline) mà từ đócó thể thấy được toàn bộ hình dạng và các thành phầnbên trong của các đối tượng. Sử dụng kó thuật này, ngườithiết kế sẽ dễ dàng nhận thấy ngay các thay đổi của đốitượng khi t[r]
11LẬP TRÌNH C++LẬP TRÌNH C++§§12. 12. Một số hàm đồ họa cơ sởMột số hàm đồ họa cơ sở GDI: Graphics Device InterfaceGDI: Graphics Device Interface(Giao diện thiết bị đồ họa) (Giao diện thiết bị đồ họa) HDC: Handle Device Context (Kiểu HDC: Handle Device Context (Kiểu[r]
• Khái niệm mã vùng (area code)♦ Một con số 4 bit nhò phân gọi là mã vùng sẽ được gáncho mỗi vùng để mô tả vò trí tương đối của vùng đó so vớicửa sổ.♦ Bằng cách đánh số từ 1 đến 4 theo thứ tự từ phải quatrái, các bit của mã vùng được dùng theo quy ước sau đểchỉ một trong bốn vò trí tương đối[r]
lµm.- Ch÷a bµi, nhËn xÐt- 1 em ®äc yªu cÇu vµ lµm vµo vë.1 em lªn b¶ng lµm, c¶ líp nhËn xÐt.- 1 em ®äc ®Ị bµi, 1 em lªn b¶ng gi¶i,c¶ líp lµm vµo vë.- Ch÷a bµi, nhËn xÐtTiÕt 2,3: BDH S NK Ti Õn g ViƯt: ¤n tËpI .Yªu cÇu: Gióp Häc sinh.- Nắm được một số từ chỉ các ngành nghệ[r]
lµm.- Ch÷a bµi, nhËn xÐt- 1 em ®äc yªu cÇu vµ lµm vµo vë.1 em lªn b¶ng lµm, c¶ líp nhËn xÐt.- 1 em ®äc ®Ị bµi, 1 em lªn b¶ng gi¶i,c¶ líp lµm vµo vë.- Ch÷a bµi, nhËn xÐtTiÕt 2,3: BDH S NK Ti Õn g ViƯt: ¤n tËpI .Yªu cÇu: Gióp Häc sinh.- Nắm được một số từ chỉ các ngành nghệ[r]
Thực hiện: Bùi Xuân Toại Thực tế cho thấy, bạn không nhất thiết phải chi nhiều tiền để trang bị cho chiếc máy tính để bàn của mình những tính năng cao cấp vốn chỉ có ở máy tính dành riêng cho nhu cầu chơi game và xử lý đồ họa. Vài biện pháp nâng cấp đơn giản và kinh tế vẫn có thể giúp đẩy hiệ[r]
chhiieeààuu• Trước tiên, các đối tượng sẽ được mô tả bằng các đốitượng đồ họa cơ sở và các thuộc tính của chúng trongtừng hệ tọa độ cục bộ (modeling coordinates - MC)nhằm đơn giản hóa và tận dụng các đặc trưng riêngcủa từng loại.• Sau đó, chúng ta sẽ dùng các phép biến đổi hệ tọa độđể chuyển[r]
-Các khối tròn xoay thường gặp là những khối nào? Chúng được tạo thành như thế nào? .............Bản vẽ chi tiết là gì? Công dụng của bản vẽ chi tiết? Nội dung của bản vẽ chi tiết? Nêu trình tự đọc của bản vẽ chi tiết? ….Ren dùng để làm gì? Kể tên một số chi tiết có ren? Quy ùc vẽ ren trong và ren n[r]
-Các khối tròn xoay thường gặp là những khốinào? Chúng được tạo thành như thế nào? .............Bản vẽ chi tiết là gì? Công dụng của bản vẽ chitiết? Nội dung của bản vẽ chi tiết? Nêu trình tựđọc của bản vẽ chi tiết? ….Ren dùng để làm gì? Kể tên một số chi tiết córen? Quy ùc vẽ ren trong và ren ngoài[r]
hưởng sản phẩm. Trong loạt bài viết này, GenK.vn sẽ đưa ra các hướng dẫn chi tiết nhất về ép xung card đồ họa sử dụng phần mềm MSI AfterBurner. Bộ phần mềm cần thiết AfterBurner: Phần mềm hỗ trợ ép xung do MSI cung cấp. Được xây dựng trên nền tảng RivaTuner nổi tiếng, AfterBur[r]
Ép xung: phong cách của dân chơi máy tínhTrước đây, việc ép xung khá phức tạp do người dùng cần can thiệp vào phần cứng, tuy nhiên trong điều kiện công nghệ phát triển, việc thay đổi các thông số kĩ thuật hầu hết đã được chuyển vào BIOS trên bo mạch chủ hoặc phần mềm trên nền hệ điều h[r]
? Có thể chèn nhiều loại hình ảnh vào văn bản đ ợc không? 1. Chốn hỡnh nh vo vn bn *Có thể chèn nhiều hình ảnh khác nhau vào bất kỳ vị trí nào trong văn bản. Có thể sao chép, di chuyển hình ảnh đ ợc không? nếu đ ợc thì bằng cách nào?* Hình ảnh có thể sao chép, xoá hay di chuyển tới bất kỳ vị[r]
k là các số cần tìm. Thông thường người ta đưa việc tìm các ck về việc giải một phương trình đại số với ma trận thưa (chỉ có các phần tử trên đường chéo chính và trên một số đường song song sát với đường chéo chính là khác không) nên dễ giải. Có thể lấy cạnh của các phần tử hữu hạn là đường thẳng ho[r]
từ trước bằng phần mềm đồ họa (paint) hay ảnh được chụp, ảnh được tải từ Internet… -Hình ảnh được lưu dưới dạng các tệp hình ảnh (tệp đồ họa)Câu hỏi: Hình ảnh được tạo ra bằng cách nào?12:37:08 PM B1: Đưa con trỏ soạn thảo vào vị trí cần chèn ảnh.B2: Chọn lệnh Insert -> Picture[r]
KIỂM TRA BÀI CòCâu 1: Hãy nêu cách tìm phần văn bản?1. Gõ phần văn bản cần tìm kiếm2. Nháy nút Find Next để tìm KIỂM TRA BÀI Cò•Câu 2: Hãy nêu các bước thay thế phần văn bản?1. Gõ phần văn bản cần thay thế3. Nháy nút Find Next để tìm2. Gõ phần văn bản thay[r]
basic amino axit trong thân cây và hạt. Các nhà khoa học đã thực hiện cấy gen AMA1 vào trong hệ gen của một vài chủng loại khoai tây và kết quả là sau hai năm đã nuôi cấy được một chủng khoai tây biến đổi gen có chứa hàm lượng protein phong phú. Khoai tây biến đổi gen có hàm lượng protein c[r]