Võ cổ truyền thể hiện rõ tính liên hoàn, tinh tế, kết hợp cương nhu, hư thực, công thủ, phản biến, mạnh yếu, nội ngoại, thể chất tinh thần…Luyện tập võ cổ truyền không chỉ là phương pháp[r]
SỰ VẬN DỤNG THUYẾT ÂM DƯƠNG -NGŨ HÀNH VÀO PHONG THỦY TRONG ĐỜI SỐNG CỦA NGƯỜI TRUNG QUỐC CỔ ĐẠI
Âm dương ngũ hành là những phạm trù cơ bản trong tư tưởng của người Trung Quốc cổ đại. Đó cũng là những khái niệm trừu tượng đầu tiên của người xưa để giải thích sụ sinh thành, biến hóa của vũ[r]
biến của vạn vật nên người ta tiến hành phân loại các mặt đối lập theo quá trình từ sinhđến diệt của sự vật, hiện tượng theo năm bước gọi là ngũ hành. Khi mới ra đời, hailuồng tư tưởng âm dương và ngũ hành có hai cách giải thích khác nhau về bản nguyên,về cấu tạo, về tính biến dịch của thế gi[r]
hồi, hoắc hương. Tất cả sắc một thang uống 2 ngày. Can âm hư Chủ bệnh: Do huyết thiếu làm can dương hỏa bốc gây chóng váng, ù tai, buồn bực. Âm huyết không đủ nuôi gân mạch gây run giật. Điều trị: Phải bổ can âm, tiền dương, giáng hỏa. Dùng bài Bổ can thang, gồm: Xuyên khung[r]
Chạy 400 mét nữ 4. Thuyền buồm được hiểu đơn giản là 1 chiếc thuyền chạy bằng sức gió nhờ vào 1 bộ phận gọi là buồm. Con người đã bắt đầu biết sử dụng thuyền buồm ngay từ buổi đầu của nền văn minh. Người La Mã cổ đại là những người đầu tiên gắn những lá buồm vào con thuyền chèo để kết hợp cả hai loạ[r]
tùy thuộc 12 đường kinh chính mà cả với kinh biệt. Kinh biệt có vai trò hỗ trợ, phụ, bù cho các kinh chính. Các vùng không có kinh chính đi qua sẽ chịu sự kiểm soát của kinh biệt. Thông qua sự phân bố và tuần hành 12 kinh biệt, chúng ta thấy chúng tăng cường sự quan hệ giữa các bộ vị trong nội tạng[r]
Đời sống xã hội và văn hoá nước Đại Cồ Việt có gì thay đổi ?Đời sống xã hội và văn hoá nước Đại Cổ Việt có những thay đổi như:- Trong xã hội : vua, các quan văn - võ, một số ít nhà sư tạo thành bộ máy thống trị. Những người bị trịbao gồm : nông dân, thợ thủ công, người làm nghề buôn bá[r]
CTY CỔ PHẦN VẬN TẢI VÀ DỊCH VỤPETROLIMEX SÀI GỊNCỘNG HỊA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúcTp. Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 03 năm 2009PT SP E TR O LI M E XNGHỊ QUYẾTĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐƠNG NHI ỆM K Ỳ III (2009-2013)CƠNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI VÀ DỊCH VỤPETROLIMEX SÀI GỊN- Căn[r]
Khó khăn:- Do ảnh hưởng của khí hậu và đặc điểm sản xuất ngành đường nên công ty chỉsản xuất được 1/2 thời gian trong năm (mía cây có thời vụ), thời gian còn lại laođộng không có việc làm ổn định.- Các nhà máy đường trong cả nước đồng loạt tăng công suất, đầu tư thiết bị, hạgiá thành nên cạnh tranh[r]
Thiết kế nhà 7 x 16m cho gia chủ sinh năm 1980 Yêu cầu: Tôi muốn bố trí các phòng hợp với phong thủy và tuổi của vợ chồng tôi. Tầng một: có sân trước diện tích nhỏ, có phòng khách, gara để xe con, phòng ngủ con, phòng ngủ bố mẹ có vệ sinh khép kín, vệ sinh chung, phòng ăn + bếp, có giếng trời. Tầ[r]
Thế kỉ XV hồ được đổi tên thành hồ Hoàn Kiếm còn gọi là hồ Gươm , gắn liền với truyền thuyết trả gươm thần cho Rùa vàng, ghi lại thắng lợi của cuộc chiến đấu 10 năm của nhân dân Việt Na[r]
đọc nghe thành vũ. Nhưng ở Việt Nam thì khác : năm Mậu vẫn tiếp tục giữ đượccách đọc cũ. Sở dĩ thế là vì hai năm trước đó Khúc Thừa Dụ đã nổi lên giànhquyền độc lập cho đất nước ...' (trang 22, sđd).3) trích từ bài viết "Lịch của người Thái ở miền núi Thanh Hoá" tác giả Vũ TrườngGiang - Văn Hoá Nghệ[r]
này chỉ có thể có được nếu sản phẩm được sản xuất từ nguồn gốc thiên nhiên. - Có tác dụng làm ấm nóng cơ thể, không gây lạnh bụng, đi ngoài, nếu không sẽ có tác dụng ngược lại, làm cho bệnh nhân càng tụt huyết áp hơn. Vì vậy sản phẩm không nên bổ sung những vị thuốc có tính hàn. Trà tăng huyết áp An[r]
chưởng nghênh tiếp. Binh một tiếng chấn động lớn. Lang Sơn Nhất Bái đa mưu túc trí, một chưởng vừa tiếp, tay trái lại bồi thêm một chưởng khác, chưởng liên hoàn năm chiêu đánh tới. Vô Trụ thiền sư không ngờ đối phương ra tay nhanh và hiểm như vậy, tay trái cũng vội buông trượng phát chưởng tiếp đấu[r]
Tuyeán Du Lòch CUÛ CHI – TAÂY NINHNÚI BÀ ĐENTrang 1Tuyến Du Lòch CỦ CHI – TÂY NINHTheo lời tục truyền của thiền sư Đạo Trung –Thiện Hiếu (tục gọi là Tổ Bưng Đỉa) làngười khai sơn chùa Linh Sơn thời cuối thếkỷ XVIII. Song đến năm 1872, trong núimới được xây dựng thành ngôi đến Bà – gọilà Điện Bà.Hàng[r]
XÀ (Rắn) Có nhiều thứ rắn, rắn thường dùng là những con sau đây: Rắn Hổ mang (Naja naja L), rắn Ráo (Zamenis Korros), rắn Cạp nong (Bungarus fascitus), họ Elapidaek; rắn Lục (Trimeresurus), Bạch hoa xà (Agkistsodon acutus Guenther), họ Crotalinare. Rắn có hai cái hạch chứa nọc độc ở hàm trên sau hai[r]
này chúng ta cũng có thể suy luận thêm, việc cử các ông Võ Văn Hùng, Đặng Văn Siểm, và nhiều người khác (có ghi trong văn bản) đi Hoàng Sa còn là một việc hết sức quan trọng và cơ mật. Ngoài ra, trên văn bản Lý Sơn còn có đóng 1 con dấu nữa, mang hai chữ Quảng Ngãi. 3.2. Về các nhân danh và đ[r]
Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án xây dựng “Nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu Quốc Ái”Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án xây dựng “Nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu Quốc Ái”Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án xây dựng “Nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu Quốc Ái”Báo cáo đ[r]