MCGA MCGAC0,1,2,3 320 X 200 MCGAHi 640 X 480 EGA EGALo 640 X 200 EGAHi 640 X 350 EGA64 EGA64Lo 640 X 200 EGA64Hi 640 X 350 EGAMono EGAMonoHi 640 X 3500 VGA VGALo 640 X 200 VGAHi 640 X 480 HercMono HercMonoHi 720 X 348 ATT400 ATT400C0,1,2,3 320 X 200 ATT400Hi 640 X 400 PC3270 PC3270 720 X 350 IB[r]
( )yxT , theo hai biến ( )yx,:( )( )==yxgyyxfx,','ĐỒ HỌA MÁY TÍNHDương Anh Đức, Lê Đình Duy Các phép biến đổi trong đồ họa 2 chiều 2/16• Phép biến đổi affine là phép biến đổi với ( )yxf , và( )yxg , là các hàm tuyến tính. Phép biến đổi này códạng :0,,,,,,, ''
[1] James D.Foley, Andrie van Dam, Steven K.Feiner, Jonhn F. Hughes, Computer Graphics Principles and Practice, Addison Wesley, 1994.[2] Hoàng Kiếm, Dương Anh Đức, Lê Đình Duy, Vũ Hải Quân. Giáo trình cơ sở Đồ hoạ Máy tính, NXB Giáo dục, 2000.[3] Lê Tấn Hùng, Huỳnh Quyết Thắng. Kỹ thuật đồ[r]
nghóa vùng quan sát trong hệ tọa độ thiết bò chuẩn(normalized device coordinates - NDC) có tọa độ cácchiều thay đổi trong khoảng từ 0 đến 1.• Sau khi thực hiện phép ánh xạ từ cửa sổ sang vùngquan sát, tất cả các phần của đối tượng nằm ngoàivùng quan sát sẽ bò xén (clip) và toàn bộ những gìnằm trong[r]
Windows được khởi động (thường là phím DEL hay F2). Trong phần cài đặt BIOS, bạn tìm mục thiết lập thông số cho xung nhịp hệ thống và FSB - thường thì chúng nằm trong mục Advanced Chipset Features (hình 1). Cần lưu ý, tên gọi và cách thiết lập các giá trị này có thể khác nhau tùy loại BIOS hoặc máy[r]
tíínnhh• Hỗ trợ thiết kế (CAD - Computer Aided Design)Gồm hai bước chính♦ Phác thảo của phần khung(wireframe outline) mà từ đócó thể thấy được toàn bộ hình dạng và các thành phầnbên trong của các đối tượng. Sử dụng kó thuật này, ngườithiết kế sẽ dễ dàng nhận thấy ngay các thay đổi của đốitượng khi t[r]
tíínnhh• Hỗ trợ thiết kế (CAD - Computer Aided Design)Gồm hai bước chính♦ Phác thảo của phần khung(wireframe outline) mà từ đócó thể thấy được toàn bộ hình dạng và các thành phầnbên trong của các đối tượng. Sử dụng kó thuật này, ngườithiết kế sẽ dễ dàng nhận thấy ngay các thay đổi của đốitượng khi t[r]
cao của khung ngoài Figure. - Khung thứ 2 có góc trái phía dới tại điểm có toạ đọ ứng với 10% chiều ngang và 60% chiều cao của khung ngoìa Figure. - Cả hai khung có chiều cao bằng 30% chiều cao và bề ngang bằng 80% bề ngang của khung ngoài Figure. 2. Dùng lệnh edit và text để nhập xu[r]
Các linh ki n máy tính - Ph n 07ệ ầTrước khi lựa chọn các linh kiện bạn nên suy xét kĩ xem mục đích chính khisử dụng của bạn là gì, và bạn có ý định nâng cấp trong tương lai hay không? từđó sẽ quyết định các linh kiện cho phù hợp. Sau đây sẽ tôi sẽ nói chi tiết về cáclinh kiện cần thiết để xây dựng[r]
Ép xung: phong cách của dân chơi máy tínhTrước đây, việc ép xung khá phức tạp do người dùng cần can thiệp vào phần cứng, tuy nhiên trong điều kiện công nghệ phát triển, việc thay đổi các thông số kĩ thuật hầu hết đã được chuyển vào BIOS trên bo mạch chủ hoặc phần mềm trên nền hệ[r]
( )yxT , theo hai biến ( )yx,:( )( )==yxgyyxfx,','ĐỒ HỌA MÁY TÍNHDương Anh Đức, Lê Đình Duy Các phép biến đổi trong đồ họa 2 chiều 2/16• Phép biến đổi affine là phép biến đổi với ( )yxf , và( )yxg , là các hàm tuyến tính. Phép biến đổi này códạng :0,,,,,,, ''
toàn lột xác với những nâng cấp đáng kể, tuy nhiên Intel vẫn quyết định giữ nguyên tên gọi của nó. Ban đầu, Napa hỗ trợ CPU Intel Core Duo, tuy nhiên, với những thành công mà Core 2 Duo đạt được, Intel quyết định tích hợp cả C2D vào Napa vào ngày 27 tháng 7 cùng năm đó. Sau gần 7 năm Int[r]
aããnnnnhhaaääpp• Các đối tượng trong thế giới thực phần lớn là các đốitượng 3 chiều còn thiết bò hiển thò chỉ 2 chiều.• Muốn có các hình ảnh 3 chiều ta cần giả lập.• Chiến lược cơ bản là chuyển đổi từng bước. Hình ảnh sẽđược hình thành từ từ, ngày càng chi tiết hơn.• Qui trình hiển thò:Modeli[r]
Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ làm chủ các công cụ thiết kế, có khả năng sáng tạo đồ họa, hiệu chỉnh hình ảnh, thiết kế quảng cáo 2D, thiết kế in ấn và xuất bản. Cơ hội nghề nghiệp:Sau khi kết thúc khóa học, học viên nắm được những kiến thức, kỹ năng, kỹ thuật áp dụng thực tế trong[r]
• Có hai dạng vùng tô thường gặp : tô bằng một màuthuần nhất (solid fill) và tô theo một mẫu tô (fill-pattern) nào đó.• Việc tô màu thường được chia làm hai công đoạn :♦ Xác đònh vò trí các điểm cần tô màu.♦ Quyết đònh tô các điểm trên bằng màu nào. Công đoạnnày thực sự phức tạp khi ta cần tô theo m[r]
phần khác. Ví dụ, bo mạch chủ Asus P5N-E SLI (giá dưới 150USD) hỗ trợ PCI Express, cung cấp 2 khe cắm card đồ họa SLI, đầu nối đĩa cứng SATA và hỗ trợ kết nối RAID ngay trên bo mạch chủ. Nếu không cần sử dụng SLI, bạn có thể chọn loại bo mạch chủ như EVGA nForce 650i Ultra ở mức giá 12[r]
Bo mạch chủ - Socket AM2 “nổi” hơn 939Đây là tháng có nhiều thông tin thú vị, đáng chú ý là Intel giới thiệu bộ xử lý (BXL) Core 2 có khả năng xử lý tuyệt vời, tiếp đến AMD giảm giá hàng loạt BXL (có sản phẩm giảm hơn 50%) và AMD mua lại hãng sản xuất card đồ họa nổi tiếng ATI với giá[r]
10 điều cần biết khi chọn mua card đồ họaTTO - Thật khó khăn khi bạn phải chọn lựa một card màn hình phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bản thân.Trừ phi bạn là một người thường xuyên theo dõi thông tin về các bộ xử lý đồ họa (Graphics processing unit - GPU) và những bài phân tích, đánh giá c[r]
→→→ Rm• Trong đồ họa máy tính:Phép chiếu là một phép biến đổi ánh xạ một điểm trongkhông gian camera 3D xuống không gian màn hình 2D.ĐỒ HỌA MÁY TÍNHDương Anh Đức, Lê Đình Duy Viewing transformation 3/10PPhheeùùppcchhiieeááuu
11PP. Sau đó chúngta lại lặp lại thao tác đã xét cho đoạn thẳng mới '11PPcho tới khi xác đònh được phần nằm trong hoặc loại bỏtoàn bộ đoạn thẳng.♦ Các điểm giao với các biên cửa sổ của đoạn thẳng có thểđược tính từ phương trình tham số. Ví dụ : tung độ y củađiểm giao đoạn thẳng với biên đứng của cửa[r]