y=lần lượtđược giới hạn bởi các cặp ()()( )1222110,, ,,,,+kkxxxxxx.Oy0123xybottomytopĐỒ HỌA MÁY TÍNHDương Anh Đức, Lê Đình Duy Các thuật toán tô màu 3/16CCaaù
deltaY: khoảng cách từ dòng quét hiện hành tới đỉnhMaxy. Lúc này điều kiện Maxyk > trở thành0≤deltaY.• Giá trò txIntersec được khởi gán ban đầu là hoành độcủa đỉnh có tung độ là Miny, và giá trò deltaY đượckhởi gán ban đầu là 1+−MinMaxyy.yMinxIntersecty=kdeltaYĐỒ HỌA MÁY TÍNHDương Anh[r]
POINT aVertex[MAXVERTEX];}POLYGON;typedef struct {int NumPt;float xPt[MAXEDGE];}XINTERSECT;typedef struct{int yMin; // Gia tri y nho nhat cua 2 dinhfloat xIntersect; // Hoanh do giao diem cua canh & dong quetfloat dxPerScan; // Gia tri 1/mint DeltaY;}EDGE;typedef struct{int NumEdge;ED[r]
vẫn được xem là điểm lân cận của chúng và được gọithực hiện lại.void BoundaryFillEnhanced(int x, int y, int F_Color, int B_Color){int CurrenColor;CurrentColor = getpixel(x,y);if((CurrentColor!=B_Color)&&CurrentColor!= F_Color)){putpixel(x,y,F_Color);FillLeft(x-1, y, F_Color, B[r]
Xử lý các trường hợp đặc biệt trong bài toán tô màu đa giác bằng thuật toán ScanlineTrong đồ họa máy tính có khá nhiều thuật toàn tô màu (Scanline, tô loang...) cho 1 vùng kín (đặc) như các đa giác, các đường tròn... Xong mỗi thuật toán lại tỏ ra có n[r]
Cách tạo khuôn mẫu ký tự nh trên gọi là cách tạo theo kiểu bitmap. Ưu điểm của cách này đơn giản. Song nhợc điểm là khó thay đổi kích thớc ký tự khi cần phóng to thu nhỏ. Ngời ta có thể tạo khuôn mẫu, ký tự theo một cách khác ghi lại toạ độ của các đoạn thẳng tạo nên ký tự - cách này gọi là kiểu vec[r]
. Vì vậy nếu vùng W quá lớn sẽ dẫn đến tràn bộ nhớ. Để khắc phục nhợc điểm này ta có thể cải tiến thuật toán nh sau: 1. Xác định Ymin, Ymax, Xmin, Xmax chứa vùng W 2. Từ điểm trong P di chuyển theo OX để tô các điểm có cùng toạ độ Y. Sau đó lại dịch chuyển theo OY Chơng trình minh hoạ[r]
Ch¬ng 4. Em tËp vÏBµi 1. TËp t« mµuGi¸o viªn thùc hiƯn: Hồ Thò Kim Hương Trêng: TiĨu häc Lê Quý ĐônThứ ngày tháng năm Kiểm tra bài cũ? Em hãy nhắc lại cách cầm chuột?-ặt úp bàn tay phải lên chuột. Ngón trỏ đặt lên nút trái chuột, ngón gi a đặt lên nút phải chuột. -Ngón cái và các ngó[r]
đánh số theo chiều ngợc kim đồng hồ sao cho phần thuộc đa giác luôn luôn nằm về phía của canh WiWi+1. Nếu không chúng ta đánh số lại các đỉnh để đạt đợc điều này để đơn giản cho việc trình bày thuật toán ta giả sử W không có các cạnh // với Ox Bớc 1 : thực hiện phân chia các đỉnh của đ[r]
theo thứ tự tăng dần đối với yi (điểm đầu tiên có thứ tự là 1). Bước 4: Những điểm nằm trên Dy ở giữa giao điểm lẻ và giao điểm chẵn liên tiếp là những điểm nằm trong đa giác và những điểm này sẽ được tô. Bước 5: Tăng x0 lên một Pixel. Nếu x0 ≤ Max(xi) thì quay lại bước 1. 2.2.4[r]
LOGOĐỒ HỌA MÁY TÍNHNhóm sinh viên thực hiện:Bùi Thị Thanh HuyềnPhạm Thị Thu HuyềnĐỗ Thị Thu HườngHứa Thị KiềuNguyễn Thị HươngLớp: K32B –Tin HọcGiáo Viên Hướng Dẫn: Trần Tuấn VinhGiáo Viên Hướng Dẫn: Trần Tuấn VinhSV Thực hiện: Bùi Thị Thanh Huyền Phạm Thị Thu Huyền Đỗ Thị Thu Hường Hứa Thị Kiều Ngu[r]
Lm quen vi hp muKhi ng v thoỏt khi PaintMn hỡnh ca PaintTụ muThứ ba ngày 8 tháng 12 năm 2009Chương 4. Em tập vẽBài 1. Tập tô màuGV: Nguyễn Thị Thanh Hà Lm quen vi hp muKhi ng v thoỏt khi PaintMn hỡnh ca PaintTụ muThứ ba ngày 8 tháng 12 năm 2009Kiểm tra bài cũ? Em hãy nhắc lại cá[r]
Ch¬ng 4. Em tËp vÏBµi 1. TËp t« mµuGV: §inh ThÞ h¬ng chiÒu Thứ sáu ngày 5 tháng 11 năm 2010Tin họcChương 4. Em tập vẽBài 1. Tập tô màuPhần mềm Paint sẽ giúp các em tập tô màu, tập vẽ mà không cần giấy mực.PaintBiểu tượng của phần mềm Thứ sáu ngày 5 tháng 11 năm[r]
Bài 1: Tập tô màu3. Tô màu:- Dùng công cụ tô màu:- Thực hiện:+ B1: Nháy chuột để chọn công cụ tô màu.+ B2: Nháy chuột chọn màu vẽ để tô.+ B3: Nháy chuột vào vùng muốn tô màu.*. Chú ý: nếu tô nhầm[r]
toán lập trình trò chơi carô sẽ trở nên thuận lợi hơn nhiều.a) Mô hình bằng đồ thị theo vị trí liền kềTa xây dựng 1 đơn đồ thị theo nguyên tắc sau- Mỗi 1 quân "x" hoặc quân "o" thì tơng ứng với một đỉnh- Hai đỉnh là kề nhau nếu tơng ứng với 2 quân ở vị trí liên tiếp nhau- Mỗi một cạnh[r]
HS thực hiệnGV: Quan sát hình vừa tô, em thấy có khác so với bài thực hành ở bài trước không?HS trả lờiGV: Nhắc lại các bước thực hiện tô màubằng màu nềnHS lắng nghe và lặp lạiGV: Em hãy sử dụng thao tác tô màu bằng màu nền để tô màu<[r]
8 7 8 9 8.0 10 Trần Quốc Đạt 10 9 9 9 9.3 11 Trần Duy Anh 8 7 8 8 7.8 12 Nguyễn Trung Dũng 8 7 8 7 7.5 Bài tập 2: Thực hành lập trang tính, sử dụng công thức, định dạng, căn chỉnh dữ liệu và tô màu. CC NƯƠC ĐƠNG NAM Stt Quốc gia Diện tích Dn số Mật độ Tỉ lệ dn số thnh thị (Nghìn km2)[r]
Giáo án tin học lớp 1 - EM TẬP VẼ BÀI 2: TÔ MÀU BẰNG MÀU NỀN A. MỤC TIÊU - Học sinh nhận biết mở/đóng phần mềm đồ hoạ Paint trên màn hình. - Nhận biết hộp công cụ hộp màu, biết chọn màu vẽ, màu nền. - Thực hành tô màu theo mẫu[r]
- HS lắng nghe.24ABô tôxe máy90 kmGặp nhauTIẾT 139Ôn tập về số tự nhiênNgày dạy:I. MỤC TIÊU :Giúp HS : Củng cố về đọc, viết, so sánh các số tự nhiên và về dấu hiệu chia hết cho2, 3, 5, 9.II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :Hoạt động của GV Hoạt động của HSA. KIỂM TRA BÀI[r]