cc không thuộc về hai trường hợp trên, đoạnthẳng có thể hoặc không cắt ngang cửa sổ, chắc chắn sẽtồn tại một điểm nằm ngoài cửa sổ, không mất tính tổngquát giả sử điểm đó là 1P. Bằng cách xét mã vùng của1P là 1c ta có thể xác đònh được các biên mà đoạnthẳng có thể[r]
gg đđooàà hhooïïaa• ng dụng đồ họa dựa trên mẫu số hóa (sampled-based graphics)♦ Các pixel (điểm ảnh) được tạo ra bởi thao tác số hóa ảnhbằng cách sử dụng các chương trình vẽ dựa trên mẫu sốhóa hay máy quét.♦ Các ứng dụng thuộc dạng này gồm : PaintBrush, AdobePhotoshop, …• ng dụng đồ họa[r]
chất này, đơn giản chỉ cần thực hiện phép toán logicAND trên 21, cc. Nếu kết quả khác 0000, đoạn thẳng sẽnằm hoàn toàn ngoài cửa sổ.♦ Nếu 21, cc không thuộc về hai trường hợp trên, đoạnthẳng có thể hoặc không cắt ngang cửa sổ, chắc chắn sẽtồn tại một điểm nằm ngoài cửa sổ, không mất tính tổng[r]
chất này, đơn giản chỉ cần thực hiện phép toán logicAND trên 21, cc. Nếu kết quả khác 0000, đoạn thẳng sẽnằm hoàn toàn ngoài cửa sổ.♦ Nếu 21, cc không thuộc về hai trường hợp trên, đoạnthẳng có thể hoặc không cắt ngang cửa sổ, chắc chắn sẽtồn tại một điểm nằm ngoài cửa sổ, không mất tính tổng[r]
11PP. Sau đó chúngta lại lặp lại thao tác đã xét cho đoạn thẳng mới '11PPcho tới khi xác đònh được phần nằm trong hoặc loại bỏtoàn bộ đoạn thẳng.♦ Các điểm giao với các biên cửa sổ của đoạn thẳng có thểđược tính từ phương trình tham số. Ví dụ : tung độ y củađiểm giao đoạn thẳng với biên đứng[r]
mĐề Cơng Bài Giảng Môn học AutoCAD Khoa CNTT - Bộ môn Mạng máy tính - GV: Nguyễn Minh Đức Trang 43 Các lựa chọn khác: - Edgemode: Là lựa chọn của lệnh Trim xác định là phần đối tợng đợc xén giao với các đối tợng giao đợc kéo dài hay không (Extend hoặc No Extend) - Projectmode: Lựa chọn nà[r]
mĐề Cơng Bài Giảng Môn học AutoCAD Khoa CNTT - Bộ môn Mạng máy tính - GV: Nguyễn Minh Đức Trang 43 Các lựa chọn khác: - Edgemode: Là lựa chọn của lệnh Trim xác định là phần đối tợng đợc xén giao với các đối tợng giao đợc kéo dài hay không (Extend hoặc No Extend) - Projectmode: Lựa chọn nà[r]
thành chín vùng gồm cửa sổ và tám vùng xungquanh nó.• Khái niệm mã vùng (area code)♦ Một con số 4 bit nhò phân gọi là mã vùng sẽ được gáncho mỗi vùng để mô tả vò trí tương đối của vùng đó so vớicửa sổ.♦ Bằng cách đánh số từ 1 đến 4 theo thứ tự từ phải quatrái, các bit của mã vùng được dùng th[r]
-- HHooddggeemmaann• Thuật toán này sẽ tiến hành xén đa giác lần lượt vớicác biên cửa sổ. Đầu tiên, đa giác sẽ được xén dọctheo biên trái của cửa sổ, kết quả sau bước này sẽđược dùng để xén tiếp biên phải, rồi cứ tương tự nhưvậy cho các biên trên, dưới. Sau khi xén hết v[r]
P8) để việc tìm giao điểm nhanhcần rút gọn việc tìm giao điểm với những biên cửa sổkhông cần thiết để xác đònh phần giao nếu có của đoạnthẳng và cửa sổ.• Người ta thường sử dụng phương trình tham số củađoạn thẳng trong việc tìm giao điểm giữa đoạn thẳngvới cửa sổ.( )( )10 , , ,121121121121≤≤−[r]
, UMN = 20Va. Tính điện trở tơng đơng của đoạn mạch MN ?b. Tính cờng độ dòng điện chạy qua điện trở R1 ?.............................................................................................................................................................................................[r]
nghóa vùng quan sát trong hệ tọa độ thiết bò chuẩn(normalized device coordinates - NDC) có tọa độ cácchiều thay đổi trong khoảng từ 0 đến 1.• Sau khi thực hiện phép ánh xạ từ cửa sổ sang vùngquan sát, tất cả các phần của đối tượng nằm ngoàivùng quan sát sẽ bò xén (clip) và toàn bộ nhữn[r]
P8) để việc tìm giao điểm nhanhcần rút gọn việc tìm giao điểm với những biên cửa sổkhông cần thiết để xác đònh phần giao nếu có của đoạnthẳng và cửa sổ.• Người ta thường sử dụng phương trình tham số củađoạn thẳng trong việc tìm giao điểm giữa đoạn thẳngvới cửa sổ.( )( )10 , , ,121121121121≤≤−[r]
aa• Hạn chế được số cạnh cần tìm giao điểm ứng với mỗidòng quét vì ứng với mỗi dòng quét, không phải lúcnào tất cả các cạnh của đa giác cũng tham gia cắtdòng quét.• Xác đònh nhanh hoành độ giao điểm vì nếu lặp lạithao tác tìm giao điểm của cạnh đa giác với mỗidòng quét bằng cách giải hệ phương trình[r]
11LẬP TRÌNH C++LẬP TRÌNH C++§§12. 12. Một số hàm đồ họa cơ sởMột số hàm đồ họa cơ sở GDI: Graphics Device InterfaceGDI: Graphics Device Interface(Giao diện thiết bị đồ họa) (Giao diện thiết bị đồ họa) HDC: Handle Device Context (Kiểu HDC: Handle Device Context (Kiểu[r]
Phòng Giáo dục Lak KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2009-2010Trường : Võ Thị Sáu Môn : Vật lí 7Họ và tên : ………………………… Lớp…………………………………. Điểm Lời phê của thầy ( cô ) giáoĐề và bài làmI/Phần trắc nghiệm: ( 4 điểm) Khoanh tròn dáp án đúng nhất: Câu 1: Người ta ứng dụng tác[r]
cũng có thể nhân đôi mà không cần đến sự xúc tác của enzim. Điều này có ý nghĩa gì? A. Prôtêin cũng có thể tự tổng hợp mà không cần cơ chế phiên mã và dịch mã. B. Cơ thể sống hình thành từ sự tương tác giữa prôtêin và axit nuclêic. C. Sự xuất hiện axit nuclêic và prôtêin chưa phải là xuất hiện sự số[r]
Sở gd&đt nghệ an kì thi tuyển sinh vào lớp 10thpt Năm học 2008 2009 Môn : Toán Thời gian : 120 phútI . phần trắc nghiệm : (2,0 điểm)Em hãy chọn một phơng án trả lời đúng trong các phơng án (A, B, C, D ) của từng câu sau rồi ghi phơng án đã chọn vào bài l[r]