LUẬN VĂN NGHỆ THUẬT ĐỒNG HIỆN TRONG BỘ BA TÁC PHẨM: XỨ TUYẾT, NGÀN CÁNH HẠC, CỐ ĐÔ CỦA YASUNARI KAWABATA
Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới tiêu đề "Luận văn Nghệ thuật đồng hiện trong bộ ba tác phẩm: Xứ tuyết, ngàn cánh hạc, cố đô của Yasunari Kawa...":
Lập dàn ý: _Mở Bài: _ - Giới thiệu tác phẩm lão Hạc- Nam Cao - Giới thiệu giá trị về nội dung tư tưởng, nghệ thuật của truyện ngắn lão Hạc _Thân bài: _ a, Triển khai những nhận định về n[r]
Chính nghệ thuật đồng hiện làm cho câu chuyện thảm khốc và hào hùng , đậm đà tính người …tưởng như chập chờn , đứt nối rời rạc…liền lại trong mạch nguồn tâm tưởng khá chặt chẽ .Chặt chẽ nhưng vẫn giữ được cái vẻ bề bộn của tầng tầng lớp lớp chi tiết trong cuộc[r]
Tâm hồn con ngƣời trong sáng, bình dị. Có đƣợc mấy ngƣời thấy đƣợc tâm hồn cao đẹp, trong sáng của Eguchi khi đọc “Ngƣời đẹp ngủ mê”. Hay chỉ cảm thấy ông là lão già sáu mƣơi bảy tuổi, đã có những đứa con gái đi lấy chồng và có những đứa cháu thơm mùi[r]
Mỗi tác phẩm của Y.Kawabata đều cho thấy nghệ thuật viết văn tuyệt vời và tình cảm lớn lao, thể hiện được bản chất của cách tư duy Nhật Bản qua bút pháp sáng tác bậc thầy- một kiểu sáng [r]
Bản thân thành phố thật sự là một nhân vật quan trọng, thủ đô của vương quốc xưa, từng là nơi đóng đô của Thiên hoàng và triều đình, sau hàng ngàn năm vẫn là một thánh địa lãng mạn, quê hương mỹ thuật và hàng thủ công trang nhã, ngày nay tuy bị khai thác cho du lịch nhưng vẫn là địa điểm t[r]
Chạm đến cái chết là chạm đến tận cùng, cái không_ _ai có thể vượt qua được_.” [24] Cũng khai thác hai khía cạnh đẹp và buồn song hành với nhau, tác phẩm_ĐẸĐẸĐẸĐẸPPPP VVVVÀÀ BUÀÀBUBUBUỒỒ[r]
BỐ CỤC CỦA LUẬN VĂN Ngoài phần mở đầu 10 trang, kết luận 3 trang, tài liệu tham khảo 8 trang và phụ lục 8 trang, nội dung của luận văn gồm 3 chương: CHƯƠNG 1: Chúng tôi tìm hiểu thuật n[r]
Soi chiếu thi pháp chân không vào một tác phẩm cụ thể của Kawabata là Tiếng rền của núi, người viết sẽ có dịp làm rõ hơn thủ pháp nghệ thuật đặc thù này thông qua nội dung truyện và tư tưởng của nhà văn. Tiếng rền của núi tuy không phải là một trong ba tác phẩm được thẩm định cho giải Nobel của Kawa[r]
Hoàng..). Hầu hết tranh thờ nằm ở miền núi phía Bắc của nước ta. Lối vẽ tranh rất chân thật, chất phác ghi lại những phong tục tập quán của các dân tộc anh em, có tranh diễn tả lại cảnh sinh hoạt của tổ tiên, tranh thờ “bổn mạng” dùng để thờ lâu đời trong nhà. Những tranh tả hình ảnh đấu t[r]
Dưới đây là bài giảng Khái quát Văn học hiện đại Nhật Bản. Bài giảng này trình bày về bối cảnh lịch sử, xã hội của Nhật Bản; tình hình Văn học của Nhật Bản; các nhà văn tiêu biểu của Nhật Bản như Mori Ogai, Natsume Soseki, Tanizaki Junichiro, Akutagawa Ryunosuke, Kawabata Yasunari và một số nhà văn[r]
TRANG 1 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TPHCM TRẦN THỊ TUYẾT VÂN ĐẶC ĐIỂM NGHỆ THUẬT TRUYỆN CỦA NGUYỄN NGỌC THUẦN LUẬN VĂN THẠC SĨ NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA VIỆT NAM TRANG 2 BỘ G[r]
Miêu tả về ngoại hình Komako, Kawabata tập trung nhiều nhất ở làn da. Nước da hồng hào của cô được miêu tả một cách đầy ấn tượng: “Với màu da tự nhiên khỏe khoắn của cô gái miền núi xiết bao trong trắng với gương mặt mịn màng bóng bẩy của một geisha thị thành, làn da cô khiến ta nhớ tới c[r]
Kawabata là một trong số những nhà văn có đóng góp không nhỏ cho nền văn học nghệ thuật Phù Tang. Thông qua tác phẩm của mình, nhà văn đã phản ánh hiện thực cuộc sống, con người bằng những cách thức độc đáo. Trong đó, việc sử dụng biểu tượng để dẫn dắt mạch cảm xúc của nhân vật cũng như duy trì kết[r]
Một buổi trà đạo không bao giờ diễn ra trong sự ồn ào. Mọi thứ đều được tiến hành một cách nhẹ nhàng, khoan nhã, từ việc dùng thanh tre khuấy trà đến việc rót trà, uống trà… Một buổi trà đạo thành công khi mọi người thấy được sự thanh thản, thư thái trong tâm hồn.Có thể thấy, thiên n[r]
Năm 1951, Y. Kawabata làm cho độc giả tiếp tục kinh ngạc về tài năng nghệ thuật của mình bằng việc cho ra đời cuốn tiểu thuyết “ Ngàn cánh hạc”. Tác phẩm được viện Hàn Lâm nghệ thuật Nhật Bản trao giải thưởng cao nhất. C[r]
đáng bận tâm.” Và tình cảm ông dành cho Chikako có lẽ cũng chỉ có vậy. Dù Kawabata không miêu tả cụ thể mối tình giữa hai người, nhưng ta có thể đoán ra ông Mitani đến với Chikako chỉ bằng dục vọng và sự hiếu kì, nhưng Chikako hình như lại rất yêu ông. Có lẽ vì ông không chán ghét cái b[r]
Vô thường là quan niệm của Phật giáo về một dòng chảy biến dịch không ngừng của mọi sự vật, hiện tượng trên thế gian. Cảm thức này, người Nhật gọi là Mujôkan, đã ảnh hưởng sâu sắc đến quan niệm nghệ thuật của nhà văn nổi tiếng - Kawabata Yasunari.