GIÁO TRÌNH: TRÍ TUỆ NHÂN TẠO LẬP TRÌNH TIẾN HÓA NGUYỄN ĐÌNH THÚC

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới tiêu đề "Giáo trình: Trí tuệ nhân tạo Lập trình tiến hóa Nguyễn Đình Thúc":

Giáo trình: Trí tuệ nhân tạo Lập trình tiến hóa Nguyễn Đình Thúc

GIÁO TRÌNH: TRÍ TUỆ NHÂN TẠO LẬP TRÌNH TIẾN HÓA NGUYỄN ĐÌNH THÚC

Trong khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo hay AI (tiếng Anh: Artificial Intelligence), đôi khi được gọi là trí thông minh nhân tạo, là trí thông minh được thể hiện bằng máy móc, trái ngược với trí thông minh tự nhiên được con người thể hiện. Thông thường, thuật ngữ "trí tuệ nhân tạo" thường được sử[r]

50 Đọc thêm

Giáo trình Trí tuệ Nhân tạo part 6 pdf

GIÁO TRÌNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO PART 6 PDF

được mô tả ở trên. Song trong nhiều vấn đề thực tế, thuận tiện hơn, ta có thể biểu diễn nhiễm sắc thể bởi các cấu trúc khác, chẳng hạn vectơ thực, mảng hai chiều, cây, Tương ứng với cấu trúc của nhiễm sắc thể, có thể có nhiều cách xác định các toán tử di truyền. Quá trình sinh ra thế hệ mới P(t) từ[r]

8 Đọc thêm

Giáo trình trí tuệ Nhân tạo - Chương 1 pdf

GIÁO TRÌNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO - CHƯƠNG 1 PDF

Đinh Mạnh Tường Giáo trình Trí tuệ Nhân tạo Khoa CNTT - Đại Học Quốc Gia Hà Nội Phần I Giải quyết vấn đề bằng tìm kiếm Vấn đề tìm kiếm, một cách tổng quát, có thể hiểu là tìm một đối tượng thỏa mãn một số đòi hỏi nào đó, trong một tập hợp rộng lớn các đối tượng. Chúng ta có th[r]

19 Đọc thêm

Giáo trình Trí tuệ Nhân tạo part 1 ppt

GIÁO TRÌNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO PART 1 PPT

1.3 Chương IV - Tìm kiếm có đối thủ 4.1 Cây trò chơi và tìm kiếm trên cây trò chơi 4.2 Chiến lược Minimax 4.3 Phương pháp cắt cụt Alpha-Beta Phần II: Tri thức và lập luận Đinh Mạnh Tường Giáo trình Trí tuệ Nhân tạo Khoa CNTT - Đại Học Quốc Gia Hà Nội Phần I Giải quyết vấn đ[r]

8 Đọc thêm

Giáo trình Trí tuệ Nhân tạo part 4 docx

GIÁO TRÌNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO PART 4 DOCX

Các chiến lược tìm kiếm tối ưu Vấn đề tìm kiếm tối ưu, một cách tổng quát, có thể phát biểu như sau. Mỗi đối tượng x trong không gian tìm kiếm được gắn với một số đo giá trị của đối tượng đó f(x), mục tiêu của ta là tìm đối tượng có giá trị f(x) lớn nhất (hoặc nhỏ nhất) trong không gian tìm kiếm.[r]

8 Đọc thêm

Giáo trình Trí tuệ Nhân tạo part 9 doc

GIÁO TRÌNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO PART 9 DOC

công thức được suy ra được gọi là các định lý. Dãy các luật được áp dụng để dẫn tới định lý được gọi là một chứng minh của định lý. Nếu các luật suy diễn là tin cậy, thì các định lý là hệ quả logic của các tiên đề. Ví dụ: Giả sử ta có các công thức sau : Q  S => G v H (1) P => Q (2[r]

8 Đọc thêm

Giáo trình Trí tuệ Nhân tạo part 8 doc

GIÁO TRÌNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO PART 8 DOC

Điều đó được thực hiện bằng cách kết hợp mệnh đề với sự kiện nào đó trong thế giới hiện thực.. Chẳng hạn, ký hiệu mệnh đề P có thể ứng với sự kiện “Paris là thủ đô nước Pháp” hoặc bất kỳ[r]

8 Đọc thêm

Giáo trình Trí tuệ Nhân tạo part 7 pptx

GIÁO TRÌNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO PART 7 PPTX

Trong chương này chúng ta sẽ trình bày các đặc trưng của ngôn ngữ biểu diễn tri thức. Chúng ta sẽ nghiên cứu logic mệnh đề, một ngôn ngữ biểu diễn tri thức rất đơn giản, có khả năng biểu diễn hẹp, nhưng thuận lợi cho ta làm quen với nhiều khái niệm quan trọng trong logic, đặc biệt trong logic vị từ[r]

8 Đọc thêm

Giáo trình Trí tuệ Nhân tạo part 2 ppt

GIÁO TRÌNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO PART 2 PPT

Giả sử tới một bước nào đó trong chiến lược tìm kiếm, ta đã xây dựng được một cây nào đó, các lá của cây tương ứng với các trạng thái chưa được phát triển.. Bước tiếp theo phụ thuộc vào [r]

8 Đọc thêm

Giáo trình Trí tuệ Nhân tạo part 3 ppt

GIÁO TRÌNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO PART 3 PPT

Vấn đề của chúng ta bây giờ là, tìm kiếm trên đồ thị và/hoặc để xác định được đỉnh ứng với bài toán ban đầu là giải được hay không giải được, và nếu nó giải được thì xây dựng một cây ngh[r]

8 Đọc thêm

GIÁO TRÌNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO - CHƯƠNG 3 pps

GIÁO TRÌNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO - CHƯƠNG 3 PPS

2.1. Tìm đường đi từ A đến G và2.2. Tìm đường đi từ G đến BTổng quát, từ bài toán P ta đưa về một trong các trường hợp:- Đưa P về các bài toán tương đương: P1, P2, , Pk- Đưa P về các bài toán con: P1, P2, , Pk Phương pháp phân chia bài toán ban đầu như trên đã gặp trong lập trình truyền thống[r]

17 Đọc thêm

Giáo trình trí tuệ Nhân tạo - Chương 6 pdf

GIÁO TRÌNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO - CHƯƠNG 6 PDF

TRANG 8 Ngữ nghĩa của các câu x G, trong đó G là một công thức nào đó, được xác định như là ngữ nghĩa của công thức là hội của tất cả các công thức nhận được từ công thức G bằng cách th[r]

10 Đọc thêm

Giáo trình trí tuệ Nhân tạo - Chương 4 pptx

GIÁO TRÌNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO - CHƯƠNG 4 PPTX

Chương IV Tìm kiếm có đối thủ Nghiên cứu máy tính chơi cờ đã xuất hiện rất sớm. Không lâu sau khi máy tính lập trình được ra đời vào năm 1950, Claude Shannon đã viết chương trình chơi cờ đầu tiên. các nhà nghiên cứu Trí Tuệ Nhân Tạo đã nghiên cứu việc chơi cờ, vì rằng máy tính[r]

13 Đọc thêm

Giáo trình trí tuệ Nhân tạo - Chương 2 pptx

GIÁO TRÌNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO - CHƯƠNG 2 PPTX

Trong thủ tục này, chúng ta sử dụng danh sách L để lưu các trạng thái chờ phát triển, danh sách được sắp theo thứ tự tăng dần của hàm đánh giá sao cho trạng thái có giá trị hàm đánh giá [r]

8 Đọc thêm

Giáo trình Trí tuệ Nhân tạo part 10 pot

GIÁO TRÌNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO PART 10 POT

_NGỮ NGHĨA CỦA CÁC CÂU CHỨA CÁC LƯỢNG TỬ._ Ngữ nghĩa của các câu x G, trong đó G là một công thức nào đó, được xác định như là ngữ nghĩa của công thức là hội của tất cả các công thức nh[r]

6 Đọc thêm

Giáo trình Trí tuệ Nhân tạo part 5 doc

GIÁO TRÌNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO PART 5 DOC

Trong thủ tục trên, hàm g(T, t) thỏa mãn điều kiện g(T, t) < T với mọi t, nó xác định tốc độ giảm của nhiệt độ T. Người ta chứng minh được rằng, nếu nhiêt độ T giảm đủ chậm, thì thuật toán sẽ tìm được nghiệm tối ưu toàn cục. Thuật toán mô phỏng luyện kim đã được áp dụng thành công cho các bài[r]

8 Đọc thêm

GIÁO TRÌNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO

GIÁO TRÌNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO

Trang 2http://blogthuthuat.comPhần IGiải quyết vấn đề bằng tìm kiếm----------------------------------Vấn đề tìm kiếm, một cách tổng quát, có thể hiểu là tìm một đối tợng thỏa mãnmột số đòi hỏi nào đó, trong một tập hợp rộng lớn các đối tợng. Chúng ta có thể kể ra rấtnhiều vấn đề mà việc giải quyết n[r]

60 Đọc thêm