CHỦ THUYẾT ĐẠO HỌC

Tìm thấy 26 tài liệu liên quan tới tiêu đề "Chủ thuyết Đạo học ":

TỪ BÀI BÀN LUẬN VỀ PHÉP HỌC CỦA LA SƠN PHU TỬ NGUYỄN THIẾP, HÃY NÊU SUY NGHĨ VỀ MỐI QUAN HỆ CỦA HỌC VÀ HÀNH

TỪ BÀI BÀN LUẬN VỀ PHÉP HỌC CỦA LA SƠN PHU TỬ NGUYỄN THIẾP, HÃY NÊU SUY NGHĨ VỀ MỐI QUAN HỆ CỦA HỌC VÀ HÀNH

Học và hành là hai nguồn kiến thức khác nhau. Học là nguồn kiến thức từ sách vở, từ thầy cô trên ghế nhà trường truyền đạt. Còn hành là từ đời sống, từ những thí nghiệm của bản thân mới rút ra k[r]

5 Đọc thêm

Nhà thơ Trần Tế Xương

NHÀ THƠ TRẦN TẾ XƯƠNG

I.CUỘC ÐỜI, THỜI ÐẠI VÀ SỰ NGHIỆP SÁNG TÁC 1.Cuộc đời Trần Tế Xương tên thật là Trần Duy Uyên, quen gọi là Tú Xương, tự là Mặc Trai, hiệu là Mộng Tích, đến khi thi Hương mới lấy tên là Trần Tế Xương. Ông sinh ngày 10-8-1871 tại lànVị Xuyên, huyện Mỹ Lộc, Nam Ðịnh và mất ngày 20-1-1907 ở làng Ðịa Tứ[r]

9 Đọc thêm

VẤN ĐỀ TÔN SƯ TRONG ĐẠO TRONG BỐI CẢNH XÃ HỘI NGÀY NAY

VẤN ĐỀ TÔN SƯ TRONG ĐẠO TRONG BỐI CẢNH XÃ HỘI NGÀY NAY

I. Mở bài. Một trong những truyền thống tốt đẹp nhất của người Việt Nam là “Tôn sư trọng đạo”. Đó là đạo lí của những người học trò mà chúng ta cần phải trân trọng, giữ gìn và phát huy. Trong xã hội ngày nay truyền thống ấy được nhận thức, thực hành như thế nào chúng ta hãy cùng bàn luận. II. Thân[r]

2 Đọc thêm

Nghị luận "Tôn sư trọng đạo" trong bối cảnh xã hội ngày nay

NGHỊ LUẬN "TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO" TRONG BỐI CẢNH XÃ HỘI NGÀY NAY

Bài 1: I. Mở bài. Một trong những truyền thống tốt đẹp nhất của người Việt Nam là “Tôn sư trọng đạo”. Đó là đạo lí của những người học trò mà chúng ta cần phải trân trọng, giữ gìn và phát huy. Trong xã hội ngày nay truyền thống ấy được nhận thức, thực hành như thế nào chúng ta hãy cùng bàn luậ[r]

3 Đọc thêm

Tác giả Trần Tế Xương

TÁC GIẢ TRẦN TẾ XƯƠNG

I.CUỘC ÐỜI, THỜI ÐẠI VÀ SỰ NGHIỆP SÁNG TÁC: 1.Cuộc đời: Trần Tế Xương tên thật là Trần Duy Uyên, quen gọi là Tú Xương, tự là Mặc Trai, hiệu là Mộng Tích Trần Tế Xương tên thật là Trần Duy Uyên, quen gọi là Tú Xương, tự là Mặc Trai, hiệu là Mộng Tích, đến khi thi Hương mới lấy tên là Trần Tế Xương[r]

14 Đọc thêm

Phân tích bài thơ Vịnh khoa thi Hương

PHÂN TÍCH BÀI THƠ VỊNH KHOA THI HƯƠNG

Hãy phân tích bài thơ "Vịnh khoa thi Hương" của Tú Xương Tú Xương sinh năm 1870, đến năm 15 tuổi đã bắt đầu đi thi. Khoa Ất Dậu 1885, không đỗ. Khoa Mậu Tí 1888, khoa Tân Mão 1891 đều hỏng. Khoa Giáp Ngọ[r]

2 Đọc thêm

Văn hóa thời nhà Trần

VĂN HÓA THỜI NHÀ TRẦN

1. Tôn giáo tín ngưỡng
Nhìn chung, nhà Trần đã chủ trương một chính sách khoan dung hòa hợp và chung sống hòa bình giữa các tín ngưỡng tôn giáo như tín ngưỡng dân gian, Phật, Đạo, Nho. Đó chính là hiện tượng Tam giáo đồng nguyên, Tam giáo tịnh tồn ở thời kỳ này. Nói như Phan Huy Chú, “thời Lý – Trần[r]

6 Đọc thêm

NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM MÔN CHỦ NGHĨA MACLENIN HAY NHẤT

NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM MÔN CHỦ NGHĨA MACLENIN HAY NHẤT

Câu 1.Chủ ĩa Mác Lênin là?A. Lí thuyết về xã hội của CacMac, Angghen.B. Hệ thố qua điểm và học thuyết khoa học của C.Mac, Angghen, và sự phát triển của Lênin.C. Hệ thống chủ thuyết chính trị của CacMac và Lênin.D. Học thuyết bàn về kinh tế t bản chủ ĩa.Câu 2.Xét về lịch sử hình thành và giá trị t t[r]

46 Đọc thêm

THUYẾT MINH VỀ VĂN MIẾU QUỐC TỬ GIÁM

THUYẾT MINH VỀ VĂN MIẾU QUỐC TỬ GIÁM

Thuyết minh tại điểm văn miếu quốc tử giám (city tour Hà Nội)
Lớp Hướng dẫn viên du lịch
Đại học công nghiệp Hà Nội
Xin chào cô và tất cả các bạn sinh viên đến từ trường ĐHCN HN đã tham buổi tham quan và học tập tại VMQTG. Cảm ơn b Ngô Thị Nga đã nhường lời cho mình. Lời đầu tiên mình xin gửi tới c[r]

25 Đọc thêm

Nghị luận Chữ "DANH" trong cuộc sống

NGHỊ LUẬN CHỮ "DANH" TRONG CUỘC SỐNG

Từ khi có xã hội loài người, mỗi cá thể trong cộng đồng bắt đầu có một cái tên. Khi xã hội phân chia giai cấp rõ rệt, bên cạnh tên kèm theo những “phụ đề” để chỉ đẳng cấp xã hội, như: quý ông, quý bà, quý cô, thảo dân, thứ dân... Từ đấy bắt đầu có sự rắc rối cho chữ DANH. Con người ta đi đến chữ DAN[r]

1 Đọc thêm

Nêu suy nghĩ về câu nói của Nguyễn Thiếp Ngọc không mài không thành đồ vật, người không học không biết rõ đạo

NÊU SUY NGHĨ VỀ CÂU NÓI CỦA NGUYỄN THIẾP NGỌC KHÔNG MÀI KHÔNG THÀNH ĐỒ VẬT, NGƯỜI KHÔNG HỌC KHÔNG BIẾT RÕ ĐẠO

Trong bài tấu gửi vua Quang Trung vào tháng 8 năm 1791,ở phần “ Bàn luận về phép học”, La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp có viết: “"Ngọc không mài không thành đồ vật, người không học không biết rõ đạo" ”. Như vậy, cách chúng ta mấy trăm năm, La Sơn Phu Tử đã nhận ra được tầm quan trọng của phươn[r]

1 Đọc thêm

HÃY PHÂN TÍCH BÀI THƠ VỊNH KHOA THI HƯƠNG CỦA TÚ XƯƠNG.

HÃY PHÂN TÍCH BÀI THƠ VỊNH KHOA THI HƯƠNG CỦA TÚ XƯƠNG.

Bài thơ miêu tả lễ xướng danh khoa thi Hương tại trường Nam năm 1897, qua đó nói lên nỗi nhục mất nước và niềm chua xót của kẻ sĩ đương thời.     Tú Xương sinh năm 1870, đến năm 15 tuổi đã bắt đầu đi thi. Khoa Ất Dậu 1885, không đỗ. Khoa Mậu Tí 1888, khoa Tân Mão 1891 đều hỏng. Khoa Giáp Ngọ 189[r]

3 Đọc thêm

Phân tích bài thơ Ông Đồ

PHÂN TÍCH BÀI THƠ ÔNG ĐỒ

Mỗi năm hoa đào nở Lại thấy ông đồ già Bày mực tàu giấy đỏ Bên phố đông người qua. Bao nhiêu người thuê viết Tấm tắc ngợi khen tài «Hoa tay thảo những nét Như phượng múa rồng bay.» Nhưng mỗi năm mỗi vắng. Người thuê viết nay đâu? Giấy đỏ buồn không thắm; Mực đọng trong nghiên sầu... Ông đồ vẫn ng[r]

3 Đọc thêm

Nghị luận xã hội về mục đích của việc học ngày nay

NGHỊ LUẬN XÃ HỘI VỀ MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC HỌC NGÀY NAY

Trong tài liệu hướng dẫn học sinh (HS) ôn thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2009 của một tỉnh miền Trung có câu hỏi: “Anh chị hãy viết bài văn ngắn (không quá 400 từ) trình bày suy nghĩ về câu nói: “Học vấn có những chùm rễ đắng nhưng hoa quả lại ngọt ngào” (Ngạn ngữ Hi Lạp). Và đây là “Hướng[r]

2 Đọc thêm

Đề thi học kì 2 lớp 8 môn Văn năm 2015

ĐỀ THI HỌC KÌ 2 LỚP 8 MÔN VĂN NĂM 2015

Đề thi học kì 2 môn Văn lớp 8 năm 2015 I/ TRẮC NGHIỆM : ( 3.0 điểm – 12 câu , mỗi câu đúng 0,25 điểm )     Đọc kĩ các câu sau và trả lời câu hỏi bằng cách khoanh tròn vào các chữ cái câu đúng nhất.      1/ Văn bản Đi bộ nga[r]

3 Đọc thêm

Nghị luận: Tôn s­ư trọng đạo

NGHỊ LUẬN: TÔN S­Ư TRỌNG ĐẠO

Đề: Dân tộc ta có truyền thống "tôn s­ư trọng đạo". Theo anh (chị), truyền thống ấy còn đáng tiếp nối hay không trong thực tế cuộc sống xã hội ta hiện nay?   Bài làm "Tôn s­ư t[r]

2 Đọc thêm

Dân tộc ta có truyền thống "tôn sư trọng đạo". Theo anh (chị), truyền thống ấy còn đáng tiếp nối hay không trong thực tế cuộc sống xã hội ta hiện nay?

DÂN TỘC TA CÓ TRUYỀN THỐNG "TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO". THEO ANH (CHỊ), TRUYỀN THỐNG ẤY CÒN ĐÁNG TIẾP NỐI HAY KHÔNG TRONG THỰC TẾ CUỘC SỐNG XÃ HỘI TA HIỆN NAY?

"Tôn sư trọng đạo" không chỉ còn là vấn đề đạo đức mà còn là một ttuyền thống văn hoá vô cùng tốt đẹp của nhân dân ta. Khi nào cuộc sống còn cần kiến thức, con người còn văn minh thì người thầy còn được tôn trọng. Mà chắc chắn rằng, con người không thể quay trở về với điểm xuất phát[r]

1 Đọc thêm

Nghị luận về tôn sư trọng đạo

NGHỊ LUẬN VỀ TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO

Tôn sư trọng đạo không chỉ còn là vấn đề đạo đức mà còn là một truyền thống văn hoá vô cùng tốt đẹp của nhân dân ta. Đó cũng là yếu tố quan trọng làm nên nền tảng đạo đức của xã hội văn minh. Nhân dân ta từng có những câu nói vô cùng giản dị mà chứa đựng những ý nghĩa rất sâu sắc về vấn đề Đạo và[r]

2 Đọc thêm

Về truyền thống tôn sư trọng đạo

VỀ TRUYỀN THỐNG TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO

Tôn sư trọng đạo không chỉ còn là vấn đề đạo đức mà còn tả một truyền thống văn hoá vô cùng tốt đẹp cùa nhân dân ta. Đó cũng là yếu tố quan trọng làm nên nền tàng đạo đức của xã hội văn minh. Bài Làm Tôn sư trọng đạo không chỉ còn là vấn đề đạo đức mà còn tả một truyền thống văn hoá vô cùng tốt đ[r]

2 Đọc thêm

Cùng chủ đề