PTCM Ở TQ&ẤN ĐỘ

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới tiêu đề "PTCM Ở TQ&ẤN ĐỘ":

BÀI 1 TRANG 58 SGK LỊCH SỬ 8

BÀI 1 TRANG 58 SGK LỊCH SỬ 8

Nêu những hậu quả của sự thống trị của Anh ở Ấn Độ? Nêu những hậu quả của sự thống trị của Anh ở Ấn Độ? Hướng dẫn giải: Hậu quả sự thống trị của Anh ở Ấn Độ : kinh tế giảm sút, đời sống nhân dân bị bần cùng, mâu thuẫn giữa nhân dân Ấn Độ với thực dân Anh hết sức sâu sắc.

1 Đọc thêm

VĂN HOÁ ẤN ĐỘ THỜI PHONG KIẾN

VĂN HOÁ ẤN ĐỘ THỜI PHONG KIẾN

Ấn Độ là nước có nền văn hoá lâu đời và là một trong những trung tâm văn minh lớn của loài người. Ấn Độ là nước có nền văn hoá lâu đời và là một trong những trung tâm văn minh lớn của loài người.Người Ấn Độ đã có chữ viết riêng của mình từ rất sớm, phổ biến nhất là chữ Phạn. Chữ Phạn đã trở thành[r]

1 Đọc thêm

NÊU NHỮNG NÉT NỔI BẬT CỦA PHONG TRÀO ĐỘC LẬP DÂN TỘC Ở ẤN ĐỘ TRONG NHỮNG NĂM 1929-1939

NÊU NHỮNG NÉT NỔI BẬT CỦA PHONG TRÀO ĐỘC LẬP DÂN TỘC Ở ẤN ĐỘ TRONG NHỮNG NĂM 1929-1939

Những hậu quả nặng nề của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới (1929-1933) đã làm bùng lên làn sóng đấu tranh mới của nhân dân Ấn Độ. Những hậu quả nặng nề của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới (1929-1933) đã làm bùng lên làn sóng đấu tranh  mới của nhân dân Ấn Độ. Phong trào kéo dài trong suốt nhữn[r]

1 Đọc thêm

TẠI SAO NÓI THỜI GÚP-TA LÀ THỜI KÌ ĐỊNH HÌNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA VĂN HOÁ TRUYỀN THỐNG ẤN ĐỘ ?

TẠI SAO NÓI THỜI GÚP-TA LÀ THỜI KÌ ĐỊNH HÌNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA VĂN HOÁ TRUYỀN THỐNG ẤN ĐỘ ?

Thời Gúp-ta là thời kì định hình và phát triển của văn hoá truyền thống Ấn Độ vì. Thời Gúp-ta là thời kì định hình và phát triển của văn hoá truyền thống Ấn Độ vì : -    Thời kì Gúp-ta, đạo Phật tiếp tục đã được truyền bá mạnh mẽ. -    Cùng với sự truyền bá đạo Phật, rất nhiều chùa hang (đục đẽo[r]

1 Đọc thêm

PHONG TRÀO ĐỘC LẬP DÂN TỘC Ở ẤN ĐỘ (1918-1939)

PHONG TRÀO ĐỘC LẬP DÂN TỘC Ở ẤN ĐỘ (1918-1939)

Phong trào độc lập dân tộc trong những năm 1918-1929. 1.Phong trào độc lập dân tộc trong những năm 1918-1929 Chiến tranh thế giới thứ nhất đã đẩy nhân dân Ấn Độ vào cảnh sống cùng cực, vì toàn bộ gánh nặng chi phí chiến tranh của thực dân Anh đè nặng lên vai các thuộc địa. Sau chiến tranh, việc c[r]

2 Đọc thêm

Lịch sử nền văn minh Ấn Độ

LỊCH SỬ NỀN VĂN MINH ẤN ĐỘ

Lịch sử các nền văn minh Ấn Độ
Vị trí địa lý:
Ranh giới: Nepal, Trung Quốc, Bhutan, Myanma, Pakistan
Diện tích: 3,287,590 km²
Dân số: 1,027 tỉ (2001)
Thủ dô: New Delhi
Thời kỳ đồ đá
Những hang đá Bhimbetka là di sản Thế giới được định vị trong Khu Raisen, Madhya Pradesh, Ấn Độ. Những hang đá Bhimbe[r]

42 Đọc thêm

NÊU NHỮNG NÉT CHÍNH CỦA PHONG TRÀO ĐỘC LẬP DÂN TỘC Ở ẤN ĐỘ TRONG NHỮNG NĂM 1918-1929.

NÊU NHỮNG NÉT CHÍNH CỦA PHONG TRÀO ĐỘC LẬP DÂN TỘC Ở ẤN ĐỘ TRONG NHỮNG NĂM 1918-1929.

Chiến tranh thế giới thứ nhất đã đẩy nhân dân Ấn Độ vào cảnh sống cùng cực. Chiến tranh thế giới thứ nhất đã đẩy nhân dân Ấn Độ vào cảnh sống cùng cực, vì toàn bộ gánh nặng chi phí chiến tranh của thực dân Anh đè nặng lên vai các thuộc địa. Sau chiến tranh, việc chính quyền thực dân tăng cường bó[r]

1 Đọc thêm

PHONG TRÀO CÁCH MẠNG Ở TRUNG QUỐC VÀ ẤN ĐỘ(1918 – 1939)

PHONG TRÀO CÁCH MẠNG Ở TRUNG QUỐC VÀ ẤN ĐỘ (1918 – 1939)

ngũ cách mạng.2. Phong trào dân tộc trong những năm 1929 1939* Phong trào đấu tranh-Phong trào đấu tranh của nhân dân Ấn Độ diễn ra sôiđộng và lan rộng trong cả nước  thành lập Mặt trậnthống nhất trên thực tế.2. Phong trào dân tộc trong những năm 1929 1939* Phong trào đấu tranh-Tháng 9/1939,[r]

16 Đọc thêm

EM HÃY NÊU NHỮNG CHÍNH SÁCH CAI TRỊ CỦA NGƯỜI HỒI GIÁO VÀ NGƯỜI MÔNG CỔ Ở ẤN ĐỘ

EM HÃY NÊU NHỮNG CHÍNH SÁCH CAI TRỊ CỦA NGƯỜI HỒI GIÁO VÀ NGƯỜI MÔNG CỔ Ở ẤN ĐỘ.

Em hãy nêu những chính sách cai trị của người Hồi giáo và người Mông Cổ ở Ấn Độ. Em hãy nêu những chính sách cai trị của người Hồi giáo và người Mông Cổ ở Ấn Độ.Trả lời:Dựa vào nội dung mục 2, SGK để trả lời. Cần chỉ rõ sự khác biệt về việc thực thi chính sách của hai vương triều mặc dù, đều do n[r]

1 Đọc thêm

ĐÁNH GIÁ TÍNH HẤP DẪN CỦA THỊ TRƯỜNG THỨC ĂN NHANH ẤN ĐỘ. NÊU RÕ CƠ HỘI CỦA THỊ TRƯỜNG

ĐÁNH GIÁ TÍNH HẤP DẪN CỦA THỊ TRƯỜNG THỨC ĂN NHANH ẤN ĐỘ. NÊU RÕ CƠ HỘI CỦA THỊ TRƯỜNG

Đề tài 8: Đánh giá tính hấp dẫn của thị trường thức ăn nhanh Ấn Độ. Nêu rõ cơ hội của thị trường? Cơ hội của ngành và phân tích rủi ro quốc gia? Từ đó lựa chọn chiến lược marketing cho doanh nghiệp khi thâm nhập vào thị trường thức ăn nhanh Ấn Độ nếu bạn là CEO của một công ty thức ăn nhanh toàn cầu[r]

18 Đọc thêm

KINH NGHIEM DU LICH AN DO

KINH NGHIEM DU LICH AN DO

Kinh nghiệm cho các nàng đang có ý định đi du học Ấn Độ hoặc đi du lịch bên Ấn Độ:
Thứ nhất là trang phục: Bên này trang phục rất phong phú, nhất là trang phục truyền thống. Nên không cần thiết mang nhiều quần áo đi đâu(nhất là những nàng chỉ đi du lịch), Mua quần áo của họ thử thời trang của họ v[r]

1 Đọc thêm

CHÍNH SÁCH GIÁO DỤC CỦA THỰC DÂN ANH Ở ẤN ĐỘ VÀ NHỮNG HỆ QUẢ

CHÍNH SÁCH GIÁO DỤC CỦA THỰC DÂN ANH Ở ẤN ĐỘ VÀ NHỮNG HỆ QUẢ

eyanure hda (15). Tfi sang sdm, eyanuredupe bdm vfio nhflng chfiu quang nhuyen,Diu thg' ky XX, mpt bS cS'i xay ChiUien phli len khoang 20 cm sud't efi ngay. Tuy(mfiy nghien con lfin) va hai bp may mdi, tfing thdi diem thich hdp de sfi dung dungmoi bp 5 may nghien dUdc trang bi cho dieh eyanure I^/QO[r]

12 Đọc thêm

ảnh hưởng của phật giáo đến văn học campuchia

ẢNH HƯỞNG CỦA PHẬT GIÁO ĐẾN VĂN HỌC CAMPUCHIA

Sự du nhập của Phật giáo Ấn Độ sang đất nước Campuchia
Lịch sử Phật giáo đã có từ trên 2500 năm. Lúc đầu Phật giáo được triển khai từ Ấn Độ, rồi dần dần lan tràn ra hai ngả Bắc phương và Nam phương. Bắc phương là các nước Tây Tạng, Mông Cổ, Trung Quốc, Việt Nam, Triều Tiên và Nhật Bản, cùng các nước[r]

31 Đọc thêm

SỰ XÂM LƯỢC VÀ CHÍNH SÁCH THỐNG TRỊ CỦA ANH

SỰ XÂM LƯỢC VÀ CHÍNH SÁCH THỐNG TRỊ CỦA ANH

Từ thế kỉ XVI, thực dân phương Tây đã từng Từ thế kỉ XVI, thực dân phương Tây đã từng bước xâm nhập vào Châu Á , đặc biệt ở Ấn Độ. Sang đầu thế kỉ XVIII, sự tranh giành giữa Anh và Pháp  dẫn đến cuộc chiến tranh giữa hai nước này trên đất Ấn Độ. Kết quả là Anh đã gạy Pháp, hoàn thành công cuộc ch[r]

1 Đọc thêm

Luận văn: Chế độ đẳng cấp ở Ấn Độ dưới sự thống trị của Anh từ năm 1757 đến năm 1914

LUẬN VĂN: CHẾ ĐỘ ĐẲNG CẤP Ở ẤN ĐỘ DƯỚI SỰ THỐNG TRỊ CỦA ANH TỪ NĂM 1757 ĐẾN NĂM 1914

Ấn Độ là đất nước của những sự tương phản và đối lập, từ địa hình, khí hậu đến chủng tộc và ngôn ngữ. Điều đó còn được phản ánh rõ nét qua chính đặc trưng xã hội của quốc gia này, một xã hội phân biệt đẳng cấp rất gay gắt, giữa nhóm người Aryan thống trị và nhóm Dravidan bị trị; giữa những người Hin[r]

130 Đọc thêm

Hoạt động sàn vàng ở ấn độ

HOẠT ĐỘNG SÀN VÀNG Ở ẤN ĐỘ

Hoạt động sàn vàng ở ấn độ

31 Đọc thêm

HÃY KỂ TÊN NHỮNG TÁC PHẨM VĂN HỌC NỔI TIẾNG CỦA ẤN ĐỘ MÀ EM BIẾT

HÃY KỂ TÊN NHỮNG TÁC PHẨM VĂN HỌC NỔI TIẾNG CỦA ẤN ĐỘ MÀ EM BIẾT.

Hãy kể tên những tác phẩm văn học nổi tiếng của Ấn Độ mà em biết. Hãy kể tên những tác phẩm văn học nổi tiếng của Ấn Độ mà em biết. Trả lời: Nổi tiếng nhất ở Ấn Độ thời cổ đại là hai bộ sư thi Ma-ha-bha-ra-ta và Ra-ma-ya-na. Đến thời Gúp-ta có Ka-li-đa-sa - ngôi sao của sân khấu và văn học An Độ,[r]

1 Đọc thêm

 CÁC TIỂU VƯƠNG QUỐC ĐẦU TIÊN ĐÃ ĐƯỢC HÌNH THÀNH BAO GIỜ VÀ Ở KHU VỰC NÀO TRÊN ĐẤT NƯỚC ẤN ĐỘ

CÁC TIỂU VƯƠNG QUỐC ĐẦU TIÊN ĐÃ ĐƯỢC HÌNH THÀNH BAO GIỜ VÀ Ở KHU VỰC NÀO TRÊN ĐẤT NƯỚC ẤN ĐỘ ?

Các tiểu vương quốc đầu tiên đã được hình thành bao giờ và ở khu vực nào trên đất nước Ấn Độ ? Các tiểu vương quốc đầu tiên đã được hình thành bao giờ và ở khu vực nào trên đất nước Ấn Độ ? Trả lời: - Khoảng 2500 năm TCN đến 1500 TCN, dọc theo hai bờ sông Ấn, sông Hằng ở vùng Đồng Bắc Ân đã xuất[r]

1 Đọc thêm

TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ ĐẠI ĐOÀN KẾT DÂN TỘC

TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ ĐẠI ĐOÀN KẾT DÂN TỘC

Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộcMác -Lêninnhân văn mới, tin tưởng mãnh liệt vào sức mạnh, tính chủ động, sáng tạo củaquần chúng nhân dân và lòng tôn trọng, kính trọng nhân dân lao động. Trongquá trình đấu tranh, Người đã làm cho nhân dân thế giới nhận thức rõ vấn đềthuộc địa, đoàn kết gi[r]

23 Đọc thêm

SỰ PHÁT TRIỂN VĂN HOÁ THỜI GÚP-TA ĐƯA ĐẾN ĐIỀU GÌ ?

SỰ PHÁT TRIỂN VĂN HOÁ THỜI GÚP-TA ĐƯA ĐẾN ĐIỀU GÌ ?

Trong trường hợp này, sự phân biệt không nói lên tình trạng khủng hoảng. Trong trường hợp này, sự phân biệt không nói lên tình trạng khủng hoảng, suy thoái mà lại phản ánh sự phát triển tự cường của các vùng địa phương. Mỗi nước lại tiếp tục phát triển sâu rộng nền văn hoá của mình, trên cơ sở v[r]

1 Đọc thêm

Cùng chủ đề