MỘT SỐ THÂN MỀM KHÁCNỘI DUNG:I- Một số đại diện thân mềmII- Một số tập tính ở thân mềm1- Tập tính đẻ trứng ở ốc sên2- Tập tính ở mực•I/ MỘT SỐ ĐẠI DIỆN:Học sinh quan sát các thân mềm sau:•BẠCH TUỘC•Mực•HẾN•Ốc bươu vàngỐc sênHàu•
D.Hóa thạch một số loài thực vật …Hóa thạch một số vỏ sò, vỏ ốc …Hóa thạch một số loài cá …Hóa thạch một số loài khủng long …Nêu vai trò có lợi của ngành thânmềm. Cho ví dụ minh họa?- Làm thực phẩm cho người: Mực, sò, vẹm,hầu, ốc......- Làm[r]
Ung thư da ( UTD) g ồm 2 nhóm c hính là u hắc tố ác tính v à ung th ư biểu mô da khô ng phả i h ắc tố - c hủ yếu gồm c ác loạ i: ung thư b iểu mô t ế bào vảy ( UT BMT BV - Squamous c ell c arc inoma), ung thư biểu mô t ế bà o đáy ( UT BMT BĐ - Basa l c e ll c arc in oma)[r]
5Chương 1CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI1.1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨUCăn cứ Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chínhphủ [13], Công văn số 664/LĐTBXH-TCDN ngày 09/3/2010 của Bộ Lao độngThương binh và Xã hội về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển Đề án[r]
Xuất xứ Đoạn thơ "Anh hùng tiếng đã gọi rằng", dài 32 câu, trích trong "Truyện kiều" từ câu 2419 đến câu 2450. Đoạn thơ này tiếp sau cảnh Kiều báo ân báo oán. Ý tưởng đoạn thơ Đoạn thơ ca ngợi Từ Hải là một anh hùng đích thực giàu nghĩa khí qua đó nêu bật và kh[r]
Hoàn cảnh ra đời- Người sáng lậpĐạo Bửu Sơn Kỳ Hương (còn được gọi là đạo Lành), được khai sángnăm 1849 bởi một người tục danh Đoàn Minh Huyên (1807-1856)Năm 1849, ở Nam Kỳ xảy ra vụ mất mùa và đại dịch (kéo dài đến 1850),đã làm nhân dân lâm vào cảnh cùng cực, khổ đau và chết chóc. Tronghoàn[r]
mềm Cam, quýt, dứa, sữa…Bạc hà, chanh, cam thảo…KẸO CỨNGĐặc điểmTính chất đặc trưng của kẹo cứng là cứng, giòn. Tính chất nàychủ yếu do hàm lượng nước và khối chất rắn vô đònh hình củakẹo cứng quyết đònh.Nguyên liệuChất ngọt chủ yếu để làm kẹo cứng là saccharose. Nếu trực tiếp dùngsaccharose[r]
Cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác là chủ đề chính trong truyện cổ tích. Trong xã hội, cái ác luôn hoành hành, làm tồn hại đạo lí tốt đẹp của dân tộc. Thạch Sanh cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác Bài làm Cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác là chủ đề chính trong truyện cổ tích. T[r]
Tương truyền rằng Ác-si-mét đã dùng C8. Tương truyền rằng Ác-si-mét đã dùng gương để đốt cháy các chiếc thuyền của người La Mã đến xâm phạm thành Xi-ra-quy-xơ, quê hương của ông. Ác-si-mét đã sử dụng tác dụng gì của ánh sáng Mặt Trời ? Bài giải: Ác-si-mét đã sử dụng tác dụng nhiệt của ánh sáng Mặ[r]
Cái bộ lông mèo mướp thực là dị ki. Nó vừa trắng màu lụa, vừa xám màu tro, lại vừa đen xỉn. Khắp mình, ba màu ấy trộn lẫn với nhau Bài làm tham khảo Y là một chàng mèo mướp. Giống đó, nhà quê người ta nuôi nhiều. Cái bộ lông mèo mướp thực là dị ki. Nó vừa trắng màu lụa, vừa xám màu tro, lại[r]
tổng có trong nguồn nước.Tại thiết bị lọc thô, sử dụng vật liệu lọc là Cát mangan (Mn) và lớp cát trắng.Cát mangan hoạt động như một chất oxi hóa bề mặt dùng để kết tủa sắt,Manganeese và Hydrogen sulfide. Các chất này được tách ra khỏi nước sau khi bịoxi hóa và tạo thành chất bẩn kết tủa bám[r]
Đào Đăng Tấn (1845 – 1907)Đào Tấn Ông thuộc dòng dõi Lộc Khê hầu Đào Duy Từ (15721634), một danh nhân thời chúa Nguyễn. Cha là Đào Đức Ngạc, mẹ là Hà Thị Loan. Thuở nhỏ, ông thọ giáo với cụ Tú Nguyễn Diêu, người làng Nhơn Ân (nay là thôn Nhơn Ân xã Phước Thuận cùng huyện); không những được thầy dạy[r]
ngNguyên nhân hạn chế phát triển hoạt động chế biến thủy hải sản là thiếuvốn, vận chuyển đến chợ khó khăn và nguồn cung cấp nguyên liệu không ổnườđịnh. Theo nguồn thông tin cấp tỉnh và những người sản xuất khấm khá choTrbiết, một lượng lớn cá dùng làm nguyên liệu chế biến nước mắm được bán vớ[r]
Một lớp học có 19 học sinh trai. Một lớp học có 19 học sinh trai, số học sinh gái nhiều hơn số học sinh trai 2 bạn. Hỏi lớp đó có bao nhiêu phần trăm học sinh trai, bao nhiêu phần trăm học sinh gái ? Bài giải: Số học sinh nữ của lớp là: 19 + 2 = 21 (học sinh) Số học sinh cả lớp là: 19 + 21 = 40 ([r]
A. HànR RínR.B. Dân ự.C. HìnR ự.D. Kỉ luật.Câu 28: Công ân ìnR ẳng tr ớ pR p luật là:A. Công ân ó quy n và ngRĩa vụ nR nRau nếu ùng giới tínR, ân tộ , tôn gi o.B. Công ân nào vi pRạm pR p luật ũng ị xử lý tReo quy ịnR ủa ơn vị, tổ Rứ , oàn tRểmà Rọ tRam gia.C. Công ân<[r]