Trí tuệ nhân tạo (TTNT) là một lĩnh vực của khoa học máy tính, nghiên cứu sự thiết kế của các tác nhân thông minh. Các áp dụng của TTNT rất đa dạng và phong phú, hiện nay đã có rất nhiều hệ thông minh ra đời như: các hệ chuyên gia, các hệ điều khiển tự động, các hệ nhận dạng,…Kỹ thuật của TTNT đã đ[r]
Tóm tắt một số thuật toán tìm kiếm mẫu, Pattern Searching Algorithm. Tài liệu của Tiến Sĩ Nguyễn Duy Phương, Giảng dạy cho học Viên cao học tại Học Viện Công nghệ Bưu chính VIễn thông Việt Nam. Vấn đề tìm kiếm Đối sánh xâu (String matching) là một chủ đề quan trọng trong lĩnh vực xử lý văn bản. Các[r]
là việc tìm phương án tối ưu cho bài toán đó có thể đưa về tìm phương án tối ưu củamột số hữu hạn các bài toán con. Đối với nhiều thuật toán đệ quy chúng ta đã tìmhiểu, nguyên lý chia để trị (divide and conquer) thường đóng vai trò chủ đạo trongviệc thiết kế thuật toán. Để giải quyết m[r]
I. GIỚI THIỆU VẪN ĐỀ 2 1. Đặt vấn đề 2 2. Phân loại các thuật toán đối sánh mẫu 2 3. Một số khái niệm và định nghĩa cơ bản về tìm kiếm mẫu: 3 II. MỘT SỐ THUẬT TOÁN TÌM KIẾM MẪU 4 1. Thuật toán tìm kiếm từ phải sang trái 4 1.1. Thuật toán BruteForce 4 1.2. Thuật toán KarpRabin 7 1.3. Thuật toán Shi[r]
Nghiên cứu tìm thuật toán tốt nhất trong việc tìm kiếm slot ứng với xác suất từ chối và thời gian chờ.Nghiên cứu tìm thuật toán tốt nhất trong việc tìm kiếm slot ứng với xác suất từ chối và thời gian chờ.Nghiên cứu tìm thuật toán tốt nhất trong việc tìm kiếm slot ứng với xác suất từ chối và thời gia[r]
đúng. Ví dụ nhƣ bài toán về tập độc lập là tƣơng tự nhƣ bài toán phủ đỉnh bởivì một tập nhỏ nhất các đỉnh phủ đồ thị cũng tạo nên một tập độc lập lớn nhấtvà ngƣợc lại. Một vấn đề thú vị khác liên quan đến bài toán này đó là bài toántìm tập cạnh nhỏ nhất sao cho (edge cover), mỗi đỉnh đồ thị là đầu m[r]
tiếp tục ở lại mạng trong một thời gian dài nữa. Do đó, Kademlia có thể bỏ qua thôngtin về các node mới nếu nó đã biết nhiều node ổn định trong cây con đó.Việc maintenance bảng định tuyến sau khi node join/leave được thực hiện nhờMapping items onto nodesKademlia định nghĩa khái niệm khoảng cách giữa[r]
Định nghĩa 1.1:được sử dụng là nén dữ liệu. Quá trình nén làm cho các tệp chiếm ítkhông gian lưu trữ hơn, giảm được thời gian và chi phí truyền thôngnhưng lại làm mất đi phần lớn cấu trúc của dữ liệu, dẫn đến khó khăntrong việc tìm kiếm và trích rút thông tin. Cách đơn giản nhất song rấttốn t[r]
Ưu điểm: • Simulated annealing searchcó thể đối phó với các mô hình phi tuyến tính cao, dữ liệu hỗn loạn và ồn ào và nhiều ràng buộc. Đó là một kỹ thuật mạnh mẽ và chung chung. • Ưu điểm chính của nó so với các phương pháp tìm kiếm địa phương khác là tính linh hoạt và khả năng tiếp cận toàn cầusự tố[r]
Tìm kiếm bắt chớc sự tiến hóa: thuật toán di truyền.Tìm đờng đi ngắn nhất.Trong các chơng trớc chúng ta đã nghiên cứu vấn đề tìm kiếm đờng đi từ trạng tháiban đầu tới trạng thái kết thúc trong không gian trạng thái. Trong mục này, ta giả sửrằng, giá phải trả để đa trạng thái a t[r]
Cấu trúc dữ liệu là một trong những môn học cơ bản của ngành khoa học máy tính, trang bị cho sinh viên các phương pháp tiếp cận với giải pháp giải quyết vấn đề và phân tích tính hiệu quả của giải pháp. Môn học này cung cấp cho sinh viên các kiến thức sau: danh sách đặc, danh sách liên kết, cây nhị p[r]
2.1.1.Giới thiệu về gameGame “Đoán Số” của nhóm chúng tôi lấy ý tưởng tưởng từ thuật toán tìm kiếm nhị phân đã được học trong học phần cấu trúc dữ liệu và giải thuật. Nhóm đã tạo một game trên máy tính và viết theo ngôn ngữ C++:•Game đoán số làm game rất phổ biến và áp dụng triệt để thuật toán tìm[r]
Luanvanaz@mail.com - 0972.162.399Bài toán so mẫu xấp xỉ tổng quát được phát biểu như sau:Bài toán 1.3.Cho văn bản T độ dài n và xâu mẫu P độ dài m trên cùng mộtbảng chữ A. Tìm các vị trí trong văn bản khớp với mẫu, cho phépnhiều nhất k lỗi.1.1.2.4.2. Các tiếp cận tìm kiếm xấp xỉTrong 2, tác[r]
1. Lý do chọn đề tài: Trong ngành khoa học máy tính, bài toán tìm kiếm lời giải tối ưu cho các bài toán là vấn đề đang được các nhà khoa học rất quan tâm. Mục đích là tìm ra lời giải tối ưu cho bài toán trong thời gian nhỏ nhất. Các thuật toán như tìm kiếm không có thông tin, vét cạn (tìm kiếm trên[r]
thuật toán A Trong khoa học máy tính, A (đọc là A sao) là một thuật toán tìm kiếm trong đồ thị. Thuật toán này tìm một đường đi từ một nút khởi đầu tới một nút đích cho trước (hoặc tới một nút thỏa mãn một điều kiện đích). Thuật toán này sử dụng một đánh giá heuristic để xếp loại từng nút theo ước[r]
13. Tìm kiếm theo giá thành thống nhất là tối ưu vì: A. Con đường có chi phí cao nhất được chọn. B. Con đường có chi phí thấp nhất được chọn. C. Con đường có chi phí cao nhất và thấp nhất được chọn. D. Con đường có chi phí thấp nhất không được chọn.
14. Đâu là nhược điểm của giải thuật tìm kiếm th[r]
Thuật toán tìm kiếm Trí tuệ nhân tạoThuật toán tìm kiếm Trí tuệ nhân tạo Thuật toán tìm kiếm Trí tuệ nhân tạo Thuật toán tìm kiếm Trí tuệ nhân tạo Thuật toán tìm kiếm Trí tuệ nhân tạo Thuật toán tìm kiếm Trí tuệ nhân tạo Thuật toán tìm kiếm Trí tuệ nhân tạo Thuật toán tìm kiếm Trí tuệ nhân tạo
đã được nghiên cứu tìm hiểu trong đề tài này cho việc giải bài toánRWA đa mục tiêu một cách hiệu quả. Cụ thể thuật toán GA-MDFđược sử dụng để giải bài toán RWA một cách hiệu quả, sau đóthuật toán NSGA-II được áp dụng để tìm kiếm các nghiệm khôngbị chi phối, cơ chế xén tỉa cũng được áp[r]
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG ................................................................................ 7 1.1. KHÁI NIỆM TRÍ TUỆ NHÂN TẠO .......................................................................... 7 1.2. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN ...........................................[r]