Là một trong những đồng bằng rộng lớn và phì nhiêu bậc nhất Đông Nam Á và thế giới, ĐBSCL đã trở thành vùng sản xuất, xuất khẩu lương thực, thủy hải sản và câ y ăn trái nh iệt đới lớn nhất Việt Nam. Hơn thế, nó còn là vùng kinh tế trọn g đ iể m cả n ước, có vị trí qu an trọn g tron g chiến lược phát[r]
Lilium thuộc họ liliaceae, có khoảng 85 loài phân bố chủ yếu ở c ác vùng ôn đới và cận nhiệt đới thuộc phía bắc b án cầu lily là một trong c ác loài hoa đẹp đang rất đợc a chuộng trên thị trờng hoa hiện nay. Với kiểu d áng đẹp sang trọng, một số chủng loại có hơng thơm quyến rũ và độ bền hoa rất ca[r]
Ung thư da ( UTD) g ồm 2 nhóm c hính là u hắc tố ác tính v à ung th ư biểu mô da khô ng phả i h ắc tố - c hủ yếu gồm c ác loạ i: ung thư b iểu mô t ế bào vảy ( UT BMT BV - Squamous c ell c arc inoma), ung thư biểu mô t ế bà o đáy ( UT BMT BĐ - Basa l c e ll c arc in oma)[r]
ĐẶT VẤN ĐỀ Ngộ độc cấp (NĐC) ho á chất bảo vệ t hực vật là một vấn đề sức khỏe cộng đồng q uan trọng trên to àn t hế giới, đ ặc b iệt ở c ác nước đang phát triển [32]. Ước tí nh có kho ảng 3 triệu người b ị ngộ độc phải nhập viện, và 300. 000 trường hợp tử vong (TV) mỗ i năm ở khu vực Châu Á[r]
nhưng mũi tên chỉ bay quanh khiến tâm con sợ hãi, chỉ có đức Phật là đấng Chítôn với lòng từ bi vô lượng,白衣弟子慈力乃爾。豈況無上正真佛乎。bạch y đệ-tử từ lực nãi nhĩ。khởi huống vô thượng chánh chân Phật hồ。đệ tử của đức Phật còn có sức từ bi huống là đức Phật Vô thượng Chân chánh我今首過歸命三[r]
Xã hội tồn tại và phát triển bao giờ cũng có sự song hành giữa thiện và ác. Không bao giờ có thê xoá hết cái ác, song nếu mỗi người luôn ý thức được rằng chỉ nên làm điều thiện không nên là điều ác thì chắc rằng xã hội sẽ ngày càng tiến bộ hơn. Trong cuộc sống muôn màu và vô cùng phức tạ[r]
Câu 1. Nông dân tưới nước vất vả thế nào ?Câu 2. Ác-si-mét nghĩ ra cách gì để giúp nông dân ?Câu 3.Hãy tả lại chiếc máy bơm của ông ? Câu 1. Nông dân tưới nước vất vả thế nào ? Trả lời : Nông dân tưới nước cho ruộng nương rất vất vả. Họ phải múc nước sông vào ống, rồi vác lên tưới cho ruộng nương[r]
Ác si mét.Khi đổ nước từ cốc B và cốc A, lực kế chỉ giá trị P1, điều này chứng tỏ lực đẩy Ác si mét cân bằng trọnglượng của phần chất lỏng bị chiếm chỗ.Vậy dự đoán của Ác si mét về độ lớn của lực đẩy Ác si mét là đúng.Bài C4: (trang 38 SGK Lý 8)Hãy giải thích hiện tượng n[r]
Đó là mâu thuẫn giữa thiện và ác, giữa lao động và bóc lột, giữa thật thà và gian trá. Tấm đại diện cho những người lao động lương thiện, cho cái Thiện, mẹ con Cám đại diện cho những kẻ bất lương, cho cái ác. Tất cả các truyện cổ tích đều kết thúc ở việc nhân vật phản diện bị trừng trị. Tru[r]
Mayonnnaise là một loại sốt sánh mượt xuất xứ từ c ác nước phương Tây, được s ử dụng để c hấm các loại nem, chả, và l àm các loại s alad, đặc biệt ngon khi sử dụng với c ác loại hải sản như tôm, sò, cá hộp.
Mayonnnaise t hường được bán r ất nhiều trong các siêu t hị, c ửa hàng đồ ăn v[r]
1. Tác dụng của chất lỏng lên vật nhúng chìm trong nó: một vật nhúng vào chất lỏng bị chất lỏng đó đẩy thẳng đứng từ dưới lên với lực có độ lớn bằng trọng lượng của phần chất lỏng mà vật chiếm chỗ. Lực này gọi là lực đẩy ac si mét. 1. Tác dụng của chất lỏng lên vật nhúng chìm trong nó: một vật n[r]
Tấm Cám là một câu truyện cổ tích kinh điển của dân tộc Việt Nam. Nó mang đậm tính chất giáo dục con người. Thông qua câu chuyện cuộc đời của Tấm, câu chuyện đã đánh bật lên mâu thuẫn giữa thiện và ác trong xã hội. Tôi đã nghe bà kể từ lâu nhưng giờ đây khi có cơ hội ngồi suy nghĩ và phân tích tôi m[r]
Truvện Tấm Cám không chỉ dừng ở kết thúc phổ biến đó mà còn tiếp thêm một chặng nữa của cuộc đời nhân vật. Tấm trở thành hoàng hậu nhưng vẫn bị cái ác tiêu diệt. Cô Tấm lương thiện, hiếu thảo trèo cau hái quả cúng cha đã bị mẹ con Cám chặt cây giết chết. Cô Tấm hiền lành, ngây thơ vừa ngã xuống, mộ[r]
Câu 3. Hãy chứng minh rằng thì nghiệm ở hình 10.3 chứng tỏ về độ lớn của lực đẩy Ác si mét. nếu trên là đúng. Câu 3. Hãy chứng minh rằng thì nghiệm ở hình 10.3 chứng tỏ về độ lớn của lực đẩy Ác si mét. nếu trên là đúng. Giải: Khi nhúng vật nặng chìm trong bình tràn, nước từ trong bình tràn ra(h[r]
Giống như đồng xu luôn có hai mặt trước và sau, mọi sự vật, hiện tượng xung quanh ta cũng luôn có hai mặt đối lập và mâu thuẫn nhau. Trong đó, sự đối lập giữa cái thiện và cái ác vốn đã có từ rất lâu và tồn tại cho đến ngày nay.