trong thực tế các cơ quan tố t ng c th hạn chế đƣợc việc trả điều tra bổ sungvà nâng chất ƣợng hoạt động điều tra v án nếu nhƣ Ki m sát viên tăng cƣờng17bám sát hoạt động điều tra, tích cực thực hiện quyền yêu cầu điều tra, ki m sátviệc ập hồ sơ v án của Cơ quan điều tra. Nhƣ vậy, trả[r]
thực dân. Hồ Chí Minh khẳng định con đường cứu n ước của mình: “Gi ảiphóng dân tộc bằng con đường cách mạng vô sản, gắn việc giải phóng dântộc với giải phóng giai cấp vô sản”. Người đã gắn liền đ ộc l ập dân t ộc v ớiCNXH, ham muốn tột bậc của Người là: “Đồng bào ta ai cũng có c ơm ăn, áomặc, ai cũn[r]
I. KIẾN THỨC CƠ BẢN. Bài học này nhằm củng cố, hệ thống hóa những kiến thức đã học về văn học dân gian Việt Nam. Vì vậy để ôn tập tốt, cần chú ý : Những kiến thức chung về văn học dân gian (khái niệm, đặc điểm về nội dung và nghệ thuật). - Những kiến thức về thể loại (nhất là những thể loại đã đ[r]
ÔN TẬP VĂN HỌC DÂN GIAN VIỆT NAM I. KIẾN THỨC CƠ BẢN Bài học này nhằm củng cố, hệ thống hóa những kiến thức đã học về văn học dân gian Việt Nam. Vì vậy để ôn tập tốt, cần chú ý : - Những kiến thức chung về văn học dân gian (khái niệm, đặc điểm về nội dung và nghệ thuật). - Những kiến thức v[r]
I. KIẾN THỨC CƠ BẢN, 1. Các bộ phận hợp thành của văn học Việt Nam Văn học dân gian ; với các thể loại chủ yếu như thần thoại, sử thi, truyền thuyết, cổ tích, ngụ ngôn, truyện cười, tục ngữ, câu đố, ca dao, vè, truyện thơ, chèo ; là sáng tác tập thể và truyền miệng, thể hiện tiếng nói tình cảm c[r]
Thái phó Tô Hiến Thành và Thái sư Trần Thủ Độ là hai danh nhân văn hoá đất Việt, hai người có công rất lớn đối với sự thịnh vượng của hai triều đại phong kiến Việt Nam. Họ là những tấm gương sáng về lối sống và nhân cách. Qua câu chuyện về Tô Hiến Thành và Trần Thủ Độ, ngưuời viết sử hướng đến m[r]
KIẾN THỨC CƠ BẢN. 1. Hai bộ phận chủ yếu cấu thành nên văn học trung đại Việt Nam là văn học chữ Hán và văn học chữ Nôm. Trong quá trình phát triển hai bộ phận này không đối lập nhau mà bổ sung hoàn thiện lẫn nhau. 2. Văn học trung đại Việt Nam được chia thành bốn giai đoạn lớn theo sự phát triể[r]
KHÁI QUÁT VĂN HỌC VIỆT NAM TỪ THẾ KỈ X ĐẾN HẾT THẾ KỈ XIX I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Hai bộ phận chủ yếu cấu thành nên văn học trung đại Việt Nam là văn học chữ Hán và văn học chữ Nôm. Trong quá trình phát triển hai bộ phận này không đối lập nhau mà bổ sung hoàn thiện lẫn nhau. 2. Văn học trung[r]
Motorola thiêt lập liên minh chiên lược vứi Toshiba như đã nêu ở trên cũng xuâtphát từ thực tế gia nhập thị trường Nhật Bàn trong thời kỳ bấy g i ờ gặp quánhiêu trờ ngại vì hàng rào thương mại chính thức và phi chính thức do chínhphù nưức này đặt ra. Giải pháp hợp tác vứi một công ty ờ nưức s[r]
LUẬN VĂN PHƯƠNG THỨC KỂ CHUYỆN TRONG TRUYỆN NGẮN TẠ DUY ANH MỞ ẦU 1. í do chọn đề tài 1.1. Phương thức kể chuyện (PTKC) là phương diện cơ bản, là yếu tố quan trọng tạo nên tác phẩm tự sự. Tuy nhiên, mãi đến giữa thế kỉ XX, khi ngành nghiên cứu tự sự học phát triển mạnh thì vấn đề nghiên cứu p[r]
T N-2.9 Tron g cá c chứ c n ăn g s au , chứ c n ăn g n ào khôn g phảI là chứ c năn g củatà I chín h:a) Tổ chứ c vốnb) G iá m đốcc) Phân phối lạ i thu n hậ pd) Tìm kiếm đầu và o cho s ản xuấ tT N-2.10 Vốn là :a)Tà I sả nb)Tà I s ản dùn g vào m ục đích kin h doa nh s inh lờ ic) Tà I sả n do cá c chủ d[r]
TRANG 1 TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT LÝ TỰ TRỌNG KHOA ĐIỆN – ĐIỆN TỬ KH ẢO SÁT THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP VỀ VẤN ĐỀ “VĂN HÓA ĐỌC” TRONG HỌC SINH – SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT LÝ TỰ TRỌNG[r]
Nền văn học Cách mạng của chúng ta từ năm 1930 trở đi đã mang một sắc thái khác hẳn trước đó. Văn học tiến bộ không ưa khóc than ủy mị không trốn tránh vào tháp ngà nghệ thuật. Các nhà văn, nhà thơ đã có một nhận thức mới và họ đã tích cực tham gia vào cuộc đấu tranh chung của dân tộc. Họ đã sử dụn[r]
Trong nền văn học Việt Nam, nữ thi sĩ Hồ Xuân Hương là một hiện tượng đặc biệt, không chỉ trong nội dung và nghệ thuật sáng tác mà ngay cả các văn bản sáng tác của nữ sĩ họ Hồ vẫn còn là những vấn đề đặc biệt, cần tiếp tục nghiên cứu tìm hiểu. Riêng về cuộc đời riêng tư của nhà thơ, cho đến nay vẫn[r]
ĐỀ TÀI SỰ NGHIỆP THƠ VĂN CỦA NỮ SĨ MỘNG TUYẾT Ở ẦU 1. í do chọn đề tài Trong lịch sử văn học Việt Nam hiện đại, nữ sĩ Mộng Tuyết (1914- 2007) tuy chỉ giữ một vị trí khiêm nhường, song với những đóng góp loại biệt cho lịch sử văn học dân tộc và nền văn hóa Nam Bộ, bà đã sớm tạo ra cho mình mộ[r]
Có thể nói lí luận văn học là một phân môn quan trọng trong việc dạy và học môn Ngữ văn ở bậc THPT. Tuy nhiên, hiện nay nhiều học sinh tỏ ra e dè khi nhắc đến chủ đề này. Bởi vì theo các em những bài học về lí luận văn học thật khô khan và khó tiếp nhận. Trong thực tế, chương trình Ngữ văn bậc THPT[r]
3C/tf)ú luận tái ttạAẻêpQ"Aựe ÍM/tff rì// pAiáữtạ. /tuiỈMỢ cót /ùêỉt eàỉí f/t/ /*tfà'ttff saidí k/tâií..LỜI MỞĐẦUT r o n g x u t h ế quốc tế hoa và h ộ i nhập chung của t h ế g i ớ i , V i ệ t N a m đang tích cựctham gia vào quá trình h ộ i nhập k h u vực và quốc tế, có nhiều cơ h ộ i đế đẩy mạnh xu[r]
theo quy định của luật BHYT.Người đại diện của đơn vị tham gia BHYT (cơ quan, công ty, xí nghiệp, trườnghọc, …) lập danh sách và thu tiền phí BHYT của những người tham gia BHYT tại đơnvị (phí BHYT được tính theo quy định của Luật BHYT). Sau đó, người đại diện củađơn vị nộp toàn bộ danh sách và số ph[r]
Đến cuối thế kỉ XVIII, nền văn học dân gian ở nước ta càng phát triển rực rỡ dưới nhiều hình thức phong phú, từ tục ngữ, ca dao đến truyện thơ dài, truyện tiếu lâm. Trải qua nhiều thế kỉ, Đến cuối thế kỉ XVIII, nền văn học dân gian ở nước ta càng phát triển rực rỡ dưới nhiều hình thức phong phú,[r]
Thuật ngữ “nghịch dị” ở Việt Nam còn tương đối mới mẻ. Trước nay nhiều người vẫn quan niệm rằng, đó là mảnh đất riêng để nghiên cứu các tác phẩm, tác giả văn học phương Tây như “Gacgiangchuya và Pangtaruyen” của Rabole, “Đoonkihotê” của Xecvantec, hay bi hài kịch của Secxpia…Tuy nhiên chúng ta hoàn[r]