ĐẶC TRƯNG NGHỆ THUẬT TIỂU THUYẾT ĐOÀN LÊ

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "ĐẶC TRƯNG NGHỆ THUẬT TIỂU THUYẾT ĐOÀN LÊ":

Đề tài Đặc điểm tiểu thuyết của Nguyễn Huy Tưởng

ĐỀ TÀI ĐẶC ĐIỂM TIỂU THUYẾT CỦA NGUYỄN HUY TƯỞNG

Đề tài Đặc điểm tiểu thuyết của Nguyễn Huy Tưởng
Nguyễn Huy Tưởng đã khai thác những chủ đề lịch sử theo khuynh hướng của những nhà văn lãng mạn tiến bộ…Nguyễn Huy Tưởng đã thể hiện trong tác phẩm của mình một quan điểm lịch sử tiến bộ. Anh đã ca ngợi lực lượng quần chúng, vạch ra con đường tất thắ[r]

132 Đọc thêm

KHÔNG THỜI GIAN NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT ĐẮM THUYỀN CỦA R. TAGORE

KHÔNG THỜI GIAN NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT ĐẮM THUYỀN CỦA R. TAGORE

Không thời gian nghệ thuật là những phương diện quan trọng của thi pháp học. Nó có thể giúp chúng ta khám phá ra quan niệm nghệ thuật về con người cũng như những thành công khác ở tiểu thuyết Đắm thuyền một trong số 12 bộ tiểu thuyết của R. Tagore – tác phẩm được giới phê bình Bengan coi là điểm m[r]

7 Đọc thêm

NGHỆ THUẬT THỂ HIỆN NHÂN VẬT TRONG TIỂU THUYẾT VIỆT LAM TIỂU SỬ CỦA LÊ HOAN

NGHỆ THUẬT THỂ HIỆN NHÂN VẬT TRONG TIỂU THUYẾT VIỆT LAM TIỂU SỬ CỦA LÊ HOAN

đoạn lịch sử từ nhà trung hƣng cho tới khi bị sụp đổ, phong trào Tây Sơnnổi lên rồi bị thất bại và triều Nguyễn thiết lập. Đó là những biến động dữ dộicủa dân tộc. Nhƣng lịch sử Việt Nam luôn dậy lên lắng xuống. Nửa sau thế kỷViệt NamXIX không khí lịch sử lại căng thẳng khi thực dân Pháp t[r]

61 Đọc thêm

Tìm hiểu thế giới nghệ thuật trong tiểu thuyết “Sông”

TÌM HIỂU THẾ GIỚI NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT “SÔNG”

1. Lý do chọn đề tài
1.1. Thế giới nghệ thuật của nhà văn là “một thế giới sống động, đầy ắp xung đột, buồn vui, hạnh phúc, đau đớn. Thế giới đó là văn bản hình tượng văn bản nội tại của văn bản ngôn từ” 46;81. Đó là một thế giới độc đáo, được cấu thành từ những yếu tố đặc biệt: “Thế giới nghệ thuậ[r]

106 Đọc thêm

ẢNH HƯỞNG CỦA TIỂU THUYẾT PHÁP ĐỐI VỚI TIỂU THUYẾT CỦA HỒ BIỂU CHÁNH

ẢNH HƯỞNG CỦA TIỂU THUYẾT PHÁP ĐỐI VỚI TIỂU THUYẾT CỦA HỒ BIỂU CHÁNH

bước đường thể nghiệm sáng tác thể loại tiểu thuyết hiện đại Việt Nam.2. Mục đích, ý nghĩa của đề tàiTừ lâu các nhà nghiên cứu văn học nước ta đã có ý thức so sánh khiđề cập đến ảnh hưởng của văn học nước ngoài đối với nền văn học nướcnhà. Ông cha ta từ xưa đã có những công trình nghiên cứu s[r]

Đọc thêm

THẾ GIỚI NHÂN VẬT TRONG TIỂU THUYẾT NHỮNG ĐỨA TRẺ CHẾT GIÀ CỦA NGUYỄN BÌNH PHƯƠNG

THẾ GIỚI NHÂN VẬT TRONG TIỂU THUYẾT NHỮNG ĐỨA TRẺ CHẾT GIÀ CỦA NGUYỄN BÌNH PHƯƠNG

... hiểu giới nhân vật nghệ thuật xây dựng nhân vật tiểu thuyết Những đứa trẻ chết già Nguyễn Bình Phương Phƣơng pháp nghiên cứu Trong trình thực đề tài Thế giới nhân vật tiểu thuyết Những đứa trẻ chết. .. giới nhân vật tiểu thuyết Những đứa trẻ chết già Nguyễn Bình Phương 16 Chƣơng QUAN NIỆM NGHỆ T[r]

68 Đọc thêm

Khoá luận tốt nghiệp nghệ thuật tự sự trong tiểu thuyết trí nhớ suy tàn của nguyễn bình phương

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP NGHỆ THUẬT TỰ SỰ TRONG TIỂU THUYẾT TRÍ NHỚ SUY TÀN CỦA NGUYỄN BÌNH PHƯƠNG

... nghệ thuật tự Trí nhớ suy tàn cách chuyên biệt có hệ thống Mục đích nhiệm vụ nghiên cứu 3.1 Mục đíchnghỉên cứu Đe tài khóa luận sâu tìm hiếu nghệ thuật tự tiểu thuyết Trí nhớ suy tàn Nguyễn Bình. .. để phân tích, mổ xẻ thấy cách tân kĩ thuật viết tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương Từ lí lựa chọn đề[r]

59 Đọc thêm

Đặc điểm tiểu thuyết Trần Dần dưới góc nhìn diễn ngôn nghệ thuật

ĐẶC ĐIỂM TIỂU THUYẾT TRẦN DẦN DƯỚI GÓC NHÌN DIỄN NGÔN NGHỆ THUẬT

1. Lí do chọn đề tài 1.1. Trong quá trình nghiên cứu văn học, tìm hiểu đặc điểm văn bản nghệ thuật của một tác giả theo góc nhìn diễn ngôn là một hướng tiếp cận vừa mang tính chuyên sâu vừa mang tính liên ngành, hiện nay đang được vận dụng khá phổ biến. 1.2. Trần Dần là một trong những tác giả thể h[r]

117 Đọc thêm

CẢM HỨNG NHẬN THỨC LẠI TRONG TIỂU THUYẾT CHU LAI SAU 1975 (Từ Nắng đồng bằng đến Ăn mày dĩ vãng)

CẢM HỨNG NHẬN THỨC LẠI TRONG TIỂU THUYẾT CHU LAI SAU 1975 (TỪ NẮNG ĐỒNG BẰNG ĐẾN ĂN MÀY DĨ VÃNG)

CẢM HỨNG NHẬN THỨC LẠI
TRONG TIỂU THUYẾT CHU LAI SAU 1975
(Từ Nắng đồng bằng đến Ăn mày dĩ vãng)

Chương I: Cảm hứng nhận thức lại trong văn xuôi Việt Nam sau 1975. Chu Lai trong sự đổi mới văn xuôi viết về chiến tranh.
1. Bối cảnh lịch sử - văn hóa xã hội của khuynh hướng nhận thức lại trong[r]

76 Đọc thêm

Ngôn ngữ trào phúng trong Hoàng Lê nhất thống chí của Ngô gia văn phái.

NGÔN NGỮ TRÀO PHÚNG TRONG HOÀNG LÊ NHẤT THỐNG CHÍ CỦA NGÔ GIA VĂN PHÁI.

1.Lý do chọn đề tài1.1.“Văn hóa cười” (thuật ngữ do Bakhtin đề xuất) là một phương diện cốt yếu của đời sống văn hóa tinh thần nhân loại. Nếu con người, như Aristote nói, là một động vật biết cười, thì người Việt đậm đặc phẩm chất người như thế. Cái cười làm bộc lộ một nét đặc sắc trong hệ thống tín[r]

93 Đọc thêm

luận văn tốt nghiệp sư phạm đề tài lịch sử văn hóa Ngôn ngữ trào phúng trong Hoàng Lê nhất thống chí của Ngô gia văn phái

LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP SƯ PHẠM ĐỀ TÀI LỊCH SỬ VĂN HÓA NGÔN NGỮ TRÀO PHÚNG TRONG HOÀNG LÊ NHẤT THỐNG CHÍ CỦA NGÔ GIA VĂN PHÁI

luận văn tốt nghiệp sư phạm đề tài lịch sử văn hóa Ngôn ngữ trào phúng trong Hoàng Lê nhất thống chí của Ngô gia văn phái 1.1.Văn hóa cười (thuật ngữ do Bakhtin đề xuất) là một phương diện cốt yếu của đời sống văn hóa tinh thần nhân loại. Nếu con người, như Aristote nói, là một động vật biết cười, t[r]

93 Đọc thêm

 NGƯỜI KỂ CHUYỆN TRONG TIỂU THUYẾT CỦA VŨ TRỌNGPHỤNG

NGƯỜI KỂ CHUYỆN TRONG TIỂU THUYẾT CỦA VŨ TRỌNGPHỤNG

17. Trần Thanh Đam (2003), Nhìn lại Văn học Việt Nam 1975, ba giai đoạn, ba xuhướng, Báo Văn nghệ (34).18. Phan Cư Đệ (2000), Tiểu thuyết Việt Nam hiện đại, Nxb Giáo dục.19. Phan Cự Đệ (2000), “Đánh giá lại Số đỏ”, Vũ Trọng Phụng – về tác gia và tácphẩm, Nxb Giáo dục, Hà Nội.20. Trịnh Bá Đĩnh[r]

16 Đọc thêm

“Một tiểu thuyết thực sự hứng thú là tiểu thuyết không chỉ mua vui cho chúng ta, mà quan trọng hơn là giúp chúng ta nhận thức cuộc sống, lí giải thế giới”. Bình luận câu nói ấy dựa trên cơ s

“MỘT TIỂU THUYẾT THỰC SỰ HỨNG THÚ LÀ TIỂU THUYẾT KHÔNG CHỈ MUA VUI CHO CHÚNG TA, MÀ QUAN TRỌNG HƠN LÀ GIÚP CHÚNG TA NHẬN THỨC CUỘC SỐNG, LÍ GIẢI THẾ GIỚI”. BÌNH LUẬN CÂU NÓI ẤY DỰA TRÊN CƠ S

Nhà văn Pháp Gióoc – giơ Đuy – a – men (1884 – 1966) nói: “Một tiểu thuyết thực sự hứng thú là tiểu thuyết không chỉ mua vui cho chúng ta, mà quan trọng hơn là giúp chúng ta nhận thức cuộc sống, lí giải thế giới”. Bình luận câu nói ấy dựa trên cơ sở một số truyện ngắn hoặc tiểu thuyết đã học hoặc[r]

3 Đọc thêm

Thế giới nghệ thuật tiểu thuyết nguyễn trí huân (LV01377)

THẾ GIỚI NGHỆ THUẬT TIỂU THUYẾT NGUYỄN TRÍ HUÂN (LV01377)

Thế giới nghệ thuật tiểu thuyết nguyễn trí huân (LV01377) Thế giới nghệ thuật tiểu thuyết nguyễn trí huân (LV01377) Thế giới nghệ thuật tiểu thuyết nguyễn trí huân (LV01377) Thế giới nghệ thuật tiểu thuyết nguyễn trí huân (LV01377) Thế giới nghệ thuật tiểu thuyết nguyễn trí huân (LV01377) Thế giới n[r]

119 Đọc thêm

Thi pháp tiểu thuyết tạ duy anh 2015

THI PHÁP TIỂU THUYẾT TẠ DUY ANH 2015

... khác thi pháp tiểu thuyết - Phƣơng pháp tiếp cận hệ thống: trọng phƣơng pháp coi thi pháp tiểu thuyết Tạ Duy Anh chỉnh thể toàn vẹn, thể thống tác giả mặt thi pháp viết tiểu thuyết Những phƣơng pháp. .. vật Tạ Duy Anh thấp thoáng bóng dáng thân nhà văn Tác giả Tạ Duy Anh lằn ranh thi n ác [52] g[r]

132 Đọc thêm

THỜI XA VẮNG – TỪ VĂN HỌC ĐẾN ĐIỆN ẢNH (DƯỚI GÓC NHÌN TỰ SỰ HỌC)

THỜI XA VẮNG – TỪ VĂN HỌC ĐẾN ĐIỆN ẢNH (DƯỚI GÓC NHÌN TỰ SỰ HỌC)

2. LịCH Sử VấN Đề
2.1. Tự sự học ở Việt Nam
Trên thế giới, Tự sự học từ lâu đã không còn là thuật ngữ xa lạ, những vấn đề về lý thuyết đã được định hình thành hệ thống và Tự sự học ngày càng được mở rộng và phát triển. Với những ưu điểm của mình Tự sự học ngày càng khẳng định vai trò quan trọng tro[r]

133 Đọc thêm

HỌC TỐT NGỮ VĂN 6 (TẬP HAI)

HỌC TỐT NGỮ VĂN 6 (TẬP HAI)

MINH

BÀI HỌC ĐƯỜNG ĐỜI ĐẦU TIÊN
(Tô Hoài)
I. VỀ TÁC GIẢ VÀ TÁC PHẨM
1. Thể loại
Truyện là một phương thức tái hiện đời sống trong toàn bộ tính khách quan của nó. Tác phẩm truyện (tự sự) phản ánh hiện thực qua bức tranh mở rộng của đời sống trong không gian, thời gian; qua các sự kiện, biến cố xảy[r]

206 Đọc thêm

Nội dung và nghệ thuật của tiểu thuyết truyền kỳ viết bằng chữ hán của việt nam

NỘI DUNG VÀ NGHỆ THUẬT CỦA TIỂU THUYẾT TRUYỀN KỲ VIẾT BẰNG CHỮ HÁN CỦA VIỆT NAM

Nội dung và nghệ thuật của tiểu thuyết truyền kỳ viết bằng chữ hán của việt nam Nội dung và nghệ thuật của tiểu thuyết truyền kỳ viết bằng chữ hán của việt nam Nội dung và nghệ thuật của tiểu thuyết truyền kỳ viết bằng chữ hán của việt nam Nội dung và nghệ thuật của tiểu thuyết truyền kỳ viết bằng c[r]

91 Đọc thêm

thế giới nghệ thuật trong tiểu thuyết thoạt kỳ thủy của nguyễn bình phương

THẾ GIỚI NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT THOẠT KỲ THỦY CỦA NGUYỄN BÌNH PHƯƠNG

... gian nghệ thuật Thoạt kỳ thủy 36 Chƣơng NGÔN NGỮ NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT THOẠT KỲ THỦY CỦA NGUYỄN BÌNH PHƢƠNG 39 3.1 Ngôn ngữ nghệ thuật tiểu thuyết 39 3.2 Ngôn ngữ tiểu thuyết. .. Nguyễn Bình Phƣơng Chƣơng 2: Thời gian không gian nghệ thuật tiểu thuyết Thoạt kỳ thủy Nguyễn Bình Phƣơng Chƣơ[r]

56 Đọc thêm

ĐỀ TÀI TIỂU THUYẾT VĨNH BIỆT TUGUMI TỪ GÓC NHÌN HỘI HỌA MANGA SHOUJO

ĐỀ TÀI TIỂU THUYẾT VĨNH BIỆT TUGUMI TỪ GÓC NHÌN HỘI HỌA MANGA SHOUJO

ĐỀ TÀI TIỂU THUYẾT VĨNH BIỆT TUGUMI TỪ GÓC NHÌN HỘI HỌA MANGA SHOUJO
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
1. LÍ DO C ỌN ĐỀ TÀI.................................................................................. 1[r]

111 Đọc thêm