PHÂN TÍCH CÁI NGÔNG CỦA TẢN ĐÀ TRONG BÀI THƠ HẦU TRỜI Phân tích cái ngông của Tản Đà trong bài thơ Hầu trời mà Học247 giới thiệu dưới đây sẽ giúp các em cảm nhận được thái độ ngông tr[r]
Khát vọng thoát li lên cung trăng của Tản Đà đã là rất ngông rồi, nhưng ngông hơn nữa là cách xưng hô thân mật, có phần suồng sã chị chị em em của Tản Đà đối với chị Hằng; rồi khi đã lên[r]
2.Giảng bài mới: *Lời vào bài: Trong thi nhân VN một cuốn sách được coi là bảo tàn của thơ mới .Tản Đà được cung kính đặt ở trang đầu .Tản Đà chưa phải là nhà thơ mới nhưng với những gì [r]
Tình hình sẽ hoàn toàn khác nếu ta xét sang trường hợp Vũ Trọng Phụng. Họ Vũ không thể có một quan niệm như Tản Đà về hành vi sáng tạo văn chương, lại càng không thể chơi ngông theo lối Tản Đà bởi một lẽ giản đơn trước tiên viết văn đối với ông phải là một[r]
MỤC TIÊU Giúp HS : 1- Kiến thức : - Tâm sự buồn tráng thực tại: ước muốn thoát li rất “ngông” và tấm lòng yêu nước của Tản Đà - Sự đổi mới về ngôn ngữ, gọng điệu ý tứ, cảm xúc trong bài [r]
Tản Đà đã ý thức rất rõ về tài năng của mình và cũng rất táo bạo, bộc lộ “cái tôi” một cách rất “ngông” khi tìm đến tận trời để khẳng định tài năng.. Đây cũng là niềm khát khao trân thàn[r]
+ Lá trúc che ngang mặt chữ điền Lá trúc: thanh mảnh, mềm mại Mặt chữ điền: khoẻ mạnh, chất phác, phúc hậu → Hai nét vẽ tưởng là tương phản nhau nhưng lại kết hợp hài hoà với nhau để tạo nên một nét duyên ngầm ⇒ Cái đẹp của Vĩ Dạ là cái đẹp thơ mộng, trong sáng, trinh nguyên. Đó còn là[r]
Tản Đà là một trong những thi sĩ đi đầu cho thơ Việt Nam hiện đại. ông là người thứ nhất đã có can đảm làm thi sĩ, đã làm thi sĩ một cách đường hoàng, bạo dạn, dám giữ một cái tôi. Bằng bản lĩnh của mình, Tản Đà mang đến một luồng sinh khí mới cho nền văn học Việt Nam. Thi sĩ trực tiếp thể hiện cái[r]
1. Kiểm tra bài cũ: Đọc bài thơ và phân tích hai câu thơ cuối trong bài thơ "Lưu biệt khi xuất dương" 2. Bài mới: Thơ TĐ thường hay nói đến cảnh trời. Đièu đó trở thành một môtip nghệ thuật có tính hệ thống trong thơ ông. Ông tự c[r]
1. Kiểm tra bài cũ: Đọc bài thơ và phân tích hai câu thơ cuối trong bài thơ "Lưu biệt khi xuất dương" 2. Bài mới: Thơ TĐ thường hay nói đến cảnh trời. Đièu đó trở thành một môtip nghệ thuật có tính hệ thống trong thơ ông. Ông tự c[r]
Qua bài thơ ta có thể thấy ông đã đi khắp mọi nơi như Tu Ran, Long Xuyên, Nghệ An, Sài Gòn, …, hầu như khắp các địa danh trong nước, đúng là sự ăn chơi của ông thật đáng nể và ngưỡng mộ:[r]
- Hành động lên trời đọc thơ , trò chuyện với Trời và tiên , còn định gánh văn lên để bán chợ trời của Tản Đà thật khác thờng, thật ngông tìm thị trờng mới để dễ dàng tiêu thụ sản phẩm, [r]
- Cái "ngông" của Tản Đà có những đặc thù do sự quy định của thời đại trong bài Muốn làm thằng Cuội, cái ngông của Tản đà có những biểu hiện nổi bật:. - Buồn chán, nỗi sầu của mộ[r]
Ông cũng rất ngông cuồng khi tìm đế n t ậ n tr ời để kh ẳng định tài năng của mìn trướ c Ng ọc Hoàng thượng đế và chư tiên.. Đó là niềm khao khát chân thành trong t âm[r]
văn xuôi có Giấ c m ộ ng l ớ n, Gi ấ c m ộ ng con I, II, T ản Đà văn tậ p... H ầ u tr ời đượ c x ế p trong t ậ p Còn ch ơi (1921) là bài thơ tiêu biể u cho phong cách thơ Tản Đà. Bài thơ đượ c vi ết dướ i d ạ ng t ự s ự , k ể m ộ t tình hu ống tưởng tượ ng c ả nh nhà thơ lên g[r]
Sông Đà núi Tản nước Việt Nam” Trong văn chương việc thể hiện họ tên trong tác phẩm chính là một cáh để khẳng định cái tôi cá nhân của mình. - Thi nhân kể về cuộc sống: Đó là môt cuộc sống nghèo khó, túng
Như vậy cái tôi ngông của Tản Đà đã làm nên một dấu ấn cá nhân riêng biệt trong nền văn học dân tộc khiến cho ai đọc thơ ông không thể quên được cái ngông ngạo nghễ với đời thật xác đáng[r]