Kachi Kachi Yama – Người nông dân và con lửng Ngày xửa ngày xưa, có một lão nông hiền lành sống cùng với vợ ở một thôn làng nhỏ ngay chân núi. Hai người bầu bạn với chú thỏ trắng sống gần đó và yêu thương như con cái trong nhà. Cách đó không xa là nơi ở của một con
hiện rất tiêu biểu, đặc sắc và mới mẻ).+ Điều mới mẻ trong tình cảm và nhận thức của ông Hai còn thể hiệntrong cách khoe tin cải chính: Tây đốt nhà nhưng ông Hai vẫn vuisướng đi khoe với khắp mọi người. Ông đã đặt tình yêu nước và tinhthần gắn bó với cách mạng trên cả lợi ích của cá nhân, gia[r]
cho khỏi phật lòng bạn mình, nên đành nhận là có lấy.Đại Phú mới bảo ban:- Thôi được, anh cứ giữ con rùa vàng mà chơi. Tôi xin biếu anh.Đại Phú về rồi, vợ chồng Chí Quân lấy làm lo lắng, làm sao có con rùa vàng để trả cho bạn. Vợ chồng bàn nhau bán nhà bán cửa cho ông Phú và xin làm
mang đậm cá tính nhân vật nên rất sinh động. C- Kết bài: - Qua nhân vật ông Hai, người đọc thấm thía tình yêu làng, yêu nước rất mộc mạc, chân thành mà vô cùng sâu nặng, cao quý trong những người nông dân lao động bình thường. - Sự mở rộng và thống nhất tình yêu quê hương tro[r]
- Cái cách ông đi khoe việc Tây đốt sạch nhà của ông là biểu hiện cụ thể ý chí “Thà hi sinh tất cả chứ không chịu mất nước” của người nông dân lao động bình thường. - Việc ông kể rành rọt về trận chống càn ở làng chợ Dầu thể hiện rõ tinh thần kháng chiến và niềm tự hào về làng kháng ch[r]
Binh Chức chết thì lại nở ra một Chí Phèo - cùng với Bá Kiến là 2 con quỷ dữ làng Vũ Đại. Chí Phèo chết lại có một Chí Phèo con nhất định sẽ ra đời! - Một thị Nở “dòng giống của một nhà có mả hủi…”, một bà cô thị suốt đời cô đơn, một Tự Lãng làm nghề hoạn lợn kiêm thầy cúng, vợ chết,[r]
Cũng chình từ lúc ấy, ông không dám đi đâu hết, suốt ngày ru rú trong nhà và nghe ngóng tin tức. Đến khi mụ chủ nhà đến báo không cho gia đình ông ở nữa, ông thấy tuyệt đường sinh sốngvà ông nảy ra ý định: “hay là quay về làng ?” nhưng rồi ý nghĩ đó lập tức bị ông lão phản đối ngay vì : “ làng thì y[r]
* Lập dàn ý:a. Mở bài: Giới thiệu về đoạn tríchTức nớc vỡ bờ và cảm xúccủa mình về nhân vật chị Dậu.b. Thân bài:- Giới thiệu sơ lợc về đoạn tríchTức nớc vỡ bờ - Là ngời nông dân nghèo khổ, mộc mạc, hiền dịuđầy lòng vị tha và đức hi sinh cao cả+ Trong lỳc nc sụi la bng mt mỡnh ch ụnỏo chy xuụi[r]
- Thưa cụ, rồi ạ - anh lính nói – cháu đã biết kha khá và cái đó sẽ giúp cháu. Anh lính trèo qua cửa sổ không một tiếng động, và vội vã đi tìm các bạn. Anh kể cho họ nghe là người bà đã giăng bẫy lừa con quỷ thế nào và anh đã học được cách giải câu đố. Cả bọn đều vui vẻ, mặt mày[r]
Chicken soup for the soulThuongHLÔng cháu và con lừaChicken soup for the soulThuongHLÔng lão nhà quê và đứa cháu bàn nhau đem con lừa ra hội chợ bán. Để con lừa khỏi mệt mỏi hầu có thể bán được giá cao, họ buộc chân lừa lại và hai ông cháu khệ nệ gánh con[r]
ngữ nhân vật mà ông Hai là điển hình. Lời nói của ông hai đúng là lời nói của những người nông dân thời bấy giờ, kể cả những từ dung sai: “bác Thứ đâu rồi… Láo ! Láo hết ! toàn là sai sự mục đích cả”. Bên cạnh đó Kim Lân còn thành công trong việc miêu tả tâm lý nhân vật. Diễn biến tâm[r]
kiếm được nữa thì lão tự tử bằng bã chó.Nhận xét về nghệ thuật :Nghệ thuật viết truyện của Nam Cao có những đặc sắc, độc đáo mà đa dạng. Tác phẩm của ông rất mực chân thật vừa có 1 ý vò triết lí, 1 ý nghóa khái quát sâu xa. Ngòi bút hiện thực tỉnh táo, nghiêm nhặt vừa sắc lạnh, gân guốc lại v[r]
hiện rất tiêu biểu, đặc sắc và mới mẻ).+ Điều mới mẻ trong tình cảm và nhận thức của ông Hai còn thể hiệntrong cách khoe tin cải chính: Tây đốt nhà nhưng ông Hai vẫn vuisướng đi khoe với khắp mọi người. Ông đã đặt tình yêu nước và tinhthần gắn bó với cách mạng trên cả lợi ích của cá nhân, gia[r]
giặc).Tấm lòng trung thành tuyệt đối với cách mạng với kháng chiến mà biểu tượng của kháng chiến làcụ Hồ được biẻu lộ rất mộc mạc, chân thành. Tình cảm đó sâu nặng, bền vững và vô cùng thiêngliêng : có bao giờ dám đơn sai. Chết thì chết có bao giờ dám đơn sai.d. Khi cái tin kia được cải chính, gánh[r]
+ Qua đó, ta thấy rõ:• Tình yêu sâu nặng đối với làng chợ Dầu truyền thống (chứ không phải cái làng đổ đốn theo giặc).• Tấm lòng trung thành tuyệt đối với cách mạng với kháng chiến mà biểu tượng của kháng chiến là cụ Hồ được biẻu lộ rất mộc mạc, chân thành. Tình cảm đó sâu nặng, bền vững và vô cùng[r]
về làng chợ Dầu. - Cái cách ông đi khoe việc Tây đốt sạch nhà của ông là biểu hiện cụ thể ý chí “Thà hi sinh tất cả chứ không chịu mất nước” của người nông dân lao động bình thường. - Việc ông kể rành rọt về trận chống càn ở làng chợ Dầu thể hiện rõ tinh thần kháng chiến và niềm tự hào[r]
BÀI KIỂM TRA 1 TIẾT VĂN 8 Họ và tên: …………………………………………Lớp: ……………………………………………….Câu 1: Các tác phẩm ''Tôi đi học'', ''Những ngày thơ ấu'', ''Tắt đèn''. ''Lão Hạc'' đợc sáng tác vào thời kì nào?A. 1900 – 1930. B. 1930 – 1945 C. 1945 – 1954. D. 1955 - 1975Câu 2: Nhận xét ''Sử dụng thể loại hồi kí với lờ[r]
3 Và Zarathustra lại bắt đầu ngỏ lời. Zarathustra bảo: “Hỡi những người bạn mới của ta ơi, những con người quái dị, các ngươi, những người thượng đẳng, giờ đây, các ngươi làm ta hài lòng khôn xiết! - kể từ khi các ngươi đã lại trở nên vui vẻ. Thực vậy, các ngươi đều rạng rỡ hân hoan: t[r]
Nhà máy cho con em những người nông dân Lời dẫn: Chưa bao giờ chúng ta lại có nhiều Công ty TNHH như bây giờ. Chân dung của nhiều vị giám đốc các công ty này na ná giống nhau: to béo, oai vệ, giỏi hùng biện, uống rượu như thụi, hát karaoke như ca sĩ, trả lời phỏng vấn rất thạo,[r]
Lão đã chọn cái chết thật dữ dội. Lão Hạc sống thì mỏi mòn, cầm chừng qua ngày, chết thì thê thảm. Cuộc đời người nông dân như lão Hác đã không có lối thoát 2. Con trai lão Hạc Vì nghèo đói, không có được hạnh phúc bình dị như mình mong muốn khiến anh phẫn chí, bỏ làng đi đồn điền cao[r]