QUAN NI ỆM NGH ỆTHU ẬT V Ề CONNG ƯỜI TRONGVĂN H ỌC THI ẾUNHITS. BÙI QUANG XUÂNHV CHÍNH TRỊ - HÀNH CHÍNHĐT 0913 183 168QUAN NIỆM LÀ GI? Là một phương thức hiểu, Một cách giải thích đối với một đốitượng, hiện tượng, quá trình nàođó, Là một quan điểm cơ bản đối vớichúng, Là tư tưởng chỉ đạo[r]
bình nhận ra đó là “thơ của tuổi hai mươi”. Trong Lủa thiêng có một mảngthơ gần như bao trùm được hết cảm xúc một thời hoa niên đẹp đẽ, trong trẻovới tuổi trẻ lãng mạn, đầy mộng mơ và cũng đầy đau khổ, còn có cả hình ảnhkhu vườn với chiếc lá thu, với những chàng học sinh đầy lãng mạn. Huy Cận,một “c[r]
cạnh kết cấu mới mẻ, cốt truyện hấp dẫn, ngôn ngữ sống động,...truyện ngắn nàycũng thể hiện sự hiện đại, sáng tạo trong quan niệm nghệ thuật về con người củatác giả qua hình tượng các nhân vật trong tác phẩm mà tập trung vào nhân vật LãoHạc . Với quan niệm về
Nguyễn Huy Tưởng (1912 – 1960) là một nhà văn, nhà viết kịch tài năng. Ông sinh ra trong một gia đình nhà nho khá giả có tinh thần yêu nước ở làng Dục Tú, phủ Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh (nay thuộc Đông Anh, Hà Nội). Ông tham gia cách mạng rất sớm, gia nhập tổ chức Văn hoá cứu qu[r]
1. Nguyễn Huy Tưởng (1912 – 1960) là một nhà văn, nhà viết kịch tài năng. Ông sinh ra trong một gia đình nhà nho khá giả có tinh thần yêu nước ở làng Dục Tú, phủ Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh (nay thuộc Đông Anh, Hà Nội) Ông tham gia cách mạng rất sớm, gia nhập tổ chức Văn hoá cứu quốc và sáng tác văn họ[r]
BÀI HỌC ĐƯỜNG ĐỜI ĐẦU TIÊN (Tô Hoài) I. VỀ TÁC GIẢ VÀ TÁC PHẨM 1. Thể loại Truyện là một phương thức tái hiện đời sống trong toàn bộ tính khách quan của nó. Tác phẩm truyện (tự sự) phản ánh hiện thực qua bức tranh mở rộng của đời sống trong không gian, thời gian; qua các sự kiện, biến cố xảy[r]
Đoạn trích thể hiện rất rõ đặc sắc nghệ thuật kịch của Nguyễn Huy Tưởng ngôn ngữ kịch điêu luyện, có tính tổng hợp cao. Đặc biệt, nhà văn đã dùng ngôn ngữ, hành động của nhân vật để khắc họa tính cách. Nguyễn Huy Tưởng (1912-1960) là nhà văn có thiên hướng khai thác đề tài lịch sử và có những đó[r]
Con người trong truyện ngắn sau 1975:Chỉ có sự thay đổi quan niệm nghệ thuật về con người mới tạo ra sự đổi mới toàn diện của văn xuôi. Quan niệm nghệ thuật về con người được xem như là cách tân quan trọng nhất của văn học nói chung ở mọi thời kỳ. Văn xuôi từ sau 1975 đến nay, quan niệm nghệ thuật v[r]
[84]. Một sự nghiệp văn học phong phú về đề tài, đồ sộ về số lượng, có phong cách độc đáo.Hà Minh Đức nhận xét, đánh giá Tô Hoài thành công ở nhiều đề tài khác nhau: "Tô Hoàitrong dòng chung của trào lưu văn học hiện thực ngày càng tạo riêng cho mình những giá trị[r]
Nghệ thuật luôn đi lên từ cái nhìn chân chính. Đúng như thế, nói đến nghệ thuật ta không thể không nhắc đến cuộc sống vì hai thứ ấy luôn gắn liền với nhau. Hai nhà văn Nguyễn Huy Tưởng và Nguyễn Minh Châu tuy viết hai tác phẩm ở hai giai đoạn khác nhau nhưng họ cùng hướng đến quan niệm về nghệ thuậ[r]
1 – Vài nét về tiểu sử và con người Tô Hoài tên thật là Nguyễn Sen sinh ngày 07 – 9 - 1920 tại làng Nghĩa Đô, phủ Hoài Đức - tỉnh Hà Đông (nay là phường Nghĩa Đô - quận Cầu Giấy - Hà Nội) trong một gia đình thợ thủ công. Ông còn có nhiều bút danh khác như: Mai Trung, Duy Phương, Mắt Biển, Hồng Hoa,[r]
Mối quan hệ giữa nghệ thuật và cuộc sống là một vấn đề rất phức tạp. Nghệ thuật và cuộc sống không thể tách rời nhau là điều đương nhiên nhưng chúng quan hệ với nhau như thế nào là điều được nhiều người quan tâm. Cuộc tranh luận giữa hai trường phái “Nghệ thuật vị nghệ thuật” và “Nghệ thuật vị n[r]
Đan Thiềm và Vũ Như Tô là người quá say mê nghệ thuật mà quên cả thực tế. Nhưng sự đam mê ấy luôn phải có sự tỉnh táo của người công dân quan tâm đến lợi ích của dân chúng, phải có hành vi ứng xử đúng, hợp với hoàn cảnh thực tế - Lời tựa đã thể hiện toàn bộ nội dung cũng như mâu thuẫn, băn khoăn[r]
đầu đem đến cho nhà văn khoản thù lao để sau đó ông chuyển hẳn sang nghềviết văn; đồng thời nó cũng chứng tỏ sở trường của ông khi viết về nỗi cựckhổ của người dân và niềm thích thú của những trẻ thơ trong các truyện thiếu nhi.Rời Hà Nội tân văn, Tô Hoài bắt đầu viết cho báo Tân[r]
1. Tên hồ sơ dạy học: Tích hợp môn Địa lí,văn hóa, phong tục, tập quán của người Mông, Ma túy, để dạy bài Vợ chồng A Phủ của Tô Hoài. 2.Mục tiêu của bài dạy: Kiến thức: Thấy được cuộc sống bi thảm và sức sống mãnh liệt của người lao động trong xã hội[r]
MỞ ĐẦU 1. Lí do chọn đề tài 2. Lịch sử vấn đề 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 4. Mục đích nghiên cứu 5. Phương pháp nghiên cứu CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG 1.1. Hình tượng và hình tượng nhân vật 1.1.1. Hình tượng nói chung 1.1.2. Hình tượng nhân vật 1.2. Vài nét về nhà văn[r]
Tô Hoài tên khai sinh là Nguyễn Sen, sinh ngày 1081920, quê nội ở thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây, nhưng sinh ra và lớn lên ở quê ngoại làng Nghĩa Đô, thuộc phủ Hoài Đức, tỉnh Hà Đông ( Hà Nội ) trong một gia đình thợ thủ công. Ông có tuổi thơ và thời trai trẻ phải lăn lộn kiếm sống[r]