Hiện nay có những phong tục không còn nguyên vẹn như xua vì cuộc sống có nhiều thay đổi, nhưng có những thứ vẫn còn nguyên vẹn đó là nhớ ơn tổ tiên của người việt. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài báo dưới đây và học thêm từ vựng tiếng anh về phong tục tập quán hàng ngày, học tiếng anh về văn hóa xã h[r]
Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên hay Đạo Ông bà có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời ở nước ta. Cơ sở hình thành tín ngưỡng này là niềm tin rằng chết là về với tổ tiên nơi chín suối nhưng ông bà tổ tiên vẫn thường xuyên đi về thăm nom, phù hộ cho con cháu .Tín ngưỡng này có mặt ở nhiều dân tộc Đô[r]
Cư dân Văn Lang - Âu Lạc có cuộc sống vật chất và tinh thần khá phong phú. Cư dân Văn Lang - Âu Lạc có cuộc sống vật chất và tinh thần khá phong phú. Nguồn lương thực chính là thóc gạo (gạo nếp và gạo tẻ), ngoài ra còn có khoai, sắn. Thức ăn có các loại cá, thịt, rau, củ. Cư dân Việt cổ có tập qu[r]
cổ còn để lại cho đất nước cho nhân loại những công trình vĩ đại như kim tựtháp Giza, tượng nhân sư, thung lũng các vị thần,...$ Giá trị về tâm linh: Đối với người Ai Cập cái chết chỉ là 1 sự chuyển hóa đơngiản ( nhưng khó khăn ) từ dạng tồn tại này sang dạng tồn tại khác, dạng tồntại mới làm cho co[r]
Thời Lý, vua quan là bộ phận chính trong giai cáp thống trị. Một số hoàng từ, công chúa, quan lại được nhà nước phong cấp ruộng đất đã trở thành địa chủ. Một số ít dân thường, do có nhiều ruộng, cũng trở thành địa chủ có thế lực ở địa phương. Thời Lý, vua quan là bộ phận chính trong giai cáp thốn[r]
Thông qua việc học tiếng Việt, sinh viên có được những kiến thức cơ bản nhất về lễ hội ở Việt Nam. Lễ hội là một nét đặc sắc không thể thiếu khi nói đến lối sống văn hóa của người Việt. Nó bao gồm hầu như đầy đủ các hình thức sinh hoạt văn hóa dân gian như: văn học dân gian (truyền thuyết, thần thoạ[r]
Tục lệ là một bộ phận cấu thành không thể thiếu được của nền văn hóa truyền thống. Nó chịu sự chi phối của yếu tố lịch sử và hoàn cảnh địa lý. Vì vậy, tục lệ không chỉ là một trong những tiêu chuẩn quan trọng để phân loại dân tộc mà còn là một trong những nội dung cốt lõi của nền văn minh. Tục cướ[r]
Sản phẩm đạt giải Ba cuộc thi KHKT dành cho HS trung học lần thứ 2 tỉnh Thanh Hóa. Đề tài nghiên cứu về sự tương đồng, khác biệt, sự giao thoa văn hóa giữa hai dân tộc Thái và Mường ở Thường Xuân, Thanh Hóa qua tục lệ làm vía. Sản phẩm này sẽ cung cấp những tri thức bổ ích cho anh chị em làm đồ án,[r]
Nội dung chính của báo cáo: 1. Tổng quan về lễ hội ở Thanh Hóa 2. Một số lễ hội tiêu biểu ở Thanh Hóa 3. Giải pháp bảo tồn và phát huy lễ hội ở Thanh Hóa Lễ hội đối với người dân Việt Nam xưa gần như là một sinh hoạt cộng đồng rộng lớn nhất và duy nhất. Khi chưa có những hình thức sinh hoạt tinh thầ[r]
Từ xưa đến nay, tình yêu và hôn nhân luôn là vấn đề quan trọng và thiết thực trong cuộc sống. Nam và nữ qua quá trình tự do tìm hiểu lâu dài sẽ đi đến một quyết định lớn là tổ chức hôn lể, cưới hỏi. Nam và nữ đều được tự do trong tình yêu, tự nguyện và bình đẳng trong hôn nhân. Người Chăm là bộ phậ[r]
1. Định nghĩa 2.Tôn giáo trong lich sử 3. Khái Niệm 4. Tục lệ 5. Tín ngường 6. Vai trò trong xã hội 7. các tôn giáo trên thế giới hiện nay 1. Định nghĩa 2.Tôn giáo trong lich sử 3. Khái Niệm 4. Tục lệ 5. Tín ngường 6. Vai trò trong xã hội 7. các tôn giáo trên thế giới hiện nay 8. Điểm khác nhau giữa[r]
Câu 1. Đại hội thể thao ô-lim-pích có từ khi nào .Câu 2. Tục lệ của Đại hội có gì hay .Câu 3. Theo em, vì sao người ta khôi phục Đại hội thể thao Ô-lim-pích. Câu 1. Đại hội thể thao ô-lim-pích có từ khi nào ? Trả lời : Đại hội thể thao ô-lim-pích có gần 3000 năm trước ở nước Hi Lạp cổ. Câu 2. Tục[r]
[1;34]. Không chỉ có vậy, mà ngoại hình của Đam Săn còn đượcmiêu tả chi tiết như sau: “Cổ chàng trông như quả cà chín, nhìn qua vài lần không thấyđã thèm. Râu mép to bằng sợi móc, râu hàm to bằng đọt song, râu ria quanh miệng mọcxoắn mọc xít đến tận quanh tai” [1;13]. Vẻ tinh anh, nhanh nhẹn của Đam[r]
KHÁI NIỆM VỀ HƯƠNG ƯỚC Hương ước là thuật ngữ gốc Hán, khi du nhập vào Việt Nam nó vẫn được giữ nguyên nghĩa. Hương ước là những qui ước, điều lệ của một cộng đồng chung sống trong một khu vực. Là bản pháp lý đầu tiên của các làng xã nhằm góp phần điều hòa các mối quan hệ trong xã hội cộng[r]