Lýu ý: 3D Max6 ðòi hỏi cấu hình máy týõng ðối mạnh, Window SP hoặc Window2000 SP3 và ðồng thời phải kèm theo chýõng trình IE 6. 0 nếu sử dụng Window 2000. Bạn nên ðọc kỹ file”Crack. txt”, hýớng dẫn cách cài ðặt và các yêu cầu tối thiểu ðể bạn có thể sử dụng chýõng trình cách tốt nhất t[r]
VẼ VƯƠNG MIỆN VỚI SOFTIMAGE 3D Bài tập này hướng dẫn các bạn vẽ vương miện với Softimage 3D. Ngoài các lệnh cơ bản, các bạn sử dụng lệnh GuidedExtrude và Extrusion để tạo vương miện một cách nhanh chóng. Từ ý tưởng bài tập này bạn có thể vẽ bằng các chương trình 3D khá[r]
Bạn có thể to các đối tượng từ cơ bản như hình hộp, hình cầu hoặc định rõ từng đình để tạo nên hình dạng xoắn. 3. Hình đạng Tình dạng-shape là đa giác đường viễn 2 chiếu khép kín làm cơ sở để tạo đối tượng 3D phức tạp hơn. Khi hổ, chúng[r]
No14: Bây giờ chúng ta Zoom Extend để có thể nhìn tổng thể các đờng Line. Tắt chế độ Sub-Object, áp kênh Lathe vào, chúng ta sẽ đợc: Soạn bài: Nguyễn giang phone: 0989089680 Trang 10 Chơng trình đồ hoạ cơ bản 3d studio max Dới Align chọn Max, dới Output chọn Patch chúng[r]
DEMO DIGITAL ART PHẦN II Sau một thời gian dài sau khi ra mắt phần I , nhưng việc xử lý không đem lại hiệu quả cao , nay tôi ra mắt các bạn phần II , với phần thứ 2 này tôi tin rằng các bạn sẽ làm được một bức ảnh với phong cách của china , phần này tập trung đầy đủ các yếu tố cần thiết , tuy nhiên[r]
VẼ GHẾ XOAY Độ khó 4/10: Bài tập này thực hành trên nền 3D Studio Max 5. Nếu bạn dùng phiên bản mới hơn (6.0, 7.0, 8.0, 9.0) về mặt kỹ thuật không ảnh nhiều đến việc thực hành. Kết quả như hình dưới: Làm mịn các hình đa giác mới bằng cách thay đổi đối tượng con đang chọn là Polygon[r]
Khi đó, chân ghế hình TRANG 2 Kiểm tra lại nếu đối tượng đang chọn được áp dụng vật liệu Material ID: 1, chúng ta sẽ sử TRANG 3 TRANG 4 TRANG 5 TRANG 6 TRANG 7 Kích hoạt lại chế độ Isola[r]
VẼ QUẢ TÁO VỚI 3D MAX 3 Sau khi mở tập tin My_Still_life2.max, bây giờ đến lúc chúng ta ghép cái chai vào cảnh phim có quả táo và cam mà chúng ta đã tạo trước đó. Trên thanh trình đơn, nhấn chọn File > Merge. Trên hộp thoại Merge File, bật sáng My_bottle và nhấp Ope[r]
TRANG 1 VẼ GHẾ XOAY Nhấp chọn tất cả các hình đa giác và dùng lại công cụ Auto Smooth điều chỉnh các nhóm đối tượng nhẵn mịn.. Khi bánh xe này không bị lồi lên, bạn không phải lo lắng đế[r]
TRANG 1 V Ẽ GH Ế XOAY Nếu muốn hãy điều chỉnh kích thước các hình đa giác trong đối tượng kết nối không bị ảnh hưởng bởi công cụ MSmooth cho phù hợp với kích thước mới của hình đa giác đ[r]
TRANG 1 VẼ GHẾ XOAY Nhấn giữ phím Ctrl, nhấp chọn theo vùng hình vuông các đa giác.. Sau đó khoét một lỗ tại hình vuông đó và xóa các hình đa giác trong hình vuông đã chọn.[r]
VẼ GHẾ XOAY Bài tập này hướng dẫn các bạn cách tạo mô hình ghế xoay, gán vật liệu và cách bố trí ánh sáng như hình minh họa bằng chương trình 3Ds Max 5. Qua bài tập thực hành bạn sẽ học nhiều hơn về hình thái cấu trúc và các thủ thuật khi xây dựng mô hình. Các bài tập với những hướng dẫn t[r]
VẼ GHẾ GỖ VỚI 3D MAX 5 Trong bảng lệnh Modify, nhấp vào tam giác màu đen tại vùng Modifier List, chọn Edit Mesh từ danh sách xổ xuống để hiệu chỉnh đối tượng. Trong vùng Selection bên dưới bảng lệnh Modify chọn Vertex (cấp độ đỉnh). Trên vùng nhìn xuất hiện lên những nút màu xan[r]
VẼ GHẾ GỖ VỚI 3D MAX 5 Bài tập này, các bạn được hướng dẫn vẽ ghế dựa với chất liệu bằng gỗ. Kết quả cuối cùng như hình dưới: Mặc dầu bài tập được biên soạn với 3D MAX 5, nhưng phần lớn kỹ thuật dùng trong bài tập này vẫn làm việc trong các phiên bản mới hơn như 6.0, 7[r]
2. MẮT.Trước khi bắt tay vào công việc mình có một số ghi chú như sau:- Bởi vỳ mình làm cái model này ở chế độ "Real time", cho nên có 1 vài thao tác có thể hơi kỳ quặc. Nhưng để các bạn không bị lẫn lộn mình quyết định ghi lại toàn bộ các thao tác mà mình đã làm. - Dưói đây là bảng Hot key mà mình[r]
Lưu ý: tắt chế độ START NEW SHARPS trong mục sharp Chọn khung vừa vẽ Modify Modify list Chọn Edit spline Chọn Spline DÙNG CHUỘT CHỌN TẤT CẢ CÁC KHUNG CỬA SỔ CHUYỂN THÀNH MÀU [r]
VẼ QUẢ CAM VỚI 3D MAX 5 Bài tập này thực hành trên nền 3D Studio Max 5. Nếu bạn dùng phiên bản mới hơn (6.0, 7.0, 8.0, 9.0) về mặt kỹ thuật không ảnh nhiều đến việc thực hành. Kết quả như hình dưới: Bạn hãy sử dụng Material Editor để định nghĩa và gán vật liệu, cho đố[r]
Chắc chắn rằng vùng nhìn phối cảnh đang hoạt động, nhấn F9 để render mặt bàn và bức tường. Kết quả bạn nhận được không sáng lắm. LƯU TÁC PHẨM. Trên thanh trình đơn, chọn File > Save As lưu lại. Trong hộp thoại Save File As vừa hiển thị, nhập tên My_orange.max trong vùng file name của[r]
Các nguồn sáng đa năng làm cho scene hơi sáng quá. Nhấp chuột chọn biểu tượng hình mũi tên trên thanh công cụ chính để chọn đối tượng. Nhấp con trỏ chuột hình chữ thập vào ngay trên đối tượng mình muốn chọn. Đối tượng được chọn sẽ sáng lên, ví dụ chúng ta chọn ánh sáng thứ hai. Dùng con trỏ chuột[r]
THÊM CÁC ĐỈNH CHO ĐƯỜNG SPLINE: Chọn spline bất kỳ Modify Edit Spline Vertex REFINE Thêm các đỉnh tại vị trí cần hiệu chỉnh 4.. VẠT GÓC, BO TRÒN CÁC ĐỈNH ĐƯỜNG SPLINE: Chọn spli[r]