Nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông – Phần 1 Trong báo Thế Kỷ 21 (số tháng 12 năm 2001, nam California, USA) ông Nguyễn văn Tuấn có đặt lại vấn đề nguồn gốc (Tàu) của dân tộc và văn minh Việt Nam sau khi ông đọc cuốn "Địa đàng ở phương Đông" của Stephen Op[r]
Tôi nghĩ không phải dụng cụ đá tìm được ở Úc Châu là từ Hoà Bình mà ra, vì tuổi di tích Úc già hơn, bởi niên đại sớm nhất của văn hoá Hoà Bình, theo khảo cổ học Việt Nam, là 18 ngàn năm [r]
Đề bài: MỐI QUAN HỆ BIỆN CHỨNG GIỮA VẤN ĐỀ DÂN TỘC VÀ VẤN ĐỀ GIAI CẤP TRONG TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINHBÀI LÀMI. Nguồn gốc của tư tưởng Hồ Chí Minh về mối quan hệ biện chứng giữa vấn đề dân tộc và vấn đề giai cấp: Tư tưởng biện chứng của Hồ Chí Minh về mối quan hệ giữa vấn đề dân tộ[r]
Bài 13 Bổn Phận Giữ Gìn Tiếng Việt 12/2/06 Trường Việt Ngữ Lạc Hồng 1 Tên: ___________________ Ngày:__________________ Bổn Phận Giữ Gìn Tiếng Việt Chúng ta hiện nay vì hoàn cảnh phải tạm thời tị nạn ở nước ngoài. Nhưng dù cho ở nước nào trên thế giới, chúng ta vẫn là người Việt Nam. Đã là người[r]
giao cách cảm" của nhân vật nữ, có tác dụng soi sáng tâm thức nhân vật chính, giúp nhân vật đi đúng con đường đến đích. Yếu tố thần kỳ không đậm nét nhưng cũng không đơn giản như ở sơ đồ I, nó đóng vai trò một sợi dây vô hình nối liền mối quan hệ trai tài gái sắc, và làm cho một câu chuyện không có[r]
ĐỀ CƯƠNGLời mở đầu : 2I. Cơ sở hình thành tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc 21.1. Truyền thống yêu nước, nhân ái, tinh thần cố kết cộng đồng của dântộc Việt Nam 21.2. Quan điểm của Chủ nghĩa Mác – Lênin coi cách mạng là sự nghiệpquần chúng 31.3.Tổng kết những kinh nghiệm thành công và[r]
Việc xác định tư tưởng triết học pháp quyền có tầm quan trọng đặc biệt đối với xây dựng hệ thống pháp luật của một quốc gia. Chỉ khi nào có tư tưởng triết học pháp quyền độc lập thì khi đó một dân tộc, một quốc gia mới không bị lệ thuộc và không bị đô hộ bởi tư tưởng triết học pháp quyền của[r]
Nhìn cu Mít vui sướng vì được nghe chuyện, tôi lấy làm tự hàolắm Tôi thấy mình cũng oai ra phết, ít ra tôi cũng hiểu rất rõ vềnguồn gốc của dân tộc - nguồn gốc Rồng Tiên.Cu Mít nhà tôi năm nay mới 5 tuổi nhưng rất thích học làm người lớn. Tối nào cũng vậy, cứ bảy giờ tối làcu cậu ngồi[r]
Thổ cẩm của người Ho mong. Nguồn gốc, xuất xứ của nghề dệt người H''mong. Nguyên liệu dệt trang phục người H''mong Nét độc đáo trong họa tiết trang phục dân tộc người H''mong Ý nghĩa họa tiết trang phục dân tộc H''mong
1MỞ ĐẦUNghiên cứu về các hình thức cộng đồng tộc người là vấn đề được các nhàDTH đề cập từ rất sớm và đã hình thành các quan niệm, các khái niệm khác nhautùy theo cách đặt vấn đề khác nhau.Cộng đồng tộc người là một loại cộng đồng người trong lịch sử, các với cácloại cộng đồng người theo tổ chức hàn[r]
kỳ này chắc hẳn mọi hoạt động văn hoá chưa phân chia rõ ràng, huống hồ là nghệ thuật. Không thể có một nền điêu khắc tiền sử, mà chỉ có những biểu hiện có tính điêu khắc mà thôi. Đáng kể nhất là những hình khắc trên hang Đồng Nội (Lạc Thuỷ, Hoà Bình) cách đây 10.000 năm, khắc ba mặt người và một mặt[r]
Nhưng xảy ra vấn đề Kinh Dịch là của người Việt hay người Hán là do các yếu tố sau: - Về mặt địa lý: Các học giả có tinh thần dân tộc cực đoan thường cho rằng nước Việt Cộng đồng Bách Vi[r]
Sử hoàn toàn thuần Việt trước khi các cuộc xâm lăng từ phương Bắc tràn xuống. Điêu khắc nhà mồ Tây Nguyên: Năm tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đăk Nông, Lâm Đồng chiếm trọn cao nguyên phía tây Nam Trung Bộ, nếu tính cao nguyên như là sự lan rộng của dẫy núi thì địa bàn Tây Nguyên còn rộng hơ[r]
Tuần 1Ngày dạy 6A Tiết TKB: Sĩ số: Vắng: 6B Tiết TKB: Sĩ số: Vắng: 6C Tiết TKB: Sĩ số: Vắng: Tiết 1: Văn bản:Con rồng cháu tiên I . Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Hiểu định nghĩa sơ lợc về truyền thuyết , hiểu cảm nhận đợc những nétchính về nội dung và nghệ thuật của truyện. - Nhớ đợc cốt truyệ[r]
ĐỀ THI THỬ ĐẠI HỌCMÔN: NGỮ VĂNCâu 1( 2 điểm):Chủ trương viết văn của nhà văn Lỗ Tấn? Truyện ngắn “Thuốc” của nhà văn nêu lên thực trạng gì?Câu 2( 3 điểm)“ Kẻ mạnh không phải là kẻ giẫm lên vai kẻ khác để thỏa mãn lòng ích kỉ. Kẻ mạnh chính là kẻ giúp đỡ kẻ khác trên đôi vai của mình”( Đời thừa- Nam[r]
hiện đại. Vì vậy việc xác định nguồn gốc của bất cứ dân tộc nào cũng chưa đủ cơ sở! Thực tế chứng tỏ rằng, mặc dù có lịch sử thành văn khá sớm với 24 cuốn sử (nhị thập tứ sử), người Trung Hoa cũng chưa biết gốc gác họ! Điều này không phải lỗi của ai mà do hạn chế của tri thức nhân loại[r]
tiên của người Việt. Vì thế, người Việt thường tự xưng là con rồng cháu tiên. Tổ tiên người Việt đã di cư từ miền nam Trung Quốc hiện giờ đến đồng bằng sông Hồng và hòa nhập với người dân bản xứ. Vào năm 257 TCN An Dương Vương thành lập vương quốc Âu Lạc, tại miền Bắc Việt Nam b[r]
- Đặt phía đối tác vào hoàn cảnh dễ chấp nhận kết quả đàm phán. - Luôn tự hỏi: Đây có phải là tình thế cả hai bên đều giành được thắng lợi hay không? a -Đàm phán với một số đối tác ở châu Âu Cần nhạy cảm với nguồn gốc dân tộc, đặc tính văn hóa; Nắm nhiều thông tin về các dân tộc[r]
để cho ta nhận ra mùi (khứu giác, mũi) và đến gần xát bên để có thể biết (nếm)được vị của nó (xúc giác, miệng) - và nếu ngon và béo thì bùi miệng (nghĩa mởrộng : bùi tai) . Đây có thể là một tư duy đặc biệt của người Việt Cổ cho thấy khảnăng quan sát và kết hợp ngôn ngữ và hình tượng chung qu[r]
Khoa học Tên bài dạy : TRỐNG ĐỒNG ĐÔNG SƠN I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức : Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài, viết đọc diễn cảm bài văn với cảm hứng tự hào, ca ngợi 2. Kỉ năng : Hiểu các từ ngữ mới trong bài : chính đáng,văn hoá Đông Sơn, hoa văn, vũ công, nhân bản, chim lạc, chim hồng. 3. Thái độ :[r]