NÉT CHÍNH TRONG PHONG CÁCH NGHỆ THUẬT CỦA NAM CAO

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "NÉT CHÍNH TRONG PHONG CÁCH NGHỆ THUẬT CỦA NAM CAO":

Em hãy chọn hai trong bốn tác giả sau Chế lan viên,tố hữu nam cao và nguyễn tuân phân tích sáng tỏ ý kiến phong cách sáng tác

EM HÃY CHỌN HAI TRONG BỐN TÁC GIẢ SAU CHẾ LAN VIÊN,TỐ HỮU NAM CAO VÀ NGUYỄN TUÂN PHÂN TÍCH SÁNG TỎ Ý KIẾN PHONG CÁCH SÁNG TÁC

Nói về độc đáo của phong cách sáng tác văn học có ý kiến cho rằng nghệ thuật là lĩnh vực độc đáo đòi hỏi người sáng tác phải có phong cách nổi bật tức là có nét gì đó rất riêng mới lạ thể hiện trong tác phẩm của mình Em hãy chọn hai trong bốn tác giả sau Chế lan viên,tố hữu nam cao và nguyễn tuân ph[r]

1 Đọc thêm

TÀI LIỆU VỀ PHONG CÁCH NHÀ VĂN NAM CAO

TÀI LIỆU VỀ PHONG CÁCH NHÀ VĂN NAM CAO

nhiều nhà văn đều có thể vi phạm như Hộ? .Đó là bi kịch của tầng lớp trí thứctiểu tư sản khi gánh nặng cơm áo gia đình buộc họ phải sa một chân vào sự tànnhẫn , nhỏ nhen ...Tuy nhiên, Ở “Đời thừa”, nhiều triết lý khác hiện ra rất dễnhận thấy và có thể xem đó là những triết lý đúng đắn về bản chất củ[r]

16 Đọc thêm

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI : PHONG CÁCH NGÔN NGỮ NGHỆ THUẬT (TIẾP THEO)

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI : PHONG CÁCH NGÔN NGỮ NGHỆ THUẬT (TIẾP THEO)

PHONG CÁCH NGÔN NGỮ NGHỆ THUẬT (Tiếp theo) I – KIẾN THỨC CƠ BẢN Không những cần phải hiểu về đặc điểm chung của phong cách ngôn ngữ nghệ thuật mà còn phải biết cách sử dụng phương tiện ngôn ngữ trong phong cách ngôn ngữ nghệ thuật. 1. Trong phong cách ngôn ngữ nghệ thuật, các yếu tố n[r]

2 Đọc thêm

ĐỜI THỪA - MỘT TUYÊN NGÔN NGHỆ THUẬT CỦA NAM CAO TRƯỚC CÁCH MẠNG THÁNG TÁM.

ĐỜI THỪA - MỘT TUYÊN NGÔN NGHỆ THUẬT CỦA NAM CAO TRƯỚC CÁCH MẠNG THÁNG TÁM.

Nam Cao không những có quan điểm chân chính, ông còn thực hiện những quan điểm ấy một cách xuất sắc. Điều đó làm nên sự vĩ đại của nhà văn Nam Cao - một nghệ sĩ lớn - một trái tim lớn Trong cuộc đời cầm bút của mình, Nam Cao luôn suy nghĩ, trăn trở về sống và viết. Điều này thể hiện rõ nét trong[r]

2 Đọc thêm

NÊU NHỮNG NÉT CHÍNH CỦA PHONG CÁCH THƠ TỐ HỮU

NÊU NHỮNG NÉT CHÍNH CỦA PHONG CÁCH THƠ TỐ HỮU

I. Mở bài Tố Hữu là một nhà thơ chiến sĩ. Một tiếng nói trữ tình mới; cái tôi cá thể hòa đồng với mọi người, do vậy Tố Hữu đã có một phong cách thơ rõ rệt: phong cách trữ tình — chính trị, II. Thân bài 1. Thơ Tố Hữu biểu hiện lẽ sống lớn, tình cảm lớn, niềm vui lớn - Thơ[r]

1 Đọc thêm

bước đầu tìm hiểu phép thế và phép thế lâm thời trong văn bản nghệ thuật (dựa trên cứ liệu của nam cao và nguyễn huy thiệp)

BƯỚC ĐẦU TÌM HIỂU PHÉP THẾ VÀ PHÉP THẾ LÂM THỜI TRONG VĂN BẢN NGHỆ THUẬT (DỰA TRÊN CỨ LIỆU CỦA NAM CAO VÀ NGUYỄN HUY THIỆP)

luận văn: bước đầu tìm hiểu phép thế và phép thế lâm thời trong văn bản nghệ thuật (dựa trên cứ liệu của nam cao và nguyễn huy thiệp) trường đh quốc gia hà nội
bước đầu tìm hiểu phép thế và phép thế lâm thời trong văn bản nghệ thuật (dựa trên cứ liệu của nam cao và nguyễn huy thiệp) trường đh quốc g[r]

107 Đọc thêm

Phong cách văn học phong cách nghệ thuật

PHONG CÁCH VĂN HỌC PHONG CÁCH NGHỆ THUẬT

Phong cách chính là người, có bao nhiêu nhà văn sẽ có bấy nhiêu phong cách nghệ thuật. Nghệ thuật nói chung và văn chương nói riêng luôn đề cao sự sáng tạo và cá tính nổi bật, có giá trị. Do đó, phong cách nghệ thuật cũng chính là một trong những tiêu chuẩn đầu tiên để đánh giá một nhà văn và những[r]

4 Đọc thêm

CÓ Ý KIẾN CHO RẰNG TRUYỆN NGẮN ĐỜI THỪA LÀ MỘT TUYÊN NGÔN NGHỆ THUẬT CỦA NAM CAO. HÃY GIẢI THÍCH VÀ CHỨNG MINH Ý KIẾN TRÊN

CÓ Ý KIẾN CHO RẰNG TRUYỆN NGẮN ĐỜI THỪA LÀ MỘT TUYÊN NGÔN NGHỆ THUẬT CỦA NAM CAO. HÃY GIẢI THÍCH VÀ CHỨNG MINH Ý KIẾN TRÊN

“Đời thừa” không chỉ là truyện ngắn mà còn là tuyên ngôn nghệ thuật. Tuyên ngôn nghệ thuật của một nhà văn đã xem văn chương là cuộc đời, xem nghề văn là nghề cao quý của con người có thiên lương và trách nhiệm. 1. Từ khi viết những tác phẩm đầu tiên (1936) cho đến khi ngã xuống trên đường đi cô[r]

2 Đọc thêm

Phong cách ngôn ngữ nghệ thuật (tiếp theo)

PHONG CÁCH NGÔN NGỮ NGHỆ THUẬT (TIẾP THEO)

I – KIẾN THỨC CƠ BẢN

Không những cần phải hiểu về đặc điểm chung của phong cách ngôn ngữ nghệ thuật mà còn phải biết cách sử dụng phương tiện ngôn ngữ trong phong cách ngôn ngữ nghệ thuật. 1. Trong phong cách ngôn ngữ nghệ thuật, các yếu tố ngữ âm được khai thác tối đa để xây dựng hình tượng;[r]

2 Đọc thêm

Những nét chính trong quan điểm nghệ thuật của Nam Cao trước Cách mạng tháng Tám.

NHỮNG NÉT CHÍNH TRONG QUAN ĐIỂM NGHỆ THUẬT CỦA NAM CAO TRƯỚC CÁCH MẠNG THÁNG TÁM.

Nam Cao là một nhà văn lớn của nền văn học hiện thực phê phán nói riêng và là một nhà văn lớn của văn học Việt Nam nói chung. Sở dĩ Nam Cao có một vị trí xứng đáng như vậy bởi cả cuộc đời cầm bút c[r]

1 Đọc thêm

THẾ GIỚI NGHỆ THUẬT TIỂU THUYẾT SỐNG MÒN CỦA NAM CAO

THẾ GIỚI NGHỆ THUẬT TIỂU THUYẾT SỐNG MÒN CỦA NAM CAO

Nam Cao (19191951), tên khai sinh đầy đủ là Trần Hữu Tri, là nhà văn có vị trí hàng đầu trong nền Văn học Việt Nam thế kỷ XX. Là một đại diện xuất sắc nhất của trào lưu văn học hiện thực phê phán trước 1945, Nam Cao cũng là một trong những cây bút tiêu biểu nhất của chặng đường nền văn học mới sau c[r]

71 Đọc thêm

SỰ VẬN ĐỘNG QUAN NIỆM NGHỆ THUẬT CỦA NAM CAO

SỰ VẬN ĐỘNG QUAN NIỆM NGHỆ THUẬT CỦA NAM CAO

Nam Cao bước vào làng văn từ năm 1936, lúc ông mới 19 tuổi, với những truyện ngắn đầu tay nhuốm đậm màu sắc lãng mạn. Phải đến khi tuyệt tác Chí Phèo ra đời vào năm 1941, ý thức nghệ thuật hiện thực của Nam Cao mới được khơi dòng mạnh mẽ. Trong suốt cuộc đời mình, Nam Cao không hề viết một bài nào t[r]

7 Đọc thêm

TIỂU TỪ TÌNH THÁI CUỐI PHÁT NGÔN

TIỂU TỪ TÌNH THÁI CUỐI PHÁT NGÔN

Tiếng Việt ta rất giàu và đẹp. Hai nguồn giàu và đẹp của Tiếng Việt là tiếng nói của quần chúng nhân dân lao động đầy tình cảm, hình ảnh, màu sắc, âm điệu, hồn nhiên, ngộ nghĩnh, đầy ý nghĩa và ngôn ngữ văn học, văn nghệ mà những nhà văn, nhà thơ lớn của dân tộc đã nâng đến trình độ cao về nghệ thuậ[r]

56 Đọc thêm

PHÂN TÍCH NÉT ĐẶC SẮC VỀ NGHỆ THUẬTTRONG BÀI NGƯỜI LÁI ĐÒ SÔNG ĐÀ

PHÂN TÍCH NÉT ĐẶC SẮC VỀ NGHỆ THUẬTTRONG BÀI NGƯỜI LÁI ĐÒ SÔNG ĐÀ

thụ được trong đó một tác giả của tình yêu, với nét bút đậm đà những tài hoa và cả những tinh tế,tác giả không chần chừ khi vẽ lên những vẻ đẹp tài hoa đó.Với những cảm xúc được thể hiện tùy hứng của Nguyễn Tuân đã tạo ra một sông đà với một vẻ đẹpkhó theo dõi nhiều những tình huống kh[r]

2 Đọc thêm

Vài nét về Nam Cao

VÀI NÉT VỀ NAM CAO

I. TIỂU SỬ

1. Cuộc đời Nam Cao (1917 – 1951) tên khai sinh là Trần Hữu Tri. Ông sinh ra trong một gia đình trung nông, đông con tại làng Đại Hoàng, tổng Cao Đà, huyện Nam Sang, phủ Lí Nhân, tỉnh Hà Nam. nam Cao là người con duy nhất được ăn học tử tế. Sau khi học hết bậc Thành chung, ông bôn b[r]

3 Đọc thêm

VĂN SĨ HỘ MANG NHIỀU NÉT TIÊU BIỂU HAY CŨNG NHƯ DỞ CỦA TÍNH CÁCH MỘT TRÍ THỨC NGHỆ SĨ CÓ TÂM HUYẾT, TÀI NĂNG. EM HÃY CHỨNG MINH

VĂN SĨ HỘ MANG NHIỀU NÉT TIÊU BIỂU HAY CŨNG NHƯ DỞ CỦA TÍNH CÁCH MỘT TRÍ THỨC NGHỆ SĨ CÓ TÂM HUYẾT, TÀI NĂNG. EM HÃY CHỨNG MINH

Rất say mê văn chương nhưng Hộ cũng dễ cao hứng, bốc đồng vì chuyện văn chương Văn sĩ hộ mang nhiều nét tiêu biểu hay cũng như dở của tính cách một trí thức nghệ sĩ có tâm huyết, tài năng. 1. Nét hay Trước hết Hộ là một nhà văn tự trọng, có ý thức sâu sắc về nghề văn, nên viết thận trọng. Vì Hộ[r]

1 Đọc thêm

Ôn tập Tiếng Việt lớp 10

ÔN TẬP TIẾNG VIỆT LỚP 10

1. Hãy nêu những đặc điểm chung và đặc điểm diễn đạt của phong cách ngôn ngữ sinh hoạt và phong cách ngôn ngữ nghệ thuật. Gợi ý: - Phong cách ngôn ngữ sinh hoạt (còn được gọi là phong cách hội thoại, phong cách khẩu ngữ) chủ yếu tồn tại ở dạng nói, là kiểu diễn đạt trong giao tiếp hằng ngày, mang[r]

2 Đọc thêm

Nói nghệ thuật tức là nói đến sự cao cả của tâm hồn

NÓI NGHỆ THUẬT TỨC LÀ NÓI ĐẾN SỰ CAO CẢ CỦA TÂM HỒN

“Nói nghệ thuật tức là nói đến sự cao cả của tâm hồn. Đẹp tức là một cái gì cao cả. Đã nói đẹp là nói cao cả. Có khi nhà văn miêu tả một cái nhìn rất xấu, một tội ác, một tên giết người, nhưng cách nhìn, cách miêu tả phải cao cả ” (Nguyễn Đình Thi).Hãy bình luận ý kiến trên BÀI LÀM Văn học nghệ t[r]

4 Đọc thêm

PHÂN TÍCH TẤN BI KỊCH CỦA NGƯỜI TRI THỨC NGHÈO TRONG XÃ HỘI CŨ QUA NHÂN VẬT HỘ TRONG TRUYỆN NGẮN ĐỜI THỪA CỦA NAM CAO

PHÂN TÍCH TẤN BI KỊCH CỦA NGƯỜI TRI THỨC NGHÈO TRONG XÃ HỘI CŨ QUA NHÂN VẬT HỘ TRONG TRUYỆN NGẮN ĐỜI THỪA CỦA NAM CAO

Nam Cao đã để lại cho ta một bức tranh hiện thực, đồng thời cũng để lại cho ta một thông điệp. Người ta có thể sống mà không cảm thấy đời mình là đời thừa; không cảm thấy sống là sống mòn, là một cách chết mòn Thời kì văn học 1930-1945, không ai vượt được Nam Cao trong việc mô tả tấn bi kịch của[r]

2 Đọc thêm