Theo quan niệm của người Việt Nam, ngày Tết đầu xuân là ngày đoàn tụ, đoàn viên, mối quan hệ họ hàng làng xóm được mở rộng ra, ràng buộc lẫn nhau thành đạo lý chung cho cả xã hội : tình gia đình, tình thấy trò, con bệnh với thầy thuốc, ông mai bà mối đã từng tác thành đôi lứa, bè bạn[r]
người trồng cây". Sau khi tiễn đưa ông Táo người ta bắt đầu dọn dẹp nhà cửa, lau chùi đồ cúng ông bà tổ tiên, treo tranh, câu đối, và cắm hoa ở những nơi trang trọng để chuẩn bị đón tết. Cùng với tranh (tranh dân gian, câu đối), hoa quả là yếu tố tinh thần cao quý thanh khiết của người Vi[r]
LỜI NÓI ĐẦU "Phong" là nền nếp đã lan truyền rộng rãi; "Tục" là thói quen lâu đời. Nội dung "phong tục" bao hàm theo đó mọi mặt sinh hoạt xã hội. Nhắc đến "phong tục", ta luôn có thể hình dung ra rất nhiều những nền nếp, thói quen vô cùng quen th[r]
Từ trang phục, ăn, ở, quan hệ xã hội, các phong tục tập quán trong cưới xin, ma chay, thờ cúng, lễ tết, lịch, văn nghệ, vui chơi của mỗi dân tộc lại mang những nét chung.. Đó là đức tính[r]
nhiều "cơ hội" để "gặp" nhau lắm rồi, nhất là sau những dịp Lễ Tết với phong tục mừng tuổi đầu năm. Bên cạnh ý kiến không cho con dùng tiền sớm cũng có những ý kiến ngược lại, như ID NAM100% của diễn đàn Webtretho chia sẻ: "cần phải giáo dục để trẻ hiểu về tiền[r]
người trồng cây". Sau khi tiễn đưa ơng Táo người ta bắt đầu d ọn dẹp nhà cửa, lau chùi đồ cúng ơng bà tổ tiên, treo tranh, câu đối, và cắm hoa ở những nơi trang trọng để chuẩn bị đĩn tết. Cùng với tranh (tranh dân gian, câu đối), hoa quả là yếu tố tinh thần cao quý thanh[r]
Từ hình ảnh người mẹ hiền người kể trong tâm hồn con, bố đã viết 1 - “Con hãy nhớ rằng tình câu thật hay nói về lòng hiếu yêu thương, kính trọng thảo, đạo đức làm người?. ThËt ?Tại sao b[r]
MỤC TIÊU CỦA MÔN HỌC: _ - KIẾN THỨC:_ CUNG CẤP KIẾN THỨC NỀN TẢNG VÀ HỆ THỐNG VỀ PHONG TỤC TẬP QUÁN, LỄ HỘI VIỆT NAM NHẰM GIÚP SINH VIÊN HIỂU BIẾT KHÁI QUÁT VỀ CÁC PHONG TỤC - TẬP QUÁN V[r]
Các tác phẩm ghi lại phong tục lễ Tết dân tộc dù được sáng tác một cách chủ quan hay khách quan cũng đã giúp người viết có cái nhìn toàn diện về những giá trị truyền thống của văn hó[r]
người trồng cây". Sau khi tiễn đưa ơng Táo người ta bắt đầu d ọn dẹp nhà cửa, lau chùi đồ cúng ơng bà tổ tiên, treo tranh, câu đối, và cắm hoa ở những nơi trang trọng để chuẩn bị đĩn tết. Cùng với tranh (tranh dân gian, câu đối), hoa quả là yếu tố tinh thần cao quý thanh[r]
người trồng cây". Sau khi tiễn đưa ông Táo người ta bắt đầu dọn dẹp nhà cửa, lau chùi đồ cúng ông bà tổ tiên, treo tranh, câu đối, và cắm hoa ở những nơi trang trọng để chuẩn bị đón tết. Cùng với tranh (tranh dân gian, câu đối), hoa quả là yếu tố tinh thần cao quý thanh khiết của người Vi[r]
Nam mô a di Đà Phật Nam mô a di Đà Phật Nam mô a di Đà Phật Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương. Con kính lạy Đức Đương cảnh thành hoàng chư vị Đại Vương Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần Quân Con kính lạy chư gia tiên Cao Tằng Tổ Khảo, C[r]