Không gian s ống là nơi phản ánh văn hóa, thẩm mỹ v à phong cách s ống của chủ nhân, và điều này đặc biệt đúng với căn nh à mà Lê Thi ết Cương đang sở hữu. Ngôi nhà n ằm tr ên m ặt phố Lý Quốc Sư, chỉ cách Nh à Th ờ Lớn vài bước chân. Nó thường xuyên đóng kín cửa mỗi dịp không có t[r]
trong việc nắm bắt những kỹ thuật của chất liệu sơn dầu đã từng bước tạo nên một họa sĩ Lê Đại Chúc với hàng ngàn tác phẩm sơn dầu mà ở đó kỹ thuật, bút pháp, bố cục mang dấu ấn tài hoa, chuyên nghiệp. Lê Đại Chúc chuyên sáng tác tác phẩm bằng chất liệu sơn dầu có khuôn khổ[r]
vấn đề theo thuyết định mệnh thì cái tên Rừng chính là sự báo trước cho một họa sĩ Rừng có quá nhiều bí ẩn, rắc rối của đám rừng âm u gai góc. Mặc dù anh giải thích rằng cái họa danh này là chữ thêm vào tên một người con gái, một người yêu mang tên một loài hoa. Rồi sau đó, cũng là một t[r]
Kẻng bom chụp tại làng Diềm, Bắc Ninh. Ảnh: Lê Thiết Cương
.Nếu chọn một nhạc cụ gần gũi nhất với người Việt thì nhất định đó là nhạc cụ - gõ chứ không phải hơi, dây hay phím. Chùa nào cũng có gác chuông, có nhiều chùa có cả gác trống, nhiều chùa có khánh đá, khánh đồng, ấy là chưa kể bộ chuông, mõ[r]
-Ông là một thiên tài ở nhiều mặt: nhà bác học, kiến trúc sư, nhà điêu khắc, nhà lí luận và là một họa sĩ tài năng.. -Lê-ô-na đơ Vanh-xi là họa sĩ tiêu biểu cho mỹ thuật Ý thời kỳ Phụ[r]
H ội Mỹ thuật Việt Nam đ ã trao đổi với các hoạ sĩ Trịnh Ph òng, Ngô Minh C ầu, Ngô M ạnh Lân, Mai Long, L ê Lam, Th ục Phi... những hoạ sĩ c ùng khoá h ọc với ho ạ sĩ L ê Nguyên L ợi, tất cả các hoạ sĩ nói trên đều xác nhận thông tin m à ho ạ sĩ Lê Nguyên L ợi đ ã vi ết v à ho ạ sĩ L[r]
Do ảnh hưởng sự giao lưu với phương Tây, từ những năm 30 của thế kỉ này, chiếc áo dài cổ truyền được cải tiến dần thành chiếc áo dài tân thời. Khởi đầu từ những sáng kiến của hai họa sĩ Lê Phổ và Cát Tường, với sự sàng lọc, bổ sung, sửa đổi của người sử dụng, chiếc áo dài tân thời đã[r]
Khởi đầu từ những sáng kiến của hai họa sĩ Lê Phổ và Cát Tường, với sự sàng lọc, bổ sung, sửa đổi của người sử dụng, chiếc áo dài tân thời đã trở thành một sản phẩm sáng tạo tập thể, nó [r]
Người quan sát ghi lại những lần chúng đi qua vị trí cân bằng cùng lúc cùng chiều(trùng phùng).. N : là hệ số masát. N: phản lực vuông góc với mặt phẳng[r]
Trong triển lãm cá nhân lần thứ ba tháng 7 năm 2008 tại nhà triển lãm 16 Ngô Quyền của Hội Mỹ thuật Việt Nam. Họa sĩ Lê Mai một lần nữa tự bạch: “Quê hương như chiếc bát pha lê, chiến tranh làm vỡ tung ngàn mảnh. Tôi là một trong muôn ngàn mảnh ấy” - Mảnh hồn làng. “Vẫn cầm bút mà[r]
-Ông là một thiên tài ở nhiều mặt: nhà bác học, kiến trúc sư, nhà điêu khắc, nhà lí luận và là một họa sĩ tài năng. -Lê-ô-na đơ Vanh-xi là họa sĩ tiêu biểu cho mỹ thuật Ý thời kỳ Phục hưng.
Vẽ bằng sự hiểu biết, bằng trải nghiệm sống Ngọc Bi Dẫu đã kết thúc vai trò ông chủ gallery phi lợi nhuận gần tròn một năm qua, họa sĩ Lê Thiết Cương vẫn chưa thể kìm nén “nhu cầu” được nói, được chia sẻ về những giá trị văn hóa và nghệ thuật cốt lõi[r]
Hai anh em họa sĩ, Nhà giáo Lê Hàn và Lê Huyên chính là hai thành viên trong gia đình nông dân họa sĩ nổi tiếng ấy, Họ tổ chức triển lãm hội họa tại 16 Ngô Quyền HN, Chào mừng nhân ngày Nhà Giáo VN và công bố các tác phẩm mới nhất của mình
Làn sóng mới của nhiếp ảnh báo chí Khá tâm huyết với những vấn đề xoay quanh câu chuyện nhiếp ảnh Việt Nam, trong bài viết mới nhất gửi Tuổi Trẻ, họa sĩ Lê Thiết Cương “xoay ống kính” vào nhiếp ảnh báo chí - một làn sóng mới mẻ nhưng rất đáng ghi nhận[r]
Ngoài ra còn áo dài Le Mor của một họa sĩ vào đầu thập niên 1930, áo dài Lê Phổ của họa sĩ Lê Phổ được thiết kế vào năm 1934, áo với tay giác lăng vào thập niên 1960, áo miniraglan danh [r]
Ngoài ra còn áo dài Le Mo r của một họa sĩ vào đầu thập niên 1930, áo dài Lê Phổ của họa sĩ Lê Phổ được thiết kế vào năm 1934, áo dài với tay giác lăng vào thập niên 1960, áo dài minirag[r]
Ngoài ra còn áo dài Le Mur của một họa sĩ vào đầu thập niên 1930, áo dài Lê Phổ của họa sĩ Lê Phổ được thiết kế vào năm 1934, áo dài với tay giác lăng vào thập niên 1960, áo dài miniragl[r]