Theo cách viết của chữ Hán, chữ Nhẫn được tạo nên từ sự kết hợp của chữ Đạo và chữ Tâm. Chữ Đạo đặt ở phía trên, biểu hiện cho tính khách quan, tính bị động, tính nghiêm khắc. Chữ Tâm đặt ở phía dưới chữ Đạo, chịu sự chế ngự của chữ Đạo nhưng nó lại biểu hiện cho tính chủ quan, năng động và tự do.
Ấn Độ là nước có nền văn hoá lâu đời và là một trong những trung tâm văn minh lớn của loài người. Ấn Độ là nước có nền văn hoá lâu đời và là một trong những trung tâm văn minh lớn của loài người.Người Ấn Độ đã có chữ viết riêng của mình từ rất sớm, phổ biến nhất là chữ Phạn. Chữ Phạn đã trở thành[r]
Công cha như núi Thái SơnNghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy raMột lòng thờ mẹ kính chaCho tròn chữ hiếu mới là đạo con.Ông cha ta muốn nhắn nhủ điều gì trong bài ca dao trên? CM rằng đạo hiếu là một nét đẹp trong đời sống, tâm hồn và tình cảm của con người Việt NamBài làmNhân dân ta trong suốt 1000[r]
STLB là 1 thể thơ mang nhiều đặc trưng dân tộc, một “lối vần riêng của ta mà Tàu k có”. Thơ STLB có dung lượng phóng khoáng, nhịp điệu kết cấu ổn định, tạo cảm giác lặp đi lặp lại thường phù hợp với nhu cầu miêu tả sự sâu sắc, phong phú của tâm trạng trong những tác phẩm vãn, khúc ngâm. Về cấu trú[r]
Mở bài: - Hồ Chí Minh một nhà văn lớn, một nhà chính trị xuất sắc, người lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam - Hồ Chí Minh để lại một khối lượng tác phẩm khổng lồ. Mỗi tác phảm đều thể hiện một phong cách rất riêng – phong cách Hồ Chí Minh Thân bài: -Phong cách nghệ thuật phong phú và đa đa dạng[r]
Đoạn 1: Nào đâu những đêm vàng bên bờ suối Ta say mồi đứng uống ánh trăng tan? Nào đâu những ngày mưa chuyển bốn phương ngàn Ta lặng ngắm giang sơn ta đổi mới? Đâu những bình minh cây xanh nắng gội, Tiếng chim ca giấc ngủ ta tưng bừng? Đâu những chiều lênh láng máu sau rừng Ta đợi chết mảnh mặt trời[r]
Đường luật là thơ có từ đời Đường (618-907)ở Trung Quốc.Thơ thất ngôn bát cú có tám câu .mỗi câu 7 chữ. Có gieo vần(chỉ 1 vần)ở các chữ cuối của các câu 1,2,4,6,8.Có phép đối giữa các câu 3 và câu 4,câu 5 với câu 6(tức 4 câu giữa).Có luật bằng trắc. Không đúng những điều trên bị coi là thất luật.bài[r]
Biết ơn thầy cô, chúng ta cần phải luôn luôn giữ gìn và phát huy truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc. Những con người không biết “tôn sư trọng đạo” là những con người sống vong ân bội nghĩa, không có đạo lí làm người, quên đi nguồn cội và dễ trở thành những con người mất gốc, sống ích kỉ, n[r]
1. Tác giả & văn bản Hoài Thanh (1909 - 1982) tên khai sinh là Nguyễn Đức Nguyên, sinh tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An trong một gia đình nhà nho nghèo. Ông tham gia các phong trào yêu nước từ khi còn đi học. Tháng 8 năm 1945, ông tham gia cách mạng và làm Chủ tịch Hội văn h[r]
1. Hoài Thanh (1909 – 1982) tên khai sinh là Nguyễn Đức Nguyên, sinh tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An trong một gia đình nhà nho nghèo. Ông tham gia các phong trào yêu nước từ khi còn đi học. Tháng 8 năm 1945, ông tham gia cách mạng và làm Chủ tịch Hội văn hoá cứu quốc ở[r]
Về " Chất thép" trong thơ Hồ Chí Minh Thời gian gần đây, trên báo chí xuất hiện nhiều quan niệm hạ thấp chức năng, vai trò xã hội của văn học, nghệ thuật (chẳng hạn như quan niệm văn học, nghệ thuật chỉ là nỗi buồn đau và đề cao quá đáng “sức mạnh của nỗi buồn” (!); hoặc nói rằng văn[r]
MỤC LỤCMỞ ĐẦU11. Lý do chọn đề tài12. Lịch sử vấn đề23. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu74. Phương pháp nghiên cứu85. Đóng góp của luận văn96. Cấu trúc luận văn9NỘI DUNG10CHƯƠNG 1: HÌNH TƯỢNG TÁC GIẢ TRONG THƠ, HÀNH TRÌNH THƠ LÊ ĐẠT VÀ TẬP BÓNG CHỮ101.1. Vấn đề hình tượng tác giả trong thơ101.1.1. Hì[r]
Thơ chữ Hán Nguyễn Du trong Văn 10 có 4 bài. Độc Tiểu Thanh ký được qui định là bài học. Các bài: Sở kiến hành, Phản chiêu hồn, Long Thành cầm giả ca là những bài đọc thêm.
Độc Tiểu Thanh ký và Phản chiêu hồn có in đủ các phần phiên âm Hán Việt, dịch nghĩa, dịch thơ. Hai bài còn lại, chỉ có phần d[r]
1. Nghe - Viết : VỀ QUÊ NGOẠI (10 dòng thơ đầu) 2. a) Điền vào chỗ trống ch hay tr ? Công cha như núi Thái Sơn. 1. Nghe - Viết : VỀ QUÊ NGOẠI (10 dòng thơ đầu) 2. a) Điền vào chỗ trống ch hay tr ? Công cha như núi Thái Sơn. Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra Một lòng thờ mẹ kính cha Cho tròn c[r]
TRANG 2 TRANG 3 - Chọn chế độ hòa trộn là OVERLAY: BƯỚC 5: Vẫn chọn LAYER TEXT, click chuột phải và chọn BLENDING OPTIONS, chọn tiếp INNER GLOW trong hộp thoại: TRANG 4.[r]
TRANG 2 TRANG 3 - Chọn chế độ hòa trộn là OVERLAY: BƯỚC 5: Vẫn chọn LAYER TEXT, click chuột phải và chọn BLENDING OPTIONS, chọn tiếp INNER GLOW trong hộp thoại: TRANG 4.[r]
Như vậy, tấm lòng thờ phụng của con cái đối với cha mẹ được gọi là hiếu còn lòng hiếu thảo của Thúy Kiều trong Truyện Kiều của Nguyễn Du thể hiện ở chỗ nàng hi sinh tình yêu để giữ trọn chữ hiếu ( hành động bán mình chuộc cha ) Ngày xưa có ba mốì quan hệ trong xã hội rất được đề cao và tôn[r]