Sáng tạo trong Thuật toán và Lập trình Tập I 5 tế, một phương pháp vạn năng như vậy là không hữu hiệu. Tuỳ theo nội dung bài toán mà ta chọn phương pháp phù hợp. Đó cũng là điểm khó, đòi hỏi ở bạn đọc một quá trình tìm tòi và tích luỹ kinh nghiệm.
1. Bước đầu tiên và là bước quan trọng nhất là hiểu rõ nội dung bài toán. Đây là yêu cầu quen thuộc đối với những người làm toán. Để hiểu bài toán theo cách tiếp cận của tin học ta phải gắng xây dựng một số thí dụ phản ánh đúng các yêu cầu đề ra của đầu bài rồi thử giải các thí dụ đó để[r]
C. KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT 1. Kết luận: Mục tiêu của các giải pháp trên là rèn luyện kĩ năng xác định Input, Ouput và mô tả thuật toán bằng cách liệt kê các bước cùng với việc giới thiệu thuật toán. Các thuật toán này là những thuật toán cơ bản học sinh cần tiếp thu.
Họ và tên: Nguyễn Hoàng Thao. Lớp: Xây dựng Công trình Giao thông K9 – . Bài 2: Ví dụ minh họa các nguyên tắc của sáng tạo kỹ thuật. Tôi xin đợc lấy ví dụ bằng máy điện thoại di động mà tôi đang sử dụng.
Sáng kiến kinh nghiêm này muốn được trao với các bạn về vấn đề “Linh hoạt và sáng tạo trong giải toán tính diện tÝch h×nh trßn”, víi mong muèn gióp c¸c em häc sinh phÇn nµo t×m thÊy kinh[r]
Sáng kiến kinh nghiệm: Tạo sự hứng thú bộ môn Tin học qua bài học Thuật toán sắp xếp bằng tráo đổi nhằm đưa ra những ý tưởng để giảng dạy cho bài học Thuật toán sắp xếp bằng tráo đổi đạt hiệu quả cao, tạo được sự hứng thú cũng như sự chủ động sáng tạo của học sinh.
Một số thuật toán trong lý thuyết trò chơi (Luận văn thạc sĩ)Một số thuật toán trong lý thuyết trò chơi (Luận văn thạc sĩ)Một số thuật toán trong lý thuyết trò chơi (Luận văn thạc sĩ)Một số thuật toán trong lý thuyết trò chơi (Luận văn thạc sĩ)Một số thuật toán trong lý thuyết trò chơi (Luận văn thạ[r]
MỞ ĐẦU Lý do chọn đề tài Hiện nay, điện thoại di động ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng rất rộng rãi. Trong những năm gần đây, smartphone ngày càng được các hãng sản xuất điện thoại di động chú trọng phát triển, với cấu hình phần cứng ngày càng mạnh mẽ và được tích hợp các cô[r]
Cách đọc các đoạn được tổ chức trên cơ sở giả thiết là các đoạn được viết đúng cú pháp. Mỗi lần ta đọc một kí tự ch từ tệp input. Nếu (ch = „(„) hoặc (ch = „[„) thì ta gặp kí tự đầu đoạn: ta tiến hành đọc một đoạn. Để đọc một đoạn ta lần lượt đọc số thứ nhất, bỏ qua dấu phảy („,‟) ngăn cách giữa h[r]
Cũng có 3 khả năng trả lời sau : - Đó là thần TT => thần X khác thần TT - Đó là thần KN => không xác định được X cách trả lời khôn nhất - Đó là thần DT => không xác định được X cách trả [r]
Sáng tạo trong Thuật toán và Lập trình Tập I 5 tế, một phương pháp vạn năng như vậy là không hữu hiệu. Tuỳ theo nội dung bài toán mà ta chọn phương pháp phù hợp. Đó cũng là điểm khó, đòi hỏi ở bạn đọc một quá trình tìm tòi và tích luỹ ki[r]
5 5 Bình luận: Đây là một lời giải rất đẹp bởi lẽ nó rất ngắn gọn , hơn nữa ta đã huy động được kiến thức hình học về yếu tố khoảng cách để giải quyết trọn vẹn một bài toán đại số.. - Vè[r]
Giải thuật có thể cài đặt như sau: functionfNegaScountp : Position; alpha, beta, depth : Integer : Integer; var i, t, m, n : Integer; begin ifdepth = MaxDepth then fNegaScount:=Evaluatep[r]
Chương 2 cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản liên quan đến thuật toán trong lập trình. Những nội dung chính được trình bày trong chương này gồm có: Khái niệm thuật toán, các tính chất của thuật toán, phát triển thuật toán, mô tả thuật toán, các dạng thuật toán cơ bản. Mời các bạn cùng tham[r]
- Nắm được công thức tính thể tích khối tròn xoay ■ Kyõ naêng : - Nắm được các thuật toán để giải được các bài tập cơ bản - Từ các bài toán cơ bản phát huy tính sáng tạo để làm những bài[r]
bài toán. Thuật toán là tư duy sáng tạo của con người bài toán. Thuật toán là tư duy sáng tạo của con người Tuy nhiên thuật toán phải được mô tả dưới dạng ngôn Tuy nhiên thuật toán phải được mô tả dưới dạng ngôn
Lời giải của một bài toán cụ thể, tức là thuật toán, là tư duy sáng tạo của con người, Tuy nhiên, việc mô tả thuật toán chưa đủ đối với máy tính mà cần diễn đạt thuật toán dưới dạng m[r]