TÁN TRONG KHÔNG GIAN 2D 25 2.1. PHƢƠNG PHÁP RBF-FD (Radial Basis Function Finite Different) 25 2.1.1. Véc tơ trọng số dựa vào hàm nội suy theo cơ sở bán kính25 2.1.2. Ma trận hệ số (ma trận cứng) 27 2.1.3. Lƣợc đồ RBF 27 2.2. THUẬT TOÁN CHỌN BỘ TÂM HỖ TRỢ TÍNH HỆ SỐ NỘI SUY HÀM[r]
sử dụng chương trình sketchup để vẽ (thiết kế) hình đối tượng đơn giản trong không gian.tìm hiểu các công cụ cơ bản của sketchup.sử dụng các phím tắt thường dùng trong sketchup.có nhiều ví dụ minh họa cụ thể, đơn giản.
CHUYÊN ĐỀ 8 VECTƠ TRONG KHÔNG GIAN Các đònh nghóa và phép toán của vectơ trong không gian cũng giống như trong mặt phẳng, ta cần lưu ý đến các vấn đề cơ bản thông dụng như : . Qui tắc 3 điểm : A, B, C thì ∀ABJJJG + BCJJJG = ACJJJG . Cộng 2 vectơ cùng gốc là một[r]
Các dạng thân trong không gian Dựa vào thời gian sống của cây, kiểu phân nhánh của thân và tỷ lệ tương đối giữa thân với cành mà người ta phân biệt các dạng thân sau đây: Hình 3.6. Sơ đồ các kiểu phân cành của chồi A.Phân cành lưỡng phân đều; B, C. Phân cành lưỡng phân lệch; D,E. Phân[r]
Chỳng tụi đó trỡnh bày cỏc lời giải của cỏc bài thi õy bằng phương phỏp sử dụng phộp tớnh tọa độ trong khụng gian cụ thể là phộp tớnh tọa độ đụi với cỏc phộp tớnh trờn vectơ như tớch vụ [r]
– (2,5,3) và (4,10,6) thể hiện một điểm. Phải có ít nhất một thành phần khác không (0,0,0) không xác định. Nếu W 0 , chia các tọa độ còn lại cho nó để có tọa độ Đề-Cát (x/W,y/W,1). Nếu W=0, điểm đó coi như ở vô cùng. 9/27/2011 Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT 14 Tọa độ đồng nhất (…) Nếu ta thể[r]
canh[1, 1]:=1; {Số đỉnh thứ nhất của cạnh số 1}canh[1, 2]:=2; {Số đỉnh thứ hai của cạnh số 1} Danh sách các cạnhCạnh Đỉnh đầu Đỉnh cuối1 1 22 2 33 3 44 4 55 5 16 6 77 7 88 8 99 9 1010 10 611 1 612 2 713 3 814 4 915 5 1016 2 517 1 364Chương V. Biểu diễn các đối tượng ba chiềuend;5.2. VẼ MÔ HÌ[r]
CÁC KHỐI CƠ BẢN - Học, Hiểu, Vẽ được. ĐẶC ĐIỂM CÁC KHỐI CƠ BẢN I. Đặc điểm - cấu trúc các khối cơ bản: - Các khối cơ bản bao gồm: Khối nón, khối cầu, khối trụ, khối hộp. Trong đó khối nón, khối cầu, khối trụ thuộc dạng khối tròn xoay nên có tính chất đối xứng, đồng thời nếu chúng ta[r]
BÀI TẬP ĐẠI CƯƠNG VỀ ĐƯỜNG THẲNG VÀ MẶT PHẲNGTiết 14I. Mục tiêu : 1. Kiến thức : Giúp học sinh nắm được cách tìm giao tuyến của hai mặt phẳng, Tìm giao điểm của đường thẳng với mặt phẳng. 2. Kỹ năng : Xác đònh được mặt phẳng trong không gian, vẽ được các hình trong k[r]
Cho mp (P) và đường thẳng l cắt (P). Với mỗi điểm M trongkhông gian vẽ đường thẳng qua M và song song ( hoặc trùng ) vớil, cắt (P) tại M\'Cho mp (P) và đường thẳng l cắt (P). Với mỗi điểm M trong không gian vẽ đường thẳng qua M và songsong ( hoặc trùng ) với l, cắt (P) tạ[r]
,ADV AB AD AA′ ′= ⋅ hép www.VNMATH.comPhương pháp tọa độ trong không gian 81 BÀI TẬP Bài 1. Cho ( ) ( ) ( )3; 4; 1 ; 2;0;3 ; 3; 5; 4A B C− −. Tìm độ dài các cạnh của ∆ABC. Tìm cosin của các góc A, B, C. Tìm diện tích ∆ABC. Bài 2. Cho
Phần I: Giới thiệuNextBack III. GIỚI THIỆU CÁC HÀM (tt)III. GIỚI THIỆU CÁC HÀM (tt)B. Các hàm trong bộ thư viện OpenGL Hàm vẽ điểm, đường, đa giác. Hàm chỉ ra tọa độ của điểm, đường, đa giác. Hàm biến đổi tọa độ. Các hàm liên quan đến màu. Các hàm liên quan đến ánh sáng.Phần I: Gi[r]
TRÌNH GUIDE LÀM TỪ ĐIỂN MINI VÀ MÁY TÍNH CASIO”. Với mong muốn đây sẽ là ứng dụng lớn cho mọi người. Đồ án chỉ mang tính chất môn học không ứng dụng thực tiễn được.Trong quá trình thực hiện đồ, tuy đã rất cố gắng, nhưng chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót, hạn chế rất mong thầy giá[r]
Nghiên cứu xây dựng các mô hình 3D từ các sơ đồ 2D để ứng dụng trong thiết kế kiến trúcNghiên cứu xây dựng các mô hình 3D từ các sơ đồ 2D để ứng dụng trong thiết kế kiến trúcNghiên cứu xây dựng các mô hình 3D từ các sơ đồ 2D để ứng dụng trong thiết kế kiến trúcNghiên cứu xây dựng các mô hình 3D từ c[r]
Trờng đại học s phạm kỹ thuật Hng yênKhoa công nghệ thông tinBài tập thực hànhAutoCADPhần 2DHng yên 2005Khoa Công nghệ thông tin- ĐHSPKT _HY Bộ môn Kỹ thuật máy tínhBài thực hànhvới các lệnh thiết lập bản vẽ cơ bản1. Khởi động máy.2. Chạy chơng trình AutoCAD 2000:Start\Programs\AutoCAD 2000\AutoCAD[r]
BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNGTRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT HÀNKHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ỨNG DỤNG= = = o0o = = =ĐỒ ÁN MÔN HỌC ĐỀ TÀI: Sinh viên thực hiện : Hồ Quốc Thọ Lớp MSSV: CCVT03A: CCVT030032Giảng viên hướng dẫn: Nguyễn Vũ Anh QuangĐỒ ÁN MÔN HOC: CADĐỀ TÀI: SỬ[r]
Muốn vẽ một hình chữ nhật có kíchthớc 80x45 và nghiêng một góc 300 sovới trục hoành hình 2.8 ta làm nh sau:- Trớc hết ta vẽ một hình chữ nhật bấtkỳ có một đỉnh đi qua gốc tọa độ sau đóvào bảng thuộc tính để hiệu chỉnh cũngcó thể sửa bằng Dimension.2.4. Vẽ đa giác đềuLệnh: Polygo[r]
ScrChạy các đoạn scriptSectionSecGiao các miền (Region)SelectSelectLựa chọnShadeShaTô khối (3D)SketchSketchSang chế độ vẽ tay theo chuộtSnapSnChế độ truy bắt điểmSolidSoVẽ các vật thểSplineSplVẽ đờn đa tuyến congSplineditSpeHiệu chỉnh đờng cong đa tuyến (Spline)Status