Bài viết dựa vào tư tưởng Hồ Chí Minh về tôn giáo để phân tích, đánh giá những thành tựu và hạn chế trong việc thực hiện chính sách tôn giáo ở địa phương này, nhằm góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở tỉnh Bình Phước nói riêng và cả nước nói c[r]
pháp luật của Nhà nước. Hướng dẫn các tôn giáo thực hiện quan hệ đốingoại phù hợp với đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước. Đẩy mạnhthông tin tuyên truyền về chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta. Xâydựng và bồi dưỡng lực lượng cốt cán, đảng viên có đạo trong tín đồ, c[r]
kiện chủ yếu như NQ 24 của BCT (10/1990); NĐ 69 HĐBT (3/1991) NĐ 26 CP (4/1999)- Xuất phát từ tình hình thực tiễn tôn giáo trong nước và thế giới.+ Việt Nam là một quốc gia đa dân tộc, đa TNTG , đời sống tâm linh TNTG đang phục hồi và phát triển mạnh, tôn giáo luôn là vấn đề phứ[r]
Tiểu luận này có kết cấu nội dung gồm 3 chương. Chương 1: Quan điểm chung về tôn giáo của chủ nghĩa Mác Lênin. Chương 2: Tình hình giải quyết vấn đề tôn giáo ở Việt Nam hiện nay. Chương 3: Những giải pháp để giải quyết vấn đề tôn giáo ở Việt Nam hiện nay.
Công tác xã hội, từ thiện của các tôn giáo là một nhu cầu tự thân, là chức năng xã hội và là truyền thống “đồng hành cùng dân tộc”, “gắn bó Đạo - Đời” của các tôn giáo, phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Họ & Tên: Vũ Văn ĐạtLớp: 510111CTHUYẾT TRÌNH TRIẾT HỌCChủ Đề: Vấn Đề Dân Tôn Giáo Ở Việt Nam. Bài Làm:Tôn giáo là hình thái ý thức xã hội, ra đời và phát triển từ hàng ngàn năm nay. Quá trình tồn tại và phát triển của tôn giáo ảnh hưởng khá sâu sắc đến đời[r]
TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ TÔN GIÁO Ở VIỆT NAMTh.s Hoàng ngọc Vĩnh*Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, lãnh tụ xuất sắc của phong trào công nhân và cộng sản quốc tế, Chủ tịch Đảng Cộng sản Việt Nam luôn đứng vững trên lập trường của chủ nghĩa Mác-Lênin về <[r]
- Chính sách về văn hóa- thông tin ( cấp không một số báo, tạp chí, phủ sóng phát thanh, hỗtrợ hoạt động văn hóa- thông tin ở thôn, xã thuộc diện đặc biệt khó khăn…); hỗ trợ về trợ giúppháp lý, nâng cao nhận thức pháp luật cho người nghèo.- Chính sách về cán bộ. * Cụ thể được qu[r]
CÁC ẢNH HƯỞNG TÍCH CỰC VÀ TIÊU CỰC CỦA ĐẠO ĐỨC TÔN GIÁO Ở VIỆT NAM• ĐẶNG THỊ LAN• Thứ tư, 08 Tháng 1 2014 07:42• font size Nhà thờ Phát Diệm [Ninh Bình]Hiện nay, trên tinh thần đổi mới nhận thức về tôn giáo, Nhà nước ta đã nhận đinh tôn giáo là nhu cầu của một bộ p[r]
Chương 2. Khái quát tình hình tôn giáo ở Việt namViệt nam là nước có nhiều tôn giáo khác nhau. Có tôn giáo du nhập vào nước ta từnhững thế kỉ đầu công nguyên, có tôn giáo mởi ra đời ở Việt nam đầu thế kỉ XX.Với vị trí địa lý nằm ở khu vực Đông[r]
- Kết luận: Phải thể hiện 2 yếu tố+ kết luận: lược lại cái anh thực hiện+ Kiến nghị.BÀI 3 CHÍNH SÁCH TÔN GIÁO VÀ VẤN ĐỀCHÍNH SÁCH TÔN GIÁO Ở VIỆT NAMI/ Lý luận: Chính sách tôn giáo là vấn đề mang tính quy luật của tất cả các quốc gia tuy nhiênviệc thực hiện[r]
Trong việc thực hiện chính sách dân tộc và chính sách tôn giáo, Uỷ ban nhân dân huyện có những nhiệm vụ, quyền hạn sau đây: TRANG 12 Tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luậ[r]
đông, tây, truyền thống dân tộc Thì mới thực sự góp phần giúp Đảng và Nhà nước ta thực hiện tốt công tác tôn giáo. Trong thực tiễn ở cơ sở, nhận thức mới về tôn giáo theo pháp lệnh tôn giáo chuyển biến chậm, nhiều nơi vẫn "nói một đường, làm một nẻo"; nói đến tôn giáo<[r]
ngơi, hoạt động khoa học, văn hóa và vui chơi giải trí (ngày lao động 6 giờ, ngủ 8 giờ, 10 giờ sinh hoạt văn hóa, vui chơi, học tập, giải trí ). * Về chính trị: xã hội "không tưởng" còn nhà nước, nhưng nhà nước chỉ tồn tại vì lợi ích, nhu cầu của xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân. Tất cả các nhân[r]
Trên đây là một số quan điểm và phương hướng công tác tôn giáo ở nước ta hiện nay - là cơ sở để bảo đảm cho đường lối chính sách, pháp luật về tôn giáo đi vào cuộc sống. Cần được tiếp tục quán triệt sâu sắc trong hệ thống chính trị. Kết luận Tôn giáo là một phạ[r]
A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU Trang bị cho người học những nội dung chủ yếu về: Bản chất, nguồn gốc của tôn giáo và các hình thức tôn giáo trong lịch sử; Tính chất chung, chức năng của tôn giáo; Phân biệt giữa tôn giáo và tín ngưỡng; Một số vấn đề về tôn giáo hiện nay; Những tác động của tôn giáo trong[r]
Trên vùng đất Đàng Trong (thế kỷ 17-18) việc phát triển tôn giáo mới hoặc làm biến đổi các tôn giáo truyền thống ở đây phụ thuộc một phần vào những chính sách tôn giáo của các chúa Nguyễn. Thực tế trên vùng đất phía nam Linh Giang, những người đứng đầu Phủ Chúa đã dựa vào Phật giáo để dung hòa các t[r]
diễn ra các hoạt động mê tín dị đoan như: đồng bóng, xóc thẻ, bói toán; nhiềuTăng Ni không hành đạo theo tôn chỉ Phật giáo mà chỉ lo toan, mưu lợi về tiềnbạc hay phẩm trật. Một số cơ sở của Phật giáo bị dung tục hóa, tầm thường hóa,12thương mại hóa, một số nhà chùa không còn giữ được vẻ thanh tịnh,[r]
đông, tây, truyền thống dân tộc Thì mới thực sự góp phần giúp Đảng và Nhà nước ta thực hiện tốt công tác tôn giáo. Trong thực tiễn ở cơ sở, nhận thức mới về tôn giáo theo pháp lệnh tôn giáo chuyển biến chậm, nhiều nơi vẫn "nói một đường, làm một nẻo"; nói đến tôn giáo<[r]
A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU Trang bị cho người học những nội dung chủ yếu về đặc điểm, tình hình tôn giáo, tín ngưỡng ở nước ta, bao gồm các vấn đề: Việt Nam là nước có nhiều tôn giáo, tín ngưỡng; Tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam mang tính dung hợp, đan xen, hòa đồng; Tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam th[r]