Trong phần này, chúng tôi sử dụng hai thuật toán TT* và [1] để huấn luyện mạng mạng 5-5-1 ANN (hình 3) nhận dạng vector đặc trưng của ảnh theo hàm sai số tự tương quan (hình 2): một vấn đề đã được nghiên cứu trong nhận dạng ảnh [12], liên quan mật thiết với lĩnh vực kỹ thuật robot. Trong thí[r]
z a 1 2 n TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ, ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG - SỐ 3(26).2008 103 Áp dụng thuật toán hoán chuyển nguồn đích có trọng số tìm luồng cực đại của G ta thấy: Ở bước 2, T luôn bằng 1 và nhỏ hơn S , vì vậy từ vòng lặp thứ 2, chỉ có bước 4 (sinh nhãn lùi) được thực[r]
y = j+1 nếu i<6 = j+12 nếu i>=6 x = ((i-1)mod 5)*16+1;}uses crt;var i,j,x,y:byte;{i,j,x,y kiểu byte}begin clrscr;{Xoá màn hình} for i:=1 to 10 do{Cho i chạy từ 1 đến 10 (i là bảng)} for j:=1 to 10 do{Cho j chạy từ 1 đến 10} begin if i<6 then y:=j+1 else y:=j+12;{Tính y theo CT ở[r]
S = 1 + 2 + 3 + ... + 100.Hoạt động chính khi giải bài toán này làthực hiện phép cộng. Thuật toán trong vídụ 3, bài 5 đã mô tả việc thực hiện lặp lạiphép cộng 100 lần. HS: Ghi vởCách mô tả các hoạt động lặp trong thuậttoán như trong ví dụ trên được gọi là cấutrúc lặp.Mọi[r]
Nền Tảng Ngôn Ngữ C#65Ngôn Ngữ Lập Trình C#} Kết quả:1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Câu lệnh nhảy break và continueKhi đang thực hiện các lệnh trong vòng lặp, có yêu cầu như sau: không thực hiện cáclệnh còn lại nữa mà thoát khỏi vòng lặp, hay không thực hiện các công việc còn l[r]
= j+12 nếu i>=6 x = ((i-1)mod 5)*16+1;}uses crt;var i,j,x,y:byte;{i,j,x,y kiểu byte}begin clrscr;{Xoá màn hình} for i:=1 to 10 do{Cho i chạy từ 1 đến 10 (i là bảng)} for j:=1 to 10 do{Cho j chạy từ 1 đến 10} begin if i<6 then y:=j+1 else y:=j+12;{Tính y theo CT ở phần thuật toán[r]
- Hiểu và thực hiện được lệnh gán.- Kiểm tra khả năng tiếp thu kiến thức của HS từ bài 1đến bài 4- Rèn luyện khả năng tự lực làm bài.- Cần phải hiểu được qui luật chơi.- Phải hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và cóthể tự khởi động và thoát phần mềm Finger break out- Luyện kĩ năng gõ phím nhanh[r]
Câu 9: Hãy tìm hiểu thuật toán sau đây: Bước 1: X16, n 2. Bước 2: Nếu X <= 6.5, chuyển tới bước 4. Bước 3: XX-n và quay lại bước 2. Bước 4: Thông báo X và kết thúc thuật toán Hãy cho biết:a. Khi thực hiện thuật toán, máy tính sẽ thực hiện bao nhiêu vòng lặp<[r]
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HOÁTRƯỜNG THPT TRẦN PHÚ SÁNG KIẾN KINH NGHIỆMXÂY DỰNG HỆ THỐNG BÀI TẬP LUYỆN KỸ NĂNGCHO HỌC SINH CHUYỂN ĐỔI GIỮA CẤU TRÚC LẶPWHILE…DO VÀ FOR DONgười thực hiện : Vũ Thị HuệChức vụ : Giáo viên SKKN thuộc môn : Tin học THANH HOÁ NĂM 20132I. Đặt vấn đề1. Lý do chọn[r]
TIẾT 50: LẶP VỚI SỐ LẦN CHƯA BIẾT TRƯỚC TT HOẠT ĐỘNG 2: VÍ DỤ VỀ LỆNH LẶP VỚI SỐ LẦN CHƯA BIẾT TRƯỚC GV: Ta đã tìm hiểu thuật toán tính tổng n số trong ví dụ 2, thuật toán đó được thể hi[r]
chuyển đến hớng South. Ngược lại, nếu y-flag được đặt là 1 thì gói tin sẽ được di chuyển đến hướng North. Khi góitin được đi đến router kế tiếp, thì giá trị trong phần y-counter được giảm đi 1 đơn vị.Nếu router nhận được một gói tin với phần y-counter là 0, thì thuật toán định tuyến sẽ xem xé[r]
Chương 20: Lưu đồ thuật toánChương trình chínhVòng lặp chínhKhởi tạo hệ thống bao gồm, khởi tạo 3 bộ PWMDB8, khởi tạo Timer16, khởi tạo ngắt.Hàm udateU_f:Chương trình con updateU_fChương trình con tinhsin()Chương trình ngắt Timer16
T, ET{ei+1}). Đồ thị T’ chứa một chu trình sơ cấp duy nhất C (theo tính chất 6 của định lý về cây). Ta chọn trong C một cạnh ej có một đỉnh thuộc T(i) và đỉnh kia không thuộc T(i) và ejei+1. Ta bỏ ej trong C. Khi đó T’’=(VT, ET’ \ {ej}) là một cây khung của G và T(i+1) là đồ thị con của T’ nên cũn[r]
màn hình số đó có bao nhiêu chữ số và tổng các chữ số của số đó.Gợi ý:Dùng vòng lặp WHILE. Trong khi N>0 thì: lấy ra chữ số cuối cùng của N để tínhbằng phép toán MOD 10, sau đó bỏ bớt đi chữ số cuối cùng của N bằng phép toánDIV 10.Bài tập 3.24: Viết chương trình in ra màn hình t[r]
Vòng lặp trên sẽ thực thiđược thực hiện cho đến khi người dùng nhập vào x hoặc X. Vòng lặp for (hay vòng lặp bất kì) có thể không có bất kì lệnh nào trong phần thân của nó. Kĩ thuật này giúp tăng tính hiệu quả trong một vài giải thuật và để tạo ra độ trễ về[r]
Bài 9 Vòng lặpMục tiêu:Kết thúc bài học này, bạn có thể: Hiểu được vòng lặp ‘for’ trong C Làm việc với toán tử ‘phẩy’ Hiểu các vòng lặp lồng nhau Hiểu vòng lặp ‘while’ và vòng lặp ‘do-while’ Làm việc với lệnh ‘break’ và lệnh ‘contin[r]
−−−− Tích phân truy hồi này dẫn đến các tích phân I(0,0), I(p,0) vàI(p,p) có thể tính được ở trên. Như vậy bằng việc sử dụng các vòng lặp của tích phân truy hồi, I(n,k) được tính một cách tổng quát. Và để tính I(p,q) với tham số b chúng tôi lập trình tính toán bằng phần mềm MAPLE: tp1[r]
Chú ý: break không phải là từ khoá (từ dành riêng cho Maple), vì vậy ta có thể gán giá trị cho biến có tên là break mà không hề sinh ra lỗi (mặc dù điều này là không nên). 1.5. Lệnh nextCấu trúc cú pháp: nextChức năng: Cũng giống như câu lệnh break, lệnh next được thực hiện trong vòng lặp<[r]
Vòng lặp for tiếp tục được thực thi khi điều kiện kiểm tra có kết quả true. Ngược lại, khi điều kiện có kết quả false, chương trình tiếp tục câu lệnh sau vòng lặp for.Xem ví dụ sau:/* Đây là chương trình minh họa vòng lặp for trong chương trình C*/#include &[r]
nếu đúng đúng thì thực hiện khối lệnh; lặp lại kiểm tra điều kiện nếu sai thoát khỏi vòng lặp. Giải thích: + Biểu thức 1: khởi tạo giá trị ban đầu cho biến điều khiển. + Biểu thức 2: là quan hệ logic thể hiện điều kiện tiếp tục vòng lặp. + Biểu thức 3: phép gán dùng[r]