G tự; nếu ngữ cảnh là yếu tố quan trọng hơn, hãy chọn biểu đồ cộng tác. Trình tự tương tác giữa các đối tượng được thể hiện trong cả hai loại biểu đồ này. Biểu đồ cộng tác được vẽ theo dạng một biểu đồ đối tượng, nơi một loạt các đối tượng được chỉ ra cùng với mối[r]
Khi kiểm tra có thể phát hiện các lỗi sau Ánh xạ không đầy đủ: Các đối tượng hay thông điệp trong biểu đồ trình tự chưa ánh xạ vào thao tác hay lớp trong biểu đồ lớp Vi phạm xâm nhập: Thí dụ, hai lớp trong hai gói có quan hệ nhưng vẽ thiếu quan hệ giữa ha[r]
Bảng 2.4 tổng kết các phần tử mô hình UML được sử dụng trong mô hình lớp, ý nghĩa và ký hiệu tương ứng trong các biểu đồ. Phần tử mô hình Lớp (class) Ý nghĩa Cách biểu diễn Ký hiệu trong biểu đồ Biểu diễn tên lớp, Một hình chữ nhật các thuộc tính và gồm 3 phần tách phương thức của biệt. lớp đó. Tên[r]
Bài viết đề xuất một phương pháp thiết kế lược đồ lớp UML từ một mô hình TimeER cho trước trên cơ sở kế thừa các phương pháp chuyển đổi mô hình ER truyền thống sang lược đồ lớp UML trước đây; đồng thời bổ sung thêm các quy tắc chuyển đổi các thành phần có yếu tố thời gian trên mô hình TimeER sang lư[r]
LIÊN KẾT VAN DER WAALS: GIỮA CÁC LỚP THEO MỘT HƯỚNG → UML: KHÔNG GIAN > LỚP > MẠCH > ĐẢO → TRANG 13 TRANG 14 TRONG PHỨC CHẤT CÁC ION PHỨC CÓ KÍCH THƯỚC LỚN HƠN RẤT NHIỀU SO VỚI CÁC[r]
Bài 15 - Thiết kế hướng đối tượng. Trong chương này người học sẽ tìm hiểu một số nội dung cơ bản như: MVC là gì? Java Swing và MVC, xây dựng phần mềm theo mô hình MVC, các bước xử lý yêu cầu người dùng, Unified Modeling Language, các biểu đồ UML chính,... Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung chính trong bài học: + Tại sao UML là cần thiết + UML hình thành như thế nào + Các loại sơ đồ diagram khác nhau của UML + Tại sao cần thiết phải sử dụng nhiều loại diagram khác [r]
Bài viết này giới thiệu một số cải tiến cho phương pháp sinh mô hình cho các đối tượng trong biểu đồ tuần tự UML 2.0. Ý tưởng chính của một số cải tiến là phân tích biểu đồ tuần tự đầu vào có cấu trúc phức tạp chứa hầu hết các phân đoạn lồng ghép với nhau để xác định các thông điệp vào ra của từng đ[r]
SKKN Rèn luyện kĩ năng nhận biết và vẽ biểu đồ của học sinh lớp 12.SKKN Rèn luyện kĩ năng nhận biết và vẽ biểu đồ của học sinh lớp 12.SKKN Rèn luyện kĩ năng nhận biết và vẽ biểu đồ của học sinh lớp 12.SKKN Rèn luyện kĩ năng nhận biết và vẽ biểu đồ của học sinh lớp 12.SKKN Rèn luyện kĩ năng nhận biết[r]
MỤC LỤC MỤC LỤC 1 MỞ ĐẦU 3 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN 4 I. TổNG QUAN 4 II. KHảO SÁT THựC TRạNG 4 1. Giới thiệu về Công Ty Cổ Phần Công Nghệ ViNaComm 4 a. Quá trình hình thành và phát triển công ty 4 b. Đánh giá thực trạng của công ty 9 c. Đề xuất giải pháp cho vấn đề trên 9 2. Mô tả bài toán 10 3. Xây dựng[r]
Hình 1.3: Các b ướ c phát tri ể n h ệ th ố ng h ướ ng đố i t ượ ng Pha phân tích Xây dựng Biểu đồ use case: D ự a trên t ậ p yêu c ầ u ban đầ u, ng ườ i phân tích ti ế n hành xác đị nh các tác nhân, use case và các quan h ệ gi ữ a các use case để mô t ả l ạ i các ch ứ c n ă ng c[r]
2.2.3.2. Phân tích thực trạng phát triển hệ thống thông tin E_Office ....18 Hình 2.9. Giao diện trang danh sách khoản thu............................................26 3.1. Định hướng phát triển cho hệ thống thông tin E_Office...........................28 3.2. Đề xuất giải pháp phát triển hệ thố[r]
-Loại Yếu: ĐTB các môn từ 3.5 trở lên, không có môn nào dưới 2.0. -Loại Kém: các trường hợp còn lại. b, Đánh giá, xếp loại hạnh kiểm: -Đánh giá hạnh kiểm của học sinh phải căn cứ vào biểu hiện cụ thể về thái độ và hành vi đạo đức; ứng xử trong mối quan hệ với giáo viên, với bạn bè và quan[r]
TÌNH HUỐNG Đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên là việc làm thường xuyên. Đầu năm, trưởng khoa phân công người quản lý và thành lập hội đồng đánh giá cấp khoa. Trong học kỳ, các phòng, ban, đơn vị cung cấp thông tin về quá trình rèn luyện của sinh viên về khoa. Những thông tin này được hội đồng[r]
Xác định được các lớp cơ bản, các phương thức và thuộc tính của các lớp cơ bản đó Sử dụng thành thạo phần mềm để biểu diễn biểu đồ lớp của hệ thống.. Xây dựng được biểu đồ lớp[r]
tài liệu cung cấp đầy đủ những kiến thức về phân tích thiết kế hệ thống hướng đối tượng với uml,giúp học sinh,sinh viên hiểu sâu hơn về quy trình thiết kế 1 phần mềm theo phương pháp hướng đối tượng,giúp hiểu rõ thế nào là đối tượng,điểm khác nhau giữa hướng đối tượng và hướng chức năng,ngoài ra giú[r]
Quan hệ phụ thuộc gói Có thể vẽ quan hệ phụ thuộc giữa các gói như giữa các lớp Phụ thuộc gói từ gói A đến gói B có nghĩa rằng vài gói trong lớp A có quan hệ một chiều với các lớp trong gói B
8 cho kỹ thuật lập trình hướng đối tượng bằng việc hỗ trợ một dạng mô-đun khác, cho phép kéo thể hiện chung của vấn đề đan nhau vào một khối. Khối này được gọi là ‘Aspect’ (tạm dịch là ‘lát’ – hàm ý lát cắt đi qua nhiều lớp đối tượng), từ chữ ‘Aspect’ này chúng ta c[r]
Nội dung cụ thể bao gồm: • Giới thiệu UML • Các biểu đồ trong UML • Các bước phân tích thiết kế hướng đối tượng với UML • Giới thiệu bộ công cụ Rational Rose 2.1 GIỚI THIỆU VỀ UML 2.1.1 [r]