VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phíPhân tích nhân vật Khách trong “Phú sông Bạch Đằng” (Bạch Đằng giang phú) củaTrương Hán Siêu.Dàn ý:Mở bàiGiới thiệu về Trương Hán Siêu, tác phẩm Phú sông Bạch Đằng (hoàn cảnh ra đời cua bàiphú), giới thiệu về hình tượng nhân vật[r]
Bài thơ được mở đầu bằng những câu hát ru và kết lại cũng bằng lời ru à ơi:À ơi!Một con cò thôiCon cò mẹ hátCũng là cuộc đờiVỗ cánh qua nôiNgủ đi! Ngủ đi!Cho cánh cò, cánh vạcCho cả sắc trờiĐến hátQuanh nôi.Lời ru đến lúc này sao thắm đượm quá đỗi tình mẫu tử thiêng liêng của mẹ.Lại một lần nữa các[r]
Xô Man đau thương dưới ách Mỹ Ngụy. Anh Xút, bà Nhan bị giặc chặt đầu, treolên ngọn cây, đầu súng, rồi cả Mai và đứa con chưa đầy một tuổi cũng không thoátkhỏi cái chết bởi tay kẻ thù. Nhưng nhân dân Xô Man hiên ngang trong lửa đạnkhông hề chùn bước, người trước ngã, người sau tiến lên vượt qua đau[r]
thành công việc mà dì ghẻ bày ra hành hạ cô. Lúc này bên cạnh Tấm có sự xuất hiện của đàn chim sẻ trợ giúp. Xương cá bống bây giờ biến thành quần áo đẹp giúp cô đi xem hội. Có thể nói chính nhân dân đã tạo ra các yếu tố thần kì để bênh vực cho những quyền lợi chính đáng cho cô gái đảm đang, Tấm xứng[r]
KẾ TẠO LẬP HÌNH TƯỢNG VĨ ĐẠI (Hình tượng kế) Đây là mưu kế tạo ra một hình tượng tuyệt đẹp về hệ thống dựa trên các thành tựu đã đạt (về kinh tế, về quân sự, về văn hoá, về công nghệ, về chống giặc ngoại xâm v.v) để giáo dục mọi người trong hệ thống giữ gìn và phát huy hình t[r]
Hình Tượng nghệ thuật trong mỹ học Bài thuyết trình sử dụng cho sinh viên kiến trúc Hình Tượng nghệ thuật trong mỹ học Bài thuyết trình sử dụng cho sinh viên kiến trúc Hình Tượng nghệ thuật trong mỹ học Bài thuyết trình sử dụng cho sinh viên kiến trúc
_ - Trong thơ văn, hình tượng nghệ thuật có thể là một bông hoa, một vầng trăng, một nàng Kiều, một Trương Phi – cũng có thể là một nét của tâm trạng, tình cảm như “Tương tư” của Nguyễn [r]
Mỵ Nương - con gái quan tể tướng - mà phải sợ lấy một người nghèo ư? May thay! Công chúa Tiên Dung, người con gái ở tột đỉnh giàu sang lấy một anh chàng nghèo rớt mùng tơi, “cái khố không có mà mang” đã thanh minh cho nàng. Từ chân trời góc biển bên kia lục địa Á - Âu sau đó 2000 năm, đại văn hào Vi[r]
chết. Đây chính là chất nhân bản trác tuyệt của câu chuyện tình này. Bằng những hình tượng nghệ thuật, tác gia Lạc Việt đã chứng tỏ được chất lãng mạn tuyệt đỉnh và mơ ước trong tình yêu đôi lứa: sự hoà nhập của tâm hồn, chính là cõi huyền diệu trong “Mùa xuân vĩnh viễn“(**) của nhân loại. Ch[r]
GHI NHỚ GHI NHỚ Truyện Con Rồng , cháu Tiên có nhiều chi Truyện Con Rồng , cháu Tiên có nhiều chi tiết tưởng tượng, lí ảo như hình tượng các tiết tưởng tượng, lí ảo như hình tượng các [r]
vụng về, thô lỗ, phũ phàng lắm. Hồn Trương Ba cũng càng lúc càng rơi vào trạng thái đau khổ, tuyệt vọng.Ý thức được điều đó linh hồn Trương Ba dằn vặt, đau khổ và quyết định chống lại bằng cách tách ra khỏi xác thịt để tồn tại độc lập, không lệ thuộc vào thể xác. Xác hàng thịt biết rõ[r]
nhàng, thong thả của cuộc sống thời xưa. Trong bài ca dao sau (Con cò mày đi ăn đêm…), hình ảnh con cò lại tượng trưng cho những con người, nhất là người phụ nữ đang nhọc nhằn, vất vả để kiếm sống nuôi con.6. Hình tượng trung tâm trong bài thơ là cánh cò nhưng cảm hứng chủ đạo lại là tình mẹ.[r]
- Khi Kiều trong tâm trạng buồn, vầng trăng khuyết:“ Tuần trăng khuyết, dĩa dầu hao,Mặt ngơ ngẩn mặt, lòng ngao ngán lòng”Em nhận xét gì 2 đoạn thơ sau: Ghi nhớ (SGK)III. Luyện tậpIII. Luyện tập 1. Bài tập 11. Bài tập 1:: Các phép tu từ Các phép tu từ so sánh, ẩn dụ, hoán so sánh, ẩn dụ, hoán d[r]
(“Mùa thu tới” – Tố Hữu)3. Văn học nhận thức và thể hiện bằng hình tượng nghệ thuậtVăn thơ hàm chứa tư tưởng tình cảm. Nhưng văn chương không nói ý một cách khô khan. Vì sao mà có thơ nồi đồng, con cóc? Văn chương đích thực là hoa quí nên mới có hương sắc. Văn chương thấm vào lòng người, bất[r]
Chân đạp bùn không sợ các loài sên” (“Mùa thu tới” – Tố Hữu) 3. Văn học nhận thức và thể hiện bằng hình tượng nghệ thuật Văn thơ hàm chứa tư tưởng tình cảm. Nhưng văn chương không nói ý một cách khô khan. Vì sao mà có thơ nồi đồng, con cóc? Văn chương đích thực là hoa quí nên mới có hương sắc[r]
Đàn buồn, đàn lặng, ôi đàn chậm, Mỗi giọt rơi tàn như lệ ngân… (Nguyệt Cầm – Xuân Diệu) “Yêu biết mấy, những con người đi tới Hai cánh tay như hai cánh bay lên Ngực dám đón những phong ba dữ dội Chân đạp bùn không sợ các loài sên” (“Mùa thu tới” – Tố Hữu) 3. Văn học nhận thức và thể hiện bằn[r]
NHẠC SỸ VĂN CAO Ông còn có bí danh là Văn, sinh ngày 15/11/1923 tại Hải Phòng. Quê gốc của ông ở thôn An Lễ, xã Liên Minh, Vụ Bản, Nam Định. Khi còn sống, ông ở tại số nhà 108 phố Yết Kiêu, Hà Nội. Văn Cao mất ngày 10/7/1995. Năm 1943, Văn Cao lên Hà Nội học dự thính trường Mỹ thuật Đông Dương. Ô[r]