Trong bài “Về cái buồn trong Thơ mới”, Hoài Chân cho rằng “Đúng là Thơmới buồn, buồn nhiều”, “Cái buồn của Thơ mới không phải là cái buồn ủy mị, bạcnhược mà là cái buồn của những người có tâm huyết, đau buồn vì bị bế tắc chưatìm thấy lối ra”6. Cái Tôi trong Thơ mới trốn vào nhiề[r]
1925 - 1931 (mà chủ yếu là phong trào Duy Tân của Phan Bội Châu và cuộc khởi nghĩa Yên Bái). Nhà thơ Thế Lữ luôn mơ ước được “tung hoành hống hách những ngày xưa” (Nhớ rừng); Huy Thông thì khát khao: “Muốn uống vào trong buồng phổi vô cùng/Tất cả ánh sáng dưới gầm trời lồng lộng”.Tinh thần dâ[r]
HÌNH ẢNH TRĂNG TRONG THƠ CA VIỆT NAMThấy rằng đây là một bài rất hay phân tích hình ảnh ánh trăng trong thơ ca ViệtNam mà tôi tình cờ sưu tầm được xin gửi tới mọi người.Trăng là nguồn cảm hứng vô tận của người Việt ta trong kho tàng văn họcbình dân cũng như của biết bao văn nhân[r]
Gắn bó với vận mệnh dân tộc và đất nước là đặc điểm nổi bật của nền văn học Việt Nam.Từ xưa, văn học đã song hành cùng dân tộc trên suốt hằnh trình dựng nước và giữ nước.Nhưng có lẽ,chưa bao giờ cảm hứng yêu nước lại thể hiện một cách phong phú và mãnh liệt như trong văn học giai đoạn 1945_1975.nhiê[r]
Trong bài “Về cái buồn trong Thơ mới”, Hoài Chân cho rằng “Đúng là Thơmới buồn, buồn nhiều”, “Cái buồn của Thơ mới không phải là cái buồn ủy mị, bạcnhược mà là cái buồn của những người có tâm huyết, đau buồn vì bị bế tắc chưatìm thấy lối ra”6. Cái Tôi trong Thơ mới trốn vào nhiề[r]
Bài Thực hành chương 1Ứng dụng PKI bảo mật cho hệ thống mail.Hướng dẫn chi tiếtChuẩn bịMô hình: 1. Đăng ký các hộp thư Yahoo.com.vn và cấu hình sử dụng với Outlook Express với các thông số thiết lập POP32. Ví dụ : đăng ký 2 hộp thư :- User1 = PKI_UserA Email = PKI_User1@yahoo.com.vn Password =123456[r]
KHOA VĂN HÓA NGHỆ THUẬTKHOA VĂN HÓA NGHỆ THUẬTBỘ MÔN LÍ LUẬN VĂN HÓABỘ MÔN LÍ LUẬN VĂN HÓA *** *** Chuyên đề Chuyên đề Đặc điểm hình thức thể loại Đặc điểm hình thức thể loại trong thơ ca Việt Namtrong thơ ca Việt Nam Ngành Sư phạm Ngữ văn Ngành Sư phạm Ngữ văn KHOA VĂN HÓA NGHỆ THUẬTKHOA V[r]
lòng chung thuỷ của bao nhiêu thế hệ phụ nữ từng đọi chờ,mong mỏi thì núi chit là núi,chỉ là đá vô tri,vô giác mà thôi.Chính họ đã hoá thân thành những Vọng phu vòi vọi giữa trời.Cũng thế,nhờ ánh mắt của những cặp vợ chồng yêu nhau thì hai tảng đá ngoài khơi xa mới hoá thành đôi trống mái tình tứ,ho[r]
Cung cÊp cho SV kiÕn thøcvÒ nguån cña LHS ViÖt Nam,cÊu t¹o vµ hiÖu lùc cña nãmôctiªumôctiªu 55 N Ư Ơ C B A N H A N HV Ă N B A N D O N H AMệnh đề này có trong khái niệm "Đạo Luật hình sự"Mệnh đề này có trong khái niệm "Đạo Luật hình sự"I Ể M T R AK 1. Khái niệm về đạo luật hìnhVăn bảndo[r]
IUH BAO CAO HUI VAI TRO CUA CON NGUOI TRONG CONG CUOC CNH HDH DAT NUOC IUH BAO CAO HUI VAI TRO CUA CON NGUOI TRONG CONG CUOC CNH HDH DAT NUOC IUH BAO CAO HUI VAI TRO CUA CON NGUOI TRONG CONG CUOC CNH HDH DAT NUOC IUH BAO CAO HUI VAI TRO CUA CON NGUOI TRONG CONG CUOC CNH HDH DAT NUOC IUH[r]
quát vừa cụ thể đến từng tên phố, từng nét đời, dáng người vẻ mặt và ánh mắt và lắng hồn núi sông như thế. Hơn nữa, hình ảnh đất nước trong thơ Nguyễn Đình Thi luôn hàm chứa những bởi những hình ảnh cụ thể bình dị. Nó không gợi cảm giác cao xa, chói lọi. Nó cứ bình dị, mộc mạc đơn sơ. Yêu vô[r]
thuộc, là nơi mà ai cũng có thể đến đó lễ Phật cầu an và là nơi mà ai cũng có nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ. Cũng như ngôi chùa, ông Bụt là đức Phật chung của tất cả mọi người dù đã quy y hay không quy y Phật, người trong làng ai cũng có quyền thờ cúng và cầu xin Bụt chở che những khi gặp ốm đa[r]
hiện đại, ta gặp lại những hàm nghĩa đã gặp trong thơ ca dân gian, và cũng nhận ra những nét nghĩa mới được bồi tụ thêm bởi sự sáng tạo của họ. Qua khảo sát 9 tập thơ của nhà thơ dân tộc Tày – Dương Thuấn(5), 14 tập thơ của nhà thơ dân tộc Giáy – Lò Ngân Sủn(6) và 3 tập thơ của nhà thơ dân tộ[r]
Như Calvin cần năng lượng ATPNhưng nếu lỡ không còn ATP nữa Calvin đành lặng lẽ đứng chờ trôngDẫu vẫn biết giữa ta là khoảng cách Em C.A.M còn anh C4 xa xôiKhông dung hòa trong một cá thể đâu em Nhưng tình yêu sẽ mãi xanh màu lục lạpBởi sắc tố của thần chlorphin aAnh mãi nhớ Stroma nơi ta hò[r]
Nguyễn Khoa Điềm thuộc thế hệ nhà thơ thời kì chống Mĩ cứu nước. Thơ ông hấp dẫn bởi sự kết hợp giữa xúc xảm nồng nàn và suy tư sâu lắng của người trí thức về đất nước, con người VN. Trường ca Mặt đường khát vọng được Nguyễn Khoa Điềm hoàn thành ở chiến khu Trị Thiên năm 1971, viết về sự thức tỉnh[r]
Giêng”. Bài thơ là cảnh đêm trăng thơ mộng trên sông nước ở núi rừng Việt Bắc. Ánh trăngtrong “Rằm tháng Giêng” là vầng trăng xuân “lồng lộng” giữa một bầu trời xuân trong trẻo,cao rộng. Đặc biệt, điệp từ “xuân” trong câu thơ “Sông xuân nước lẫn màu trời thêm xuân”được lặp lại ba lần, làm cho[r]