1 KHÁI QUÁT CHUNG VỀ NGHỆ THUẬT SÂN KHẤU CHÈO TRUYỀN THỐNG

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "1 KHÁI QUÁT CHUNG VỀ NGHỆ THUẬT SÂN KHẤU CHÈO TRUYỀN THỐNG":

Thuyết minh về cải lương - nghệ thuật sân khấu truyền thống Nam Bộ Việt Nam

THUYẾT MINH VỀ CẢI LƯƠNG - NGHỆ THUẬT SÂN KHẤU TRUYỀN THỐNG NAM BỘ VIỆT NAM

Người Kinh Bắc tự hào khi nhắc đến dân ca quan họ. Người xứ Huế lại tự hào về những câu Nam ai, Nam bình, những điệu hò mái nhì, mái đẩy man mác. Bài làm Người Kinh Bắc tự hào khi nhắc đến dân ca quan họ. Người xứ Huế lại tự hào về những câu Nam ai, Nam bình, những điệu hò mái nhì, mái đẩy man m[r]

3 Đọc thêm

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM SỬ DỤNG MỘT SỐ HÌNH THỨC NGHỆ THUẬT SÂN KHẤU VÀ TRÒ CHƠI NHẰM TẠO MỘT GIỜ HỌC SINH ĐỘNG Ở BỘ MÔN NGỮ VĂN THCS

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM SỬ DỤNG MỘT SỐ HÌNH THỨC NGHỆ THUẬT SÂN KHẤU VÀ TRÒ CHƠI NHẰM TẠO MỘT GIỜ HỌC SINH ĐỘNG Ở BỘ MÔN NGỮ VĂN THCS

I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, ngành giáo dục không ngừng tìm ra nhiều giải pháp, trong đó đổi mới phương pháp giảng dạy luôn được quan tâm. Trong một giờ học, học sinh đóng vai trò trung tâm, làm sao phát huy được sự tích cực, chủ động của các em thì giờ học mới thành cô[r]

25 Đọc thêm

luận văn thạc sĩ một số khuynh hướng thiết kế nghệ thuật trong chèo

LUẬN VĂN THẠC SĨ MỘT SỐ KHUYNH HƯỚNG THIẾT KẾ NGHỆ THUẬT TRONG CHÈO

1. Lý do chọn đề tài:Chèo là môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc Việt Nam, được sinh ra ở vùng đồng bằng Bắc bộ. Từ những sáng tác dân gian, Chèo đã được ông cha ta bồi đắp, tạo thành một hình thức nghệ thuật sân khấu mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc. Cùng với các thành tố khác như hát, múa, di[r]

95 Đọc thêm

KHAI THÁC CÁC GIÁ TRỊ VĂN HÓA CỦA NGHỆ THUẬT CHÈO CỔ Ở VÙNG ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ VIỆT NAM PHỤC VỤ PHÁT TRIỂN DU LỊCH

KHAI THÁC CÁC GIÁ TRỊ VĂN HÓA CỦA NGHỆ THUẬT CHÈO CỔ Ở VÙNG ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ VIỆT NAM PHỤC VỤ PHÁT TRIỂN DU LỊCH

3.2.6.Phát triển nhân lực trong du lịch Chèo cổ .............................................. 119TIỂU KẾT CHƢƠNG 3 .................................................................................................. 120KẾT LUẬN ..................................................................[r]

14 Đọc thêm

VĂN HỌC VÀ NGHỆ THUẬT DÂN GIAN THẾ KỈ XVI - XVIII

VĂN HỌC VÀ NGHỆ THUẬT DÂN GIAN THẾ KỈ XVI - XVIII

Trong các thế kỉ XVI - XVII, tuy văn học chữ Hán vẫn chiếm ưu thế, nhưng văn học chữ Nôm đã phát triển mạnh hơn trước. Trong các thế kỉ XVI - XVII, tuy văn học chữ Hán vẫn chiếm ưu thế, nhưng văn học chữ Nôm đã phát triển mạnh hơn trước. Thơ Nôm, truyện Nôm xuất hiện ngày càng nhiều. Có truyện Nô[r]

1 Đọc thêm

HÌNH TƯỢNG NGƯỜI LÍNH TRONG KỊCH MÚA VIỆT NAM VỀ ĐỀ TÀI CHIẾN TRANH CÁCH MẠNG QUA HAI VỞ KỊCH MÚA ĐẤT NƯỚC VÀ NHÂN SINH

HÌNH TƯỢNG NGƯỜI LÍNH TRONG KỊCH MÚA VIỆT NAM VỀ ĐỀ TÀI CHIẾN TRANH CÁCH MẠNG QUA HAI VỞ KỊCH MÚA ĐẤT NƯỚC VÀ NHÂN SINH

Luận văn Thạc sĩ Nghệ thuật sân khấu: Hình tượng người lính trong kịch múa Việt Nam về đề tài chiến tranh cách mạng qua hai vở kịch múa Đất nước và Nhân sinh tìm hiểu về những vấn đề lý luận và thực tiễn của hình tượng người lính trong kịch múa Việt Nam; hình tượng người lính trong hai tác phẩm kịch[r]

117 Đọc thêm

Phân tích khổ 2 của bài thơ Nói với con

PHÂN TÍCH KHỔ 2 CỦA BÀI THƠ NÓI VỚI CON

1. Mở bài: Giới thiệu tác giả, tác phẩm
_ Khái quát nội dung và nghệ thuật: Bằng cách nói mộc mạc của người dân miền núi, Y Phương giúp con cảm nhận được nét đẹp và sức sống mãnh liệt, bền bỉ của quê hương mình, qua đó bày tỏ niềm mong mỏi con khôn lớn, trưởng thành tiếp bước cha anh làm rạng rỡ[r]

4 Đọc thêm

KHÁI QUÁT CHUNG VỀ TÂY NGUYÊN

KHÁI QUÁT CHUNG VỀ TÂY NGUYÊN

Vùng Tây Nguyên bao gồm các tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đăk Nông và Lâm Đồng. Vùng Tây Nguyên bao gồm các tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đăk Nông và Lâm Đồng; diện tích tự nhiên gần 54,7 nghìn km2, số dân gần 4,9 triệu người, chiếm 16,5% diện tích và 5,8% số dân cả nước (năm 2006). Đây là vùng duy nhất ở nư[r]

1 Đọc thêm

Hướng dẫn soạn bài : Khái quát văn học dân gian Việt Nam

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI : KHÁI QUÁT VĂN HỌC DÂN GIAN VIỆT NAM

I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Về khái niệm văn học dân gian Văn học dân gian là những tác phẩm nghệ thuật ngôn từ truyền miệng được tập thể sáng tạo, nhằm mục đích phục vụ trực tiếp cho những sinh hoạt khác nhau trong đời sống cộng đồng. 2. Các đặc trưng cơ bản của văn học dân gian - Văn học dân gia[r]

3 Đọc thêm

NGHỆ THUẬT CHÈO TRONG VĂN HỌC DÂN GIAN

NGHỆ THUẬT CHÈO TRONG VĂN HỌC DÂN GIAN

I.2.4 Nhạc cụ:Chèo sử dụng tối thiểu là ba loại nhạc cụ dây là: đàn nguyệt, đàn nhị vàđàn bầu đồng thời them cả sáo nữa. Ngoài ra, các nhạc công còn sử sụngthêm trống và chũm chọe. Bộ gõ nếu đầy đủ thì có trống cái, trống con,trống cơm, thanh la, mõ. Trống con dùng để giữ nhịp cho hát, cho mú[r]

10 Đọc thêm

BẢO HỘ TÁC PHẨM VĂN HỌC NGHỆ THUẬT DÂN GIAN THEO PHÁP LUẬT QUỐC TẾ

BẢO HỘ TÁC PHẨM VĂN HỌC NGHỆ THUẬT DÂN GIAN THEO PHÁP LUẬT QUỐC TẾ

LỜI MỞ ĐẦU 5
Chương 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ BẢO HỘ TÁC PHẨM VĂN HỌC, NGHỆ THUẬT DÂN GIAN 6
1.1 KHÁI QUÁT CHUNG VỀ BẢO HỘ QUYỀN TÁC GIẢ 6
1.1.1 Khái niệm quyền tác giả 6
1.1.2 Điều kiện bảo hộ quyền tác giả 7
1.1.3 Nội dung quyền tác giả 8
1.2 KHÁI QUÁT CHUNG VỀ BẢO HỘ QUYỀN TÁC GIẢ ĐỐI VỚI TÁC P[r]

29 Đọc thêm

luận văn thạc sĩ Xử lý không gian, thời gian sân khấu truyền thống vào kịch nói

LUẬN VĂN THẠC SĨ XỬ LÝ KHÔNG GIAN, THỜI GIAN SÂN KHẤU TRUYỀN THỐNG VÀO KỊCH NÓI

1. Lý do chọn đề tài:Cùng với sự kiện xung đột hành động, không gian và thời gian là một trong những yếu tố mang tính đặc thù của kịch. Đối với các thành phần sáng tạo một vở diễn sân khấu thì không gian và thời gian là cửa ải để họ mở ra sự khám phá, sáng tạo nhằm xây dựng những cảnh diễn, hình t[r]

85 Đọc thêm

HÃY NÊU NHỮNG THÀNH TỰU CHỦ YẾU VỀ VĂN HOÁ, GIÁO DỤC CỦA ĐẠI VIỆT THỜI LÊ SƠ

HÃY NÊU NHỮNG THÀNH TỰU CHỦ YẾU VỀ VĂN HOÁ, GIÁO DỤC CỦA ĐẠI VIỆT THỜI LÊ SƠ

- Vua Lê Thái Tổ cho dựng lại Quốc tử giám ờ kinh đô Thăng Long. Ở các đạo, phủ đều có trường công, hằng năm mở khoa thi để tuyển chọn quan lại. Đa số dân đều có thể đi học, trừ kẻ phạm tội và làm nghề ca hát. * Giáo dục và khoa cử- Vua Lê Thái Tổ cho dựng lại Quốc tử giám ờ kinh đô Thăng Long. Ở[r]

1 Đọc thêm

CHỨNG MINH SỰ PHONG PHÚ CỦA NGHỆ THUẬT VIỆT NAM Ở CÁC THẾ KỈ XVI - XVIII.

CHỨNG MINH SỰ PHONG PHÚ CỦA NGHỆ THUẬT VIỆT NAM Ở CÁC THẾ KỈ XVI - XVIII.

Ở các thế kỉ XVI – XVIII, nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc tiếp tục phát triển với các công trình có giá trị. Ở các thế kỉ XVI – XVIII, nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc tiếp tục phát triển với các công trình có giá trị như chùa Thiên Mụ (Thừa Thiên - Huế), tượng Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay[r]

1 Đọc thêm

VĂN HỌC, KHOA HỌC NGHỆ THUẬT THỜI LÊ SƠ

VĂN HỌC, KHOA HỌC NGHỆ THUẬT THỜI LÊ SƠ

Văn học chữ Hán phát triển và tiếp tục chiếm ưu thế, có hàng loạt tập văn, thơ nổi tiếng. Văn học chữ Nôm giữ một vị trí quan trọng. Văn học chữ Hán phát triển và tiếp tục chiếm ưu thế, có hàng loạt tập văn, thơ nổi tiếng. Văn học chữ Nôm giữ một vị trí quan trọng.Văn thơ thời Lê sơ có nội dung y[r]

1 Đọc thêm

NGHỆ THUẬT CUỐI THẾ KỈ XVIII - NỬA ĐẦU THẾ KỈ XIX

NGHỆ THUẬT CUỐI THẾ KỈ XVIII - NỬA ĐẦU THẾ KỈ XIX

Văn nghệ dân gian phát triển phong phú. Nghệ thuật sân khấu, tuồng, chèo phổ biến khắp nơi, nhất là vào các dịp hội làng. Ở miền xuôi, có các làn điệu quan họ, trống quân, hát lí, hát dặm, hát tuồng Văn nghệ dân gian phát triển phong phú. Nghệ thuật sân khấu, tuồng, chèo phổ biến khắp nơi, nhất l[r]

1 Đọc thêm

HÃY NHẬN XÉT VỀ ĐỜI SỐNG VĂN HOÁ CỦA NHÂN DÂN THỜI LÝ, TRẦN, LÊ.

HÃY NHẬN XÉT VỀ ĐỜI SỐNG VĂN HOÁ CỦA NHÂN DÂN THỜI LÝ, TRẦN, LÊ.

Nghệ thuật sân khấu như chèo, tuồng, ra đời từ sớm và ngày càng phát triển. Nghệ thuật sân khấu như chèo, tuồng, ra đời từ sớm và ngày càng phát triển. Múa rối nước là một nghệ thuật đặc sắc, phát triển từ thời Lý. Văn bia Sùng Thiện diên linh (ở Hà Nam, khắc năm 1121) viết: “Hàng nghìn chiếc thu[r]

1 Đọc thêm

XÚY VÂN GIẢ DẠI

XÚY VÂN GIẢ DẠI

Gợi dẫn

1. Thể loại

Chèo là một thể loại sân khấu dân gian đặc sắc, sản phẩm của nông thôn đồng bằng Bắc Bộ. Một chiếu chèo giữa sân đình với những diễn viên ban ngày xắn quần cày ruộng, đêm về trên chiếu chèo trở thành những Thị Mầu, Thị Kính, Xuý Vân, Trần Phương… như một sinh hoạt văn hoá[r]

4 Đọc thêm

HÃY TRÌNH BÀY SỰ PHÁT TRIỂN PHONG PHÚ VÀ ĐA DẠNG CỦA NHỮNG LOẠI HÌNH NGHỆ THUẬT DÂN GIAN Ở NƯỚC TA VÀO CÁC THẾ KỈ XVII - XVIII.

HÃY TRÌNH BÀY SỰ PHÁT TRIỂN PHONG PHÚ VÀ ĐA DẠNG CỦA NHỮNG LOẠI HÌNH NGHỆ THUẬT DÂN GIAN Ở NƯỚC TA VÀO CÁC THẾ KỈ XVII - XVIII.

Điểm nổi bật ở các thế kỉ này là sự phục hồi và phát triển của nghệ thuật dân gian. Nhiều khách nước ngoài đến nước ta thế kỉ XVII còn được xem biểu diễn múa trên dây, múa đèn và các trò ảo thuật. Điểm nổi bật ở các thế kỉ này là sự phục hồi và phát triển của nghệ thuật dân gian. Nhiều khách nước[r]

1 Đọc thêm

Cảm nhận của em về đoạn trích “Nỗi oan hại chồng”

CẢM NHẬN CỦA EM VỀ ĐOẠN TRÍCH “NỖI OAN HẠI CHỒNG”

Bài làm Trong văn học nghệ thuật, chèo là một thể loại truyền thống của dân tộc. Vở chèo “Quan âm thị kính” là một tiêu biểu, nổi bật trong nghệ thuật chèo. Phần một của vở chèo nói lên sự oan thảm của Thị Kính. Bằng một tình huống cụ thể mà sinh động, vở chèo đã khá thành công bởi sức thuyết phục[r]

1 Đọc thêm