Mỹ thuật Việt Nam chưa có tranh lịch sử Lịch sử Mỹ thuật hiện đại Việt Nam chưa có thể loại tranh lịch sử, chúng ta chưa có cơ sở đào tạo thể loại này, nhất là chưa hội đủ tư liệu lịch sử: vốn sống, vốn hiểu biết, vốn nghệ thuật về lịch sử<[r]
qua đó con người gửi gắm ý niệm về cái đẹp và ước vọng về một cuộc sống an nhàn sung túc, phúc-lộc-thọ trường. Nghệ thuật này lúc thịnh lúc suy, biến đổi theo thời cuộc, có khi thất truyền hẳn như trong chiến tranh, hay trong các phong trào đô thị hoá, hiện đại hoá ngày nay. Song bản tính dân gian,[r]
hành mà). Biết thế, Trọng Tường bảo sao anh không giải thích cho họ hiểu, thì ông lắc đầu : Muốn hiểu nghệ thuật thì phải được giáo dục, phải học chứ giải thích qua loa sao nổi! Bức sơn mài làm xong, tỉnh hỏi giá, ông nói giá ba nghìn đồng. Một cán bộ tỉnh tham mưu cho lãnh đạo : Ba nghìn là giá chi[r]
ngoài. Họ thường chỉ chú ý đến nước Tàu từ thời "Tần - Hán " trở về sau mà quên hẳn rằng trước đời Tần "Không có đế quốc Tàu nào cả , chỉ có nhiều nước nhỏ, vào khoảng thế kỷ thứ V trước Công nguyên, với Tứ cường: Tề - Tần - Sở - Việt, trong đó có lúc Việt mạnh nhất Trung Hoa trước đời Tần Thuỷ Hoàn[r]
81,281,23615,445,530 Nhật bản là một quốc gia tiên tiến. Người Nhật không ngừng phấn đấu để trở nên hoàn hảo để trở thành người thứ nhất và đạt được những thứ tốt nhất. Nguyên nhân của thành công đó một phần nằm trong tính cách người Nhật nảy sinh và hình thành qua những thử thách cam go của cả tự n[r]
phẩm có nội dung về chủ đề lịch sử, bản thân nó phải dựa trên cứ liệu có thật trong xã hội và từ cứ liệu ấy mà nghệ sĩ mới sáng tạo thành tác phẩm có giá trị nội dung tư tưởng đích thực. “Có tích thì mới có trò” là có nghĩa như vậy. Những tác phẩm tranh tượng mang tính dân gian huyền thoại đề[r]
1957_1960: trụ sở phái đoàn Ba Lan của Uỷ ban Quốc tế giám sát việc thực hiện hiệp định Gienève .sát việc thực hiện hiệp định Gienève .1960_1962: nơi làm việc của các chuyên gia Liên Xô.1960_1962: nơi làm việc của các chuyên gia Liên Xô.Sau năm 1962, sửa sang thành nơi sưu tập, trưng bày và lưu Sa[r]
có thể hiểu thêm nhữn quan niệm người việt cổ về cuộc sống sau khi chết của con người. Trong ngôi mộ chúng ta đã tìm được nhiều xương sọ và các xương khác được tô màu đỏ cùng các vật dụng, công cụ lao động. Điều đó cho thấy trong tư duy của người Nguyên Thuỷ đã hình thành quan niệm về một thế giới k[r]
TƯỢNG PHẬT BÀ NGHÌN MẮT NGHÌN TAY, ĐỈNH CAO NHÂN VĂN VÀ MỸ THUẬT VIỆT NAM Tượng Phật bà Quan Âm Nghìn mắt Nghìn tay tại chùa Bút Tháp (Bắc Ninh), Tk XVII Nhìn lại lịch sử Phật giáo ở nước ta thấy rằng, đạo Phật đã du nhập vào Việt Nam rất sớm từ đầu Công nguyên, do tư t[r]
nước hồ ao như tấm gương soi lớn phản chiếu cảnh vật, nhân đôi chiều cao công trình Tất cả hợp thành hoà sắc bức tranh làng quê thân thuộc, êm đềm, đầy chất trữ tình: “Qua đình ngả nón trông đình Đình bao nhiêu ngói thương mình bấy nhiêu” “Làng ta phong cảnh hữu tình Con sông uốn khúc như hình con l[r]
nhau ra sao khi ông làm nghề? Phan Cẩm Thượng và Nora Taylor đều đã viết rằng trong tôi có hai người khác nhau, đôi khi cãi nhau. Tôi cũng thấy mình “viết một đằng, vẽ một nẻo”, sáng tác và nghiên cứu là hai hình thái ý thức (về mình và về thế giới) khác nhau, hai cách khác nhau để nội quán và ngoạ[r]
BIENNALE MỸ THUẬT TRẺ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH Nhằm mục đích chào mừng Đại Hội Đại Biểu toàn quốc Hội Mỹ Thuật Việt Nam lần thứ VII, sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội vào giữa tháng 12.2009, đồng thời chào mừng Đại Hội Hội Mỹ Thuật Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VI sẽ diễn r[r]
TS. Nguyễn Lệ Nhung 09125819975. Yêu cầu đối với môn học- Các bài tập phải được nộp đúng hạn. Nếu nộp không đúng hạn sẽ bị trừ điểm (trừ 1 điểm nếu nộp muộn từ 1 – 2 ngày; trừ 2 điểm nếu nộp muộn từ 3 - 4 ngày trở lên; không thu bài nếu quá 5 ngày)- Thiếu một điểm thành phần (bài tập, bài kiểm tra[r]
ĐẸP ĐỂ BAY CAO HAY LÀ CÂU CHUYỆN VỀ 20 NĂM PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ XUÂT BẢN MỸ THUẬT Phóng viên (PV): Anh Quang Việt có suy nghĩ gì về lý do ra đời của Nhà xuất bản Mỹ thuật? Quang Việt (QV): Người ta có thể nhận thức về mọi hiện tượng xuất hiện trong đời sống nghệ thuật từ nhu cầu và bả[r]
Tiểu Bạch được kết nạp vào Hội Mỹ thuật Việt Nam năm 1977. Họa sĩ Nguyễn Lương Tiểu Bạch đã được Nhà nước cử đi làm thực tập sinh mỹ thuật tại Tiệp Khắc (nay thuộc Cộng hòa Séc) từ năm 1983 đến năm 1984. Trở về nước anh tiếp tục làm công tác giảng dạy. Do nhiệt huyết trong công[r]
thì Tạp chí là người bạn đồng hành chia xẻ, trao đổi, tâm tình hướng về cái đẹp nhân văn chân - thiện - mỹ Việt Nam và mỹ thuật thế giới. Ngoài số chuyên đề Mỹ thuật, Tạp chí cũng đã từng xuất bản những ấn phẩm như: Mỹ thuật Thời nay, Thời trang, Mỹ thuật cười, và[r]
TRƯỜNG TRUNG CẤP MAI LĨNH ĐỀ THI TỐT NGHIỆP TIN HỌC BQUẢNG TRỊ Lớp: K1B01Khoá ngày……tháng ….năm 2010Đề chính thức Thời gian làm bài: 90 phútHọ tên học viên:.................................................Ngày sinh........................Điểm: ……A. PHẦN WORDAnh (chị) hãy soạn thảo văn bản theo mẫu s[r]
Những năm 1939-1945 ông dạy tại trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương và từ sau Cách mạng tháng Tám, ông là Hiệu trưởng trường Mỹ thuật đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.. Học tr[r]
Một cách tiếp cận về lịch sử văn hoá Việt Nam GS. TS. NGÔ ĐỨC THỊNH(Viện Nghiên cứu văn hoá) Thực tại và lịch sử bao giờ cũng có một khoảng cách. Đó là khoảng cách giữa cái hiện thực và cái phản ánh hiện thực ấy. Các nhà sử học luôn luôn có tham vọng rút ngắn cái khoảng cách ấy[r]
những người đồng nghiệp với nhau, thậm chí hơn nữa, sự "tạo thành" một họa sĩ, nhiều khi cũng ở "vỉa hè" (chữ "vỉa hè" đặt trong ngoặc kép có ý nghĩa mở rộng, chỉ cung cách không "chính thức", chỉ mối quan hệ mang tính chất thù tạc ) Trước hết, nói chuyện phê bình. Phê bình trên các diễn đàn công[r]