Thiện Hòa đã dùng hai chữ Hằng thuận để gọi tên cho “lễ thành hôn trước cửa chùa”. Cầu nối giữa Đạo và Đời Hiện nay, rất nhiều đôi nam nữ Phật tử hoặc chưa là Phật tử tổ chức đám cưới ở chùa vì ý nghĩa thiêng liêng mà có lẽ chỉ tổ chức ở chùa mới có. Trước khi tổ chức, cô[r]
Rộn ràng sắc màu lễ hội Xên Bản Xên Bản- một trong những lễ hội quan trọng nhất của người Thái trắng, thường tổ chức vào đầu năm mới. NTNN xin giới thiệu chùm ảnh về lễ hội Xên Bản ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La). Lễ Xên Bản cúng tạ ơn những người sáng lập bản, các vị thần linh phù h[r]
gia đình được mạnh khỏe, hạnh phúc; thỉnh chư thiên, mời các vị sư đọc kinh cầu an, để tế các vị thần bảo vệ đất đai và làm lễ gọi hồn lúa để cầu cho mùa màng được bội thu; cuối cùng là nghi thức thả đèn gió để mong ước nhiều điều may mắn, suôn sẻ, an vui đế[r]
Sau lễ thành phục, trước lễ an táng phải làm gì? Thời nay đơn giản, để giữ vệ sinh không nên để quá 24 giờ. Thời xưa, có những nhà giàu sang để năm bảy hôm trong nhà, chờ con cháu về đông đủ, để họ hàng, làng xã, hàng tổng hàng huyện đến phúng viếng; để dựng rạp trước sân, dựng[r]
danh như cầu Đông, cầu Dền. Rất có thể 1000 nãm trước, khi Lý Công Uẩn dời đô từ Hoa Lư về Thãng Long, những người dân cố đô xưa đã theo vua Lý về đất rồng bay mang theo những tên đất tên làng cũ. Bức chạm đá cầu Đông, cầu Dền được những người nghệ nhân ân cần khắc ghi cả tên gọi để lư[r]
thi công trong 18 tháng. Lễ cúng dường được tổ chức vào ngày 06-7-2005 (01 tháng 6 năm At Dậu). Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục : Quả cầu Như Ý lớn nhất Việt Nam. Sau ngôi chính điện có tôn trí pho tượng Tổ Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ quý dáng hương ở Nam Mỹ được gia đình Phậ[r]
cùng các tín đồ tổ chức lễ Trà tỳ (tức lễ thiêu hài cốt đưa tro vào bảo pháp) tại chùa Tuyên Linh. Thời KCCP, chùa Tuyên Linh là cơ sở nuôi giấu cán bộ cách mạng. Trong những năm trước Đồng khởi, trong thế kìm kẹp khắc nghiệt của Mỹ, Diệm, vùng Tân Hương - Minh Đức, nơi[r]
Học sinh tranh luận, chất vấn thầy giáo không bị xem là vô lễ. Một thầy giáo hiện đại là người biết “lấy học sinh làm trung tâm”. Mọi thành phần xã hội đều đối xử bình đẳng nhautheo đúng những phép tắc được quy định trong pháp luật. Tôn trọng luật pháp tức là tôn trọng chữ lễ. Trong x[r]
cư.Hà Nội là Thủ đô, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá của nước ta từngàn xưa cho tới ngày nay. Đồng thời Hà Nội cũng là trung tâm Phật giáo lớnmang tính đặc thù Việt Nam từ truyền thống tới hiện đại. Hà Nội đang diễn ramột quá trình đô thị hoá mạnh mẽ để hòa nhịp vào nền kinh tế thị trường.[r]
rõ ràng để đảm bảo chất lượng. Có một loại do Hội chữ thập đỏ Uông Bí làm rất có tínnhiệm mà dùng được ngay, nếu muốn mua số lượng nhiều hoặc yên tâm về chất lượng,bạn nên mua ở Ga 2 Cáp treo là điểm bán chính thức của hội chữ thập đỏ.VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí[r]
Quần thể di tích đình, chùa Hà ở Hà Nội Đình, chùa Hà nằm bên con phố nhỏ mang tên phố Chùa Hà, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là quần thể di tích đẹp của thủ đô, thu hút nhiều du khách thập phương thường xuyên thăm viếng. Quang cảnh chùa Hà Chùa Hà tên[r]
đề kiểm tra học kì 2Môn: GDCD 7 Thời gian 45 Phần I: trắc nghiệm khách quanCâu 1 ( 2 điểm). Khoanh tròn vào chữ cái trớc đáp án đúng:1.Hành vi thể hiện sự tôn trọng quyền tự do tín ngỡng và tôn giáo của ngời khác là:a. Mỉa mai ngời hay đi lễ chùa.b. Tôn trọng những nơi thờ tự của các t[r]
trổ trên đá. Đó là phong cảnh thiên nhiên chim muông, hoa lá, đặc biệt là rồng. Theo một số nhà nghiên cứu thì một số hiện vật bằng đá, gạch đất nung trang trí có hình vẽ rồng phần lớn là kiến trúc nghệ thuật rồng có niên đại vào thời Lý Trần. Con rồng không chỉ là biểu tượng văn hóa quý trong di sả[r]
phủ thờ Mẫu, nhà tổ… được sắp xếp một cách hài hòa. Nhiều tác phẩm chạm khắc gỗ tinh vi với các đề tài như Ngũ phúc, Tứ linh, Tùng mã, Mai điểu… trên các cột và các vì kèo. Đi giữa những tòa nhà, chạm tay vào từng đường nét chạm khắc ta như cảm nhận được sự mênh mang của không gian thanh tịch[r]
đề kiểm tra học kì 2Môn: GDCD 7 Thời gian 45 Phần I: trắc nghiệm khách quanCâu 1 ( 2 điểm). Khoanh tròn vào chữ cái trớc đáp án đúng:1.Hành vi thể hiện sự tôn trọng quyền tự do tín ngỡng và tôn giáo của ngời khác là:a. Mỉa mai ngời hay đi lễ chùa.b. Tôn trọng những nơi thờ tự của các t[r]
đề kiểm tra học kì 2Môn: GDCD 7 Thời gian 45 Phần I: trắc nghiệm khách quanCâu 1 ( 2 điểm). Khoanh tròn vào chữ cái trớc đáp án đúng:1.Hành vi thể hiện sự tôn trọng quyền tự do tín ngỡng và tôn giáo của ngời khác là:a. Mỉa mai ngời hay đi lễ chùa.b. Tôn trọng những nơi thờ tự của các t[r]
đề kiểm tra học kì 2Môn: GDCD 7 Thời gian 45 Phần I: trắc nghiệm khách quanCâu 1 ( 2 điểm). Khoanh tròn vào chữ cái trớc đáp án đúng:1.Hành vi thể hiện sự tôn trọng quyền tự do tín ngỡng và tôn giáo của ngời khác là:a. Mỉa mai ngời hay đi lễ chùa.b. Tôn trọng những nơi thờ tự của các t[r]
Phần I: trắc nghiệm khách quanCâu 1 ( 2 điểm). Khoanh tròn vào chữ cái trớc đáp án đúng:1.Hành vi thể hiện sự tôn trọng quyền tự do tín ngỡng và tôn giáo của ngời khác là:a. Mỉa mai ngời hay đi lễ chùa.b. Tôn trọng những nơi thờ tự của các tín ngỡng, tôn giáo.c. Chia rẽ ngời theo đạo p[r]
Dân tộc Chu Ru Tên dân tộc: Chu Ru (Cho Ru, Ru). Dân số:14.978 người (năm 1999). Ðịa bàn cư trú: Phần lớn ở Ðơn Dương (Lâm Ðồng), số ít ở Bình Thuận. Phong tục tập quán: Thờ cúng tổ tiên và chỉ cúng ngoài nghĩa địa. Thờ nhiều thần liên quan đến các nghi lễ nông nghiệp. Sống định canh định cư. Một[r]
Phần I: trắc nghiệm khách quanCâu 1 ( 2 điểm). Khoanh tròn vào chữ cái trớc đáp án đúng:1.Hành vi thể hiện sự tôn trọng quyền tự do tín ngỡng và tôn giáo của ngời khác là:a. Mỉa mai ngời hay đi lễ chùa.b. Tôn trọng những nơi thờ tự của các tín ngỡng, tôn giáo.c. Chia rẽ ngời theo đạo p[r]