nhau (cơ chế tư tưởng) để nhân loại hoá thơ mình. Đó là sự giống nhau ở họ. Cònsự khác nhau, trước hết và chủ yếu, là ở sự khác nhau giữa Phật giáo và ThiênChúa giáo coi trọng cá nhân nhìn con người như một cá nhân là do việc xưng tộibuộc nó phải đánh giá, phán xét tâm hồn, hành vi con người một các[r]
Các nhà quản trị cấp cao cần có tư duy chiến lược để giải quyết các vấn đề chính sách, hoạch định chiến lược và đối phó với những tình huống bất trắc có thể tác động mạnh đến sự tồn tại [r]
1. So sánh cảm giác và tri giác, tư duy và tưởng tượng So sánh tư duy và tưởng tượng 1. So sánh cảm giác và tri giác, tư duy và tưởng tượng So sánh tư duy và tưởng tượng 1. So sánh cảm giác và tri giác, tư duy và tưởng tượng So sánh tư duy và tưởng tượng 1. So sánh cảm giác và tri giác, tư duy và tư[r]
Lối tiếp cận của Mặc Tử vào đạo đức học có chỗ tương đồng với tình yêu tự hiến mang bản sắc Kitô giáo, ở điểm cống hiến cho mọi người một cách bình đẳng, trên căn bản rằng ta nên yêu thương người khác như yêu thương mình vậy. Cũng thế, hẳn chúng ta có thể gọi lý thuyết đạo đức học của Mặc
hơn cả là dưới triều đại hán và Tống, gắn liền với tên tuổi của các bậc danh Nho như Đổng Trọng Thư (thời Hán), Chu Đôn Di, Trương Tải, Trình Hạo, Trình DI (thời Tống). 2-ý nghĩa phương pháp luận - Trong bối cảnh nước Trung Quốc thời Xuân Thu, một xã hội loạn lạc, cha không ra cha, con không ra con,[r]
dùng trong trường hợp người xin đoán cần lấy những quyết định quan trọng trong mộtnăm nào đó.Khoa này cũng dùng cát cát thần và hung sát tương tự trong Tử vi và Bốc phệ (bói Dịch)để giải đoán vận mệnh. Nhưng bọn thuật sĩ đã tạo ra quá nhiều thần sát để hù dọanhững người mê tín đặng thủ lợi, đến nỗi[r]
KHỔNG TỬTam thập nhi lập; (三十而立) Tứ thập nhi bất hoặc; (四十而不惑) Ngũ thập nhi tri thiên mệnh; (五十而知天命) Lục thập nhi nhĩ thuận; (六十而耳順) Thất thập nhi tòng tâm dục bất du củ. (七十而從心欲,不踰矩) (Luận Ngữ) Khổng Tử tên là Khâu, tự là Trọng Ni 仲尼, sinh ngày 27 tháng 8 năm 551 trư[r]
_THỨ TƯ,_ dân trong quan niệm của Khổng Mạnh không chỉ là những người bị sai khiến, những người không làm quan, là thần dân trăm họ, mà _dân còn là người nói _ _chung._ Quan niệm này có [r]
để thi hành.Chủ trương về chính trị của Mạnh Tử thật vô cùng mới mẻ và táo bạo, nhưng rất hợp lý, làm chonhững người chủ trương quân chủ thời đó không thể nào bắt bẻ được. Có thể đây là lý thuyết khởi đầuđể hình thành chế độ quân chủ lập hiến sau này.Tóm lại, bộ sách Mạnh Tử<[r]
lịch sử Việt nam.Nguyễn Trãi trong "Bình Ngôđại cáo" đã viết:"Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân", và"Lấy đại nghĩa để thắng hung tànĐem chí nhân để thay cường bạo".Đảng ta thực hiện đường lối lấy dân làm gốc với khẩu hiệu: "Dân giàu,nước mạnh" và "Chúng ta không sợ thiếu, chỉ sợ không công bằng".[r]
Nhóm 2: Theo dõi sự việc 4, cho biết ở sự việc này người mẹ đã làm gì? Mục đích của việc làm đó? Có ý kiến cho rằng: Đó là việc nuông chiều con quá đáng. Ý kiến của em?=> Người mẹ nhận ra sai lầm, hối hận và sửa sai để giữ lời hứa với con -> giáo dục con đức tính trung thực, thật thà,[r]
Bài viết góp phần nhận thức rõ hơn nội dung tư tưởng về đạo đức người cầm quyền của Mạnh Tử và rút ra những bài học thiết thực nhằm nâng cao năng lực và đạo đức cho đội ngũ cán bộ quản lí ở nước ta hiện nay.
ven đê. Ở Hạ Hoà (Phú Thọ) nó được trồng thành đám. - Thế giới: Mạnh tông phân bố ở Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ, Myanmar, lndonesia, Philippin. Về nguồn gốc, nhiều người cho mạnh tông có nguồn gốc từ vùng Đông Nam Á. Việt Nam có thể là quê hương của mạnh tông vì[r]
- Nguyờn tử hay phõn tử cú kớch thước rất nhỏ và giữa chỳng cú khoảng cỏch - Cỏc nguyờn tử, phõn tử chuyển động hỗn độn khụng ngừng - Nhiệt độ của vật càng cao thỡ cỏc nguyờn tử, phõn tử[r]
gương mẫu. Đi học, được giáo dụ trong môi trường tốt, gặp bạn tốt. Ra ngòai xã hội biết được điều xấu mà tránh thì ngừoi đó làm sao có thể xấu được Trong trường học chúng ta luôn có phong trào “Đôi bạn cùng tiến” gồm 1 bạn giỏi kèm 1 bạn yếu, cốt là để bạn yếu đó sẽ ảnh hưởung từ ngừoi bạn tốt mà họ[r]
Theo tài liệu cổ, thỏ ty tử có vị ngọt, cay, tính ấm, có tác dụng bổ can thận, ích tinh tủy, bổ trung, ích khí, mạnh gân xương.. Thường được dùng để chữa các bệnh liệt dương, di tinh, lư[r]
ngọt, tính bình. Có tác dụng bổ tỳ, dưỡng tâm, sáp trường, cố tinh. Thường dùng để chữa di mộng tinh, tỳ hư tiết tả, băng lậu đới hạ 3- Sa xàng tử (Clidium monnieri L. Cuss). Theo tài liệu cổ, sà xàng tử có vị cay đắng, tính bình, hơi có độc. Có tác dụng cường dương, ích thận, khử phon[r]
Thường do cơ chế ct mạnh hay có tổn thương phối hợp như CT ngực, bụng, tiết niệu sinh dục… Thường mất nhiều máu, dễ gây biến chứng sốc- tử TRANG 4 PHÂN LOẠI CÁC GÃY KHUNG CHẬU 1/- [r]