CH ƯƠ NG 8 Các l ệ nh m ộ t bít và l ậ p trình 8.1 L ậ p trình v ớ i các l ệ nh m ộ t bít. Trong h ầ u h ế t các b ộ vi x ử lý (BVXL) thì d ữ li ệ u đượ c truy c ậ p theo t ừ ng byte. Trong các b ộ vi x ử lýnh đị a ch ỉ theo byte này thì các n ộ i dung c ủ a m ộ t thanh ghi, b ộ nh[r]
10.3.3.5 Các bít TI và RI. Các bít ng ắ t truy ề n TI và ng ắ t thu RI là các bít D1 và D0 c ủ a thanh ghi SCON. Các bít này là c ự c k ỳ quan tr ọ ng c ủ a thanh ghi SCON. Khi 8051 k ế t thúc truy ề n m ộ t ký t ự 8 bít thì nó b ậ t TI để báo r ằ ng nó s ẵ n sàng truy ề n m ộ t byt[r]
3. Lắp chíp nhớ trở lại để cắm trên hệ thống. Từ các bước trên đây ta thấy cũng như các thiết bị đốt EPROM thì cũng có các thiết bị xoá EPROM khác nhau. Và tất cả các kiểu bộ nhớ UV – EPROM đều có một nhược điểm chính là không thể được lập trình trực tiếp trên bảng mạch của hệ thống. Do[r]
2. Chân RD ( đọ c): Đ ây là m ộ t tín hi ệ u đầ u vào đượ c tích c ự c m ứ c th ấ p. Các b ộ ADC chuy ể n đổ i đầ u vào t ươ ng t ự thành s ố nh ị phân t ươ ng đươ ng v ớ i nó và gi ữ nó trong m ộ t thanh ghi trong. RD đượ c s ử d ụ ng để nh ậ n d ữ li ệ u đượ c chuy ể n[r]
Trong chương 9 chúng ta đã nói rằng cờ bộ định thời TF được đặt lên cao khi bộ định thời đạt giá trị cực đại và quay về 0 (Roll - over). Trong chương trình này chúng ta cũng chỉ ra cách hiển thị cờ TF bằng lệnh “JNB TF, đích”. Khi thăm dò cờ TF thì ta phải đợi cho đến khi cờ TF được bật[r]
-127 0111 1111 FE 6.3.2 Vấn đề tràn trong các phép toán với số có dấu. Khi sử dụng các số có dấu xuất hiện một vấn đề rất nghiêm trọng mà phải được sử lý. Đó là vấn đề tràn, 8051 báo có lỗi bằng cách thiết lập cờ tràn OV nhưng trách nhiệm của lập trình viên là phải cẩn thận[r]
2. Sau khi TL và TH được nạp một giá trị khởi tạo 16 bít thì bộ định thời phải được khởi động. Điều này được thực hiện bởi “SETB TR0” đối với Timer 0 và “SETB TR1” đối với Timer1. 3. Sau khi bộ định thời được khởi động, nó bắt đầu đếm lên. Nó đếm lên cho đến khi đạt được giới hạn FFFFH[r]
Ch ươ ng trình 2.2: T ệ p li ệ t kê. 2.4 B ộ đế m ch ươ ng trình và không gian ROM trong 8051. 2.4.1 Bộ đếm chương trình trong 8051. M ộ t thanh ghi quan tr ọ ng khác trong 8051 là b ộ đế m ch ươ ng trình . B ộ đế m ch ươ ng trình ch ỉ đế m đị a ch ỉ c ủ a l ệ nh k ế t[r]
M ộ t ứ ng d ụ ng r ộ ng rãi khác c ủ a b ộ x ử lý là ch ọ n các bit c ủ a m ộ t toán h ạ ng. Ví d ụ để ch ọ n 2 bit c ủ a thnh ghi A ta có th ể s ử d ụ ng mã sau. Mã này ép bit D2 c ủ a thanh ghi A chuy ể n sang giá tr ị ngh ị ch đả o, còn các bit khác không thay đổ i. XRL A,[r]
0 CF = 0 (bước 3) Các cờ sẽ được thiết lập như sau: CY = 0, AC = 0 và lập trình viên phải được nhìn đến cờ nhớ để xác định xem kết quả là âm hay dương. Nếu sau khi thực hiện SUBB mà CY = 0 thì kết quả là dương. Nếu CY = 1 thì kết quả âm và đích có giá trị bù 2 của kết qu[r]
TRANG 1 LẬP TRÌNH JAVA CƠ BẢN LẬP TRÌNH JAVA CƠ BẢN CHƯƠNG 1 GIỚI THIỆU LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG L Ê Tân TRANG 2 TÀI LIỆU THAM KHẢO TÀI LIỆU THAM KHẢO Giáo trình “Lập trình Java cơ bả[r]
1.1 Tổng quan về lập trình hướng đối tượng Nhược điểm của Lập trình cấu trúc: • Khi độ phức tạp của một chương trình tăng lên, sự phụ thuộc của nó vào các kiểu dữ liệu cơ bản cũng tăng theo • Khi có sự thay đổi trong các dữ liệu này, cần thực hiện
Chương này giới thiệu về lập trình hợp ngữ của họ vi điều khiển 8051. Nội dung trình bày trong chương này gồm có: Tập lệnh bên trong vđk 8051; cách sử dụng các lệnh ASM trên 8051; cách sử dụng các cấu trúc, các dữ liệu, hàm ASM; viết các chương trình đơn giản trên 8051. Mời các bạn cùng tham khảo.
1) B ắ t đầ u b ằ ng m ộ t s ơ đồ kh ố i đơ n gi ả n nh ấ t 2) M ỗ i hình ch ữ nh ậ t (hành độ ng) có th ể đượ c thay b ằ ng m ộ t chu ỗ i g ồ m 2 hình ch ữ nh ậ t khác 3) M ỗ i hình ch ữ nh ậ t (hành độ ng) có th ể đượ c thay b ằ ng m ộ t c ấ u trúc đ i ề u khi ể n tùy[r]
ỜI MỞ ĐẦU Trong lập trình vi xử lý ngôn ngữ thường dùng là ngôn ngữ lập trình ASM và ngôn ngữ C . Ngôn ngữ lập trình ASM hay lập trình hợp ngữ là ngôn ngữ lập trình trực tiếp cho vi điều khiển ( lập trình trực tiếp ) còn ngôn ngữ C hay còn gọi là l[r]
Tài liệu tham khảo 1- Cad/cam theory and applycation, AIT Thailan 2- Điều khiển số và công nghệ trên máy điều khiển số, Nguyễn Đắc Lộc, KHKT 3- Công nghệ lập trình – gia công điều khiển số, Đoàn Thị Minh Trinh, KHKT 4- Công nghệ cad/cam, Đoàn Thị Minh Trinh
M ộ t tr ườ ng có danh sách k ế t qu ả thi (1 = đỗ , 2 = tr ượ t) c ủ a 10 sinh viên. Vi ế t m ộ t ch ươ ng trình phân tích k ế t qu ả thi. N ế u có nhi ề u h ơ n 8 sinh viên đỗ thì in ra màn hình dòng ch ữ “T ă ng ti ề n h ọ c phí".
NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C++ CHƯƠNG 2 – CÁC KIỂU DỮ LIỆU CƠ BẢN CÁC CẤU TRÚC ĐIỀU KHIỂN 2 TÀI LIỆU ĐỌC THÊM • TÀI LIỆU ĐỌC THÊM CHO CHƯƠNG NÀY: – Section 2.1.[r]
2.4.2 Địa chỉ bắt đầu khi 8051 đ ư ợc cấp nguồn. Một câu hỏi mà ta phải hỏi về bộ vi điều khiển bất kỳ là thì nó được cấp nguồn thì nó bắt đầu từ địa chỉ nào? Mỗi bộ vi điều khiển đều khác nhau. Trong trường hợp họ 8051 thì mọi thành viên kể từ nhà sản xuất nào hay phi[r]
1. Ch ế độ 0 (Mode0): Đây là chế độ vào/ ra đơn giản. Ở chế độ này các cổng A, B CL và CU có thể được lập trình như đầu vào hoặc đầu ra. Trong chế độ này thì tất cả các bit hoặc là đầu vào hoặc là đầu ra. Hay nói cách khác là không có điều khiển theo từng bit riêng rẽ như ta đã thấy ở c[r]